แม่ทัพเก่าลาออกตั้งแต่เดือนก่อน! “Grab” เร่งสรรหาคนใหม่ ดึงคนจากบริษัทแม่ช่วยบริหารแทน

  • 225
  •  
  •  
  •  
  •  

grab
Credit : 2p2play / Shutterstock.com

เพิ่งเป็นข่าวใหญ่ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน เกี่ยวกับการแจ้งลาออกผ่าน Facebook ของ “ธรินทร์ ธนียวัน” อดีต กรรมการผู้จัดการใหญ่ Grab ประเทศไทย ซึ่งระบุว่าตนเองกำลังก้าวสู่ Next Chapter

(อ่านเพิ่มเติม : ‘ธรินทร์ ธนียวัน’ โพสต์เฟซบุ๊กส่งสัญญาณโบกมือลา ‘Grab Thailand’ เริ่มต้น New Chapter)

 

ล่าสุด Grab ประเทศไทย ได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า…

“คุณธรินทร์ ธนียวัน ได้ลาออกจากการดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ Grab ประเทศไทย แล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา”

“บริษัทฯ ขอขอบคุณคุณธรินทร์สำหรับความมุ่งมั่นและความทุ่มเทในการทำงานตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีของการดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย โดยคุณธรินทร์ถือเป็นผู้นำองค์กรที่มีวิสัยทัศน์อันโดดเด่น ซึ่งได้ขับเคลื่อนและผลักดันให้ธุรกิจของแกร็บในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกด้านผ่านบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การบริการการเดินทาง บริการจัดส่งอาหารและพัสดุ บริการทางการเงิน ตลอดจนบริการใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน ทั้งยังเป็นผู้วางรากฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งจนทำให้แกร็บกลายเป็นผู้นำซุปเปอร์แอป (Super App) หรือแอปพลิเคชันที่ครองใจผู้บริโภคและได้รับการยอมรับจากทั้งพันธมิตรทางธุรกิจ ผู้ประกอบการร้านอาหาร ตลอดจนผู้ถือหุ้นและนักลงทุนในประเทศ

ในระหว่างการดำรงตำแหน่ง คุณธรินทร์ยังได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ทั้งในระดับประเทศและระดับท้องถิ่น พร้อมริเริ่มโครงการความร่วมมือในด้านต่างๆ ทั้งการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่ง การส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยว พร้อมมุ่งสนับสนุนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เพื่อร่วมขับเคลื่อนและผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย

ไม่เพียงเท่านั้น คุณธรินทร์ยังเป็นผู้นำที่ให้ความสำคัญกับการสร้างทีมงานที่แข็งแกร่ง พร้อมส่งเสริมศักยภาพของทรัพยากรบุคคลและเปิดโอกาสให้พนักงานได้แสดงความสามารถ โดยทีมงานของ แกร็บ ประเทศไทย ทุกคนจะยังคงสานต่อเจตนารมณ์ของคุณธรินทร์ต่อไป โดยมุ่งใช้เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มของแกร็บในการส่งเสริมผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก ตลอดจนผู้ประกอบการรายย่อย และพาร์ทเนอร์คนขับ-จัดส่งอาหาร ควบคู่ไปกับการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างต่อเนื่อง”

ส่วนเรื่องของผู้บริหารคนใหม่ที่จะเข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ Grab ประเทศไทย ต่อจากนี้… ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการสรรหา แต่ในระหว่างนี้ จะมี “คุณรัสเซล โคเฮน ผู้อำนวยการสายงานปฏิบัติการประจำภูมิภาคของ Grab Holdings Inc. ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับภูมิภาคที่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมบริหารของ Grab ประเทศไทย จะรักษาการตำแหน่งดังกล่าว จนกว่าจะมีการประกาศแต่งตั้งกรรมการผู้จัดการใหญ่ อย่างเป็นทางการ


  • 225
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน