‘Google’ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ 3 รุ่น Pixel 4A – 5 – 4A (5G) รองรับเทคโนโลยี 5G หั่นราคาสู้ อัดฟังก์ชั่นเพียบ!

  • 251
  •  
  •  
  •  
  •  

 

การแข่งขันในตลาด ‘สมาร์ทโฟน’ นับวันยิ่งรุนแรงขึ้น ซึ่งล่าสุดบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัว Pixel รุ่นใหม่พร้อมกันทีเดียว 3 รุ่น ได้แก่ Pixel 4A, Pixel 5 และ Pixel 4A 5G ทั้งนี้ในวันที่ 20 ส.ค.นี้ จะเป็นวันแรกที่เริ่มจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้า หลังจากที่เปิดให้จองได้แล้วก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ในล็อตที่หนึ่งที่เตรียมจัดส่งลูกค้าจะมีแค่ ‘Pixel 4A’ ก่อนเท่านั้น โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 349 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 10,855 บาท)

ส่วนรุ่นที่จะเปิดตัวต่อมา คือ Pixel 5 ความโดดเด่นและเป็นคุณสมบัติแรกของ Google Pixel นั่นคือ สามารถรองรับเทคโนโลยี 5G ได้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถจัดส่งสินค้าได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ระหว่าง ก.ย. ถึง พ.ย.) โดยสมาร์ทโฟน Pixel 4A และ Pixel 5 จะจัดจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น ได้แก่ สหรัฐฯ แคนาดา สหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย (ซึ่งไม่มีในประเทศไทย)

 

 

และรุ่นสุดท้าย คือ Pixel 4A 5G ซึ่งสนนราคาอยู่ที่ 499 ดอลลารสหรัฐฯ (ราว 15,528 บาท) โดยจะเริ่มจัดส่งสินค้าได้ ตั้งแต่เดือน ก.ย. เป็นต้นไปเช่นเดียวกัน

 

Credit : IrinaKobrina/Shutterstock

 

ทั้งนี้ กล้องถ่ายรูปในซีรีส์ Pixel ถือเป็นทั้งจุดเด่นและเอกลักษณ์ของแบรนด์มานาน ด้วยคุณภาพของภาพที่ออกมาและสไตล์ภาพแนว HDR โดย Pixel 4A จะเป็นกล้องโมเดลเดียวกับ Pixel 4 และ 4 XL ซึ่งมีความละเอียด 12.2MP พร้อมระบบโฟกัส dual pixel + PDAF ขณะที่ ฟีเจอร์อื่นที่ได้รับความสนใจคงเป็น HDR+, Portrait Mode, Top Shot, Night Sight with astrophotography และ Super Res Zoom ซึ่งอยู่ในซีรีส์ Pixel ทั้งหมดเช่นเดิม

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์เด่นๆ ที่ยกมาจาก Pixel 4 ได้นำมาใส่ในรุ่นใหม่ด้วย เช่น Recorder และ Live Caption สำหรับถอดเสียงให้เป็น text แบบ real-time (รองรับแค่ภาษาอังกฤษเท่านั้นในปัจจุบัน) ทั้งยังมีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่น่าสนใจ อย่าง Personal Safety ที่ตัวเครื่องจะทำการโทรแจ้งตำรวจให้อัตโนมัติหากผู้ใช้ประสบอุบัติเหตุรถชน แต่ฟีเจอร์นี้จะรองรับแค่บางประเทศเท่านั้น

ทางด้าน Brian Rakowski รองประธานฝ่ายการจัดการโปรดักซ์ของ Google บอกว่า “ความสำเร็จของ Pixel 3a สำหรับโมเดลทั้งหมดยังอยู่ครบใน Pixel 4A และรุ่นใหม่ที่เปิดตัวด้วย แต่มีฟีเจอร์ และฟังก์ชั่นบางอย่างเพิ่มเข้ามาเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่าเดิม สำหรับจุดยืนของ Pixel คือ ราคาไม่แพง แต่คุณสมบัติของสมาร์ทโฟนเกินราคา โดยเฉพาะระบบ hardware

 

Credit : focal point/Shutterstock

 

 

 

ที่มา : theverge, japantoday, store.google


  • 251
  •  
  •  
  •  
  •  
prakai
'ชีวิต' ต้องมีสีสันหลากหลาย เหมือนกับความรู้ที่มีหลายมิติ ทั้งไลฟ์สไตล์, การตลาด, ดิจิทัล, ประเพณี-วัฒนธรรม