ฟิวเจอร์พาร์ค ปรับกลยุทธ์การตลาดตอบโจทย์คนทุกวัย จัดคอนเสิร์ต 3 วัย 6 วัน

  • 9.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

Zpell 700 full

เมื่อขึ้นชื่อว่า “ศูนย์การค้า” หนึ่งในความท้าทายที่ทุกแบรนด์ต้องเจอคือ ทำอย่างไรให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ครบทุกกลุ่ม เพราะศูนย์การค้าเป็นสถานที่ที่ต้องรองรับคนทุกเพศทุกวัย จึงไม่ใช่เรื่องดีนัก หากจะทำตลาดเพื่อเจาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง วันนี้ “ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์” เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เดินหน้าปรับกลยุทธ์มาตั้งแต่ต้นปี จากเดิมที่เน้นสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้ง จัดกิจกรรมทุกสัปดาห์ และกิจกรรมไฮไลท์เดือนละ 1 ครั้ง มาสู่การทำตลาดแบบเจาะลึกพฤติกรรมลูกค้าในแต่ละเซกเมนต์

คุณรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ กล่าวว่า จากแนวโน้มและผลสำรวจพฤติกรรมลูกค้าปัจจุบัน พบว่ามีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเริ่มใช้บริการซื้อสินค้าออนไลน์ เพราะสะดวก ประหยัดเวลา จึงทำให้บางกลุ่มมีพฤติกรรมอยู่ติดบ้านมากขึ้น และพบว่ากิจกรรมยังคงเป็นส่วนสำคัญในการดึงให้กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ออกมาหาประสบการณ์นอกบ้าน หากแต่ต้องมีรูปแบบที่แปลกใหม่ เป็นกระแสน่าสนใจ ตรงตามความต้องการของแต่ละกลุ่ม

และในไตรมาส 2 ของปีนี้ ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ เริ่มต้นด้วยแคมเปญ “Zpell & Future Park Grand Splendor X2” (สเปลล์ แอนด์ ฟิวเจอร์พาร์ค แกรนด์สเปลนเดอร์ คูณ 2) ที่มุ่งเน้นตอบสนองตรงตามความต้องการ ตลอดจนใช้สื่อที่เข้าถึงลูกค้าในช่วงแต่ละวัย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกับลูกค้าเป็นการมัดใจระยะยาว โดยใช้งบประมาณ 40 ล้านบาท

Print

ทั้งนี้ แคมเปญ Zpell & Future Park Grand Splendor X2 เป็นการฉลองครบรอบ 22 ปีศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เปลี่ยนจังหวะช้อป เป็นจังหวะมันส์” โดยผนึกกำลังกับร้านค้ากว่า 1,000 ร้านค้า ทั้งฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ลดราคาสูงสุดถึง 80% และลุ้นของรางวัลต่างๆ อีกมากมาย เมื่อซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท ลุ้นเป็นเจ้าของคอนโดหรูศุภาลัย ลอฟท์ แจ้งวัฒนะ และสุขคูณสอง สำหรับลูกค้าที่มีลูกอายุไม่เกิน 12 ปี ลุ้นรางวัลเพิ่มเที่ยวฮ่องกง-ดิสนีย์แลนด์ 3 วัน 2 คืน จำนวน 2 ที่นั่ง และเมื่อซื้อครบ 2,000 บาทขึ้นไป รับเลยกระเป๋าช้อปปิ้ง, กระติกน้ำ จาก kipling และ paul frank นอกจากนี้ ยังมีบริการพิเศษจาก Funarium (ฟันนาเรียม) แอท สเปลล์ ชั้น 3 โซนโรบินสัน ที่เอาใจคุณพ่อคุณแม่สายช้อป ด้วยบริการ Drop & Shop ฝากลูกทั้งวันในราคาพิเศษ งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม – 10 กรกฎาคม 2560

คอนเสิร์ต 2มิย.

ด้านกิจกรรม ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ยังคงมอบความสุขในรูปแบบฟรีคอนเสิร์ตเต็มอิ่ม 6 วัน ที่สร้างความชัดเจนให้กลุ่มลูกค้าด้วยศิลปินที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ชื่นชอบตรงเป้าหมายทุกกลุ่ม ในรูปแบบมินิคอนเสิร์ตที่ชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 26-28 พฤษภาคม 2560 ณ สปอร์ตไลท์ ชั้น จี สเปลล์ โดยมีศิลปินมากมาย อาทิ ลิปตา, โบว์ สุนิตา ลีติกุล, เอ๊ะ จิรากร สมพิทักษ์ และ เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร

คอนเสิร์ต 3มิ.ย. คอนเสิร์ต 4มิ.ย.

ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ ลูกค้าที่มียอดซื้อสินค้าจากร้านค้าในศูนย์การค้าฯ ครบ 10,000 บาท รับบัตรชมคอนเสิร์ตจัดเต็มทั้งแสง สี เสียง ครบอรรรสฟรี ในช่วงวันที่ 2-4 มิถุนายน 2560 ณ อะไลฟ์พาร์ค ฮอลล์ กับ เดอะพาเลซ, บอย พีชเมคเกอร์, แอม เสาวลักษณ์, อุ๊ หฤทัย และ Room 39

นอกจากรายการโปรโมชั่น และกิจกรรมความบันเทิงที่มุ่งเจาะแต่ละเซกเมนต์ที่ชัดเจนแล้ว การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ก็มองข้ามไม่ได้ ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ได้ใช้สื่อออฟไลน์และออนไลน์ที่เข้าถึง และเจาะตรงกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด ตั้งแต่สื่อเดิมอย่างโทรทัศน์, วิทยุ, ป้ายโฆษณา และสื่อ Social Media อาทิ Facebook, Instagram และสื่อออนไลน์ต่างๆ เพื่อสร้างความคุ้มค่าในการช้อปปิ้งจนเกิดเป็นประสบการณ์ร่วมกัน ตลอดจนดึงลูกค้ามาใช้บริการในช่วงแคมเปญตั้งเป้าเพิ่มขึ้น 10 %

ในแคมเปญนี้ ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ไม่ได้เน้นแค่ยอดขาย แต่ต้องการกระตุ้นให้ลูกค้าใช้เวลาในศูนย์การค้าฯ มากขึ้น เพราะยิ่งใช้เวลานานเท่าไร ก็ยิ่งทำให้เกิดโอกาสในการซื้อมากขึ้น และอีกหนึ่งผลพลอยได้คือ การสร้างประสบการณ์ดีๆ ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า และลูกค้าด้วยกัน เพราะในความเป็นจริง การชมคอนเสิร์ตมักจะเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกับเพื่อน หรือคนในครอบครัว ซึ่งจะมัดใจลูกค้าในระยะยาวได้เป็นอย่างดี


  • 9.1K
  •  
  •  
  •  
  •