พาชมสำนักงานใหญ่ Lazada ที่สิงค์โปร เปิดตัวล่าสุดปี 2022 ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง Orchard

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

เมื่อ Marketing Oops! มีโอกาสได้มาเยือนสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Lazada ณ ประเทศสิงค์โปร จึงไม่พลาด พาทุกคนไปชมบรรยากาศกัน สำนักงานใหม่ของ Lazada SG ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานในปี 2022 นี้ ตั้งอยู่ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง Orchard บนตึกแบบ low rise มีด้วยกัน 3 ชั้น

โดยชั้น 5 เป็นชั้นสำนักงานที่จัดให้กับพนักงานที่ทำงานประจำที่สิงค์โปร ที่คนภายในเรียกกันว่า Lazadians และยังมีพื้นที่สำหรับพนักงานของ Lazada ประเทศอื่นที่ต้องแวะเวียนมาประชุมหรือทำงานที่สิงค์โปรในบางครั้งคราวอีกด้วย

ในส่วนชั้น 8 ของสำนักงาน ถูกจัดให้เป็นเสมือน canteen ที่ทุกคนสามารถมา hang out ทานอาหารเช้า หรืออาหารเที่ยง พร้อม snacks และเครื่องดื่มพร้อม ซึ่งด้านทางเข้ามีกำแพงที่ออกแบบเสมือนเป็นสินค้าที่ขายบน Lazada ทั้งจักรยาน สเก็ตบอร์ด ไดร์เป่าผม เฟอร์นิเจอร์ แลปทอป เป็นต้น ในส่วนชั้น 9 จะเป็นบริเวณของออฟฟิศทั่วไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความสตรองของ “ลาซาด้า” และ พฤติกรรมนักช้อปที่เปลี่ยนไป ค้นหาตรงผ่านแพลตฟอร์มมากกว่าเสิร์ชเอนจินและโซเชียล

สำหรับสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Lazada นี้ จำนวนพนักงานยังไม่ทราบชัดเจน แต่ Group C-Levels ทำงานประจำกันที่ตึกนี้

ภายในสำนักงานตกแต่งในสไตล์เดียวกันกับ Tech companies ที่เราเคยเห็นผ่านตา เพียงแต่การออกแบบจะเป็นสไตล์และสีสันของ Lazada มีโซนสันทนาการมากมาย ทั้งโซนนั่งประชุมแบบชิลๆ โต๊ะ pool ห้องเงียบ ห้องประชุมที่เก๋ หรือแม่แต่ห้องพักผ่าน ไว้สำหรับ nap หรืออ่านหนังสือ หรือแม้แต่ห้องอาบน้ำ

ในช่วงที่ได้มาเยือนนี้ยังมีบรรยากาศของมหกรรมลดราคา 9.9 ที่หลายๆประเทศต่างตั้งตารอคอย และคงจะมีต่อไปถึง 10.10 11.11 และ 12.12

สำนักงานของ Lazada ดูสบายๆ แต่ก็มีความเป็นส่วนตัวสูง ไม่ได้เข้าออกกันง่ายๆ นอกจากพนักงานแล้ว แขกที่มาจะต้องลงทะเบียนรับ QR Code ถึงจะเข้ามาในสำนักงานได้ ซึ่งคงไม่ต่างจาก Tech companies ใหญ่ๆ ที่ต้องระบุชื่อพนักงานอย่างชัดเจนว่ามาพบหรือประชุมกับใคร

การจัดโต๊ะทำงานที่นี่จะเป็นแบบ Hotdesk คือจะนั่งกันตรงไหนก็ได้ เพียงแต่มีการแบ่งโซนของแต่ละทีมไว้ให้ ส่วนห้องประชุมที่นี่จะถูกตั้งชื่อบุคคลและตามสถานที่สำคัญๆ ของสิงค์โปร เช่น Seletar Mall, Marina Bay Sands เป็นต้น

บรรยากาศของ สำนักงานใหญ่ Lazada ที่สิงค์โปร

 

เขียนโดย ณธิดา รัฐธนาวุฒิ
ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ MarketingOops.com กับประสบการณ์การทำงานในแวดวง Digital มากกว่า 18 ปี ในธุรกิจคอนเทนท์ ธุรกิจออนไลน์ และการตลาดดิจิทัล

อ่านบทความ Exclusive Insider เพิ่มเติมได้ที่นี่

บทความ Exclusive นี้เผยแพร่บน Marketing Oops! เป็นที่แรกที่เดียว

Copyright© MarketingOops.com


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
Tukko Nathida
ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ MarketingOops.com กับความตั้งใจในการนำเสนอเนื้อหาที่ทันเหตุการณ์ และเกิดประโยชน์ ให้สามารถนำเนื้อหาความรู้ และ Insight ไปต่อยอดกับอนาคตของธุรกิจ และการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยี ครีเอทีฟ การตลาด โฆษณา และสตาร์ทอัพ
CLOSE
CLOSE