“depa” จัดงาน “Asia Digital Expo 2018” หนุนธุรกิจสู่ความสำเร็จยุคดิจิทัล ด้าน SMEs เฮ ใช้ซอฟต์แวร์ไทยรับสิทธิ์ลดหย่อนภาษี 200%

  • 47
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ depa เตรียมจัดงาน “Asia Digital Expo 2018: Digital Transformation” ภายใต้หัวข้อ “ผู้ประกอบการยุค 4.0 ปรับตัวเพื่อเติบโตสู่ยุคดิจิทัล” ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 25 – 27 มกราคม 2561

Asia_1

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กลุ่มเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวว่า สำหรับงาน “Asia Digital Expo 2018: Digital Transformation” นั้น เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากงาน Digital Thailand Big Bang 2017 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว สะท้อนให้เห็นถึงความตื่นตัวและความสนใจของผู้ประกอบการที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ ต้องการเข้าสู่ธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อให้การสร้างและส่งเสริมนักธุรกิจรุ่นใหม่มีความต่อเนื่อง ก่อให้เกิดการเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัล ซึ่งเป็นหัวใจของการพัฒนาธุรกิจยุคใหม่อย่างแท้จริง depa จึงได้จัด “Asia Digital Expo 2018: Digital Transformation” และหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจที่กำลังมองหาแนวทางในการเปลี่ยนผ่านไปสู่ธุรกิจยุคใหม่ รวมถึงเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่จะได้นำเสนอเทคโนโลยีที่จะช่วยองค์กรธุรกิจสามารถขับเคลื่อนเติบโตได้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี เพื่อก้าวสู่ยุค Thailand 4.0

สำหรับภายในงานมีการรวบรวมบริการธุรกิจดิจิทัล เทคโนโลยีชั้นนำและนวัตกรรมสุดล้ำมากมายมาจัดแสดง รวมทั้งการออกบูธของผู้ประกอบการซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ กว่า 250 บริษัทและ 20 องค์กร จากภาครัฐและเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศถึง 10 ประเทศ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากดิจิทัลกูรูมืออาชีพกว่า 100 รายในทุกสาขา ทั้งค้าปลีก โลจิสติกส์ การศึกษา ธุรกิจการแพทย์ครบวงจร สุขภาพ ท่องเที่ยว การเกษตร มาร่วมเสริมสร้างความรู้และแรงบันดาลใจในการพลิกโฉมธุรกิจและปรับเพิ่มมูลค่าสินค้าให้กับ SMEs พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจยุคดิจิทัล รวมถึงการเปิดให้มีการจับคู่และเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมดิจิทัลแห่งภูมิภาคเอเชีย เพื่อให้ผู้ประกอบการมาต่อยอดไอเดียเสนอต่อผู้ประกอบการจากต่างประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฯลฯ โดยที่ depa มีกองทุนให้กับสตาร์ทอัพที่จะเดินทางไปเจรจาธุรกิจในต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีการจัด job fest สำหรับคนที่ต้องการหางานหรือคนดิจิทัลด้วย

นายฉัตรชัย กล่าวต่อว่า ความน่าสนใจอีกประการคือ การนำมาตรการทางภาษีมาเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์หรือว่าจ้างผลิตซอฟต์แวร์จากผู้ประกอบการไทยซึ่งได้การรับรองมาตรฐานตามที่ depa กำหนด อาทิ ISO/IEC 29110 หรือ Capability Maturity Model Integration (CMMI) ทั้งนี้สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ถึง 2 เท่า หรือ 200% สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท ปัจจุบัน depa ได้เปิดให้ผู้ประกอบการโปรแกรมคอมพิวเตอร์หรือผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ทั่วไปที่สนใจสามารถขอลงทะเบียน ผ่าน www.depa.or.th/tax200 ได้โดยตรง ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวนอกจากจะช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการด้านซอฟต์แวร์ไทยแล้ว ยังเป็นการสร้างความได้เปรียบการแข่งขันในระดับสากลด้วย โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คนเกิดการเจรจาธุรกิจถึง 400-500 ราย สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท

Asia_2

สำหรับ ไฮไลท์ของ “Asia Digital Expo 2018” อยู่ที่กิจกรรมสัมมนา Digital Transformation ได้เชิญ “ดิจิทัลกูรูมืออาชีพ” ผู้มากประสบการณ์ด้านดิจิทัลจากหลากหลายสาขาอาชีพ ร่วมสร้างความรู้ ความเข้าใจ พร้อมกับไขความลับในการ Transform ธุรกิจสู่ความสำเร็จในยุคดิจิทัล อาทิ นายกรณ์ จาติกวาณิช ประธานสมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมาถ่ายทอดประสบการณ์ด้านนวัตกรรมการเงิน (ฟินเทค) ที่สามารถปรับลดหนี้สินของคุณได้ , นายอิศราดร หะริณสุต Chief Operations Officer (COO) และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โอมิเสะ จำกัด มาเปิดเผยถึงการให้บริการทางการเงินในยุค 4.0 , Mr.Alan Soon CEO The Splice Newsroom ผู้มากประสบการณ์ในธุรกิจสื่อชั้นนำของเอเชีย มาร่วมไขความสำเร็จในธุรกิจโฆษณาออนไลน์ในโลกดิจิทัล ฯลฯ

Asia_3

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่น่าสนใจอีกหลายรายการ อาทิ “สวนผักเกษตรอัจฉริยะ” ของ ลานนา เจ้านาย เกษตรกรต้นแบบที่นำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการทำเกษตรยุคใหม่ที่ควบคุมทุกอย่างผ่านหน้าจอและมือถือได้อย่างแม่นยำ , นวัตกรรมการถ่ายทำ MATRIX | Bullet Time หรือการถ่ายภาพในแบบ 360º หรือแบบ 3 มิติ และ VR 360º+360º คุณภาพสูงเพื่อสร้างสรรค์ Web 360º เครื่องมือที่ช่วยในการประชาสัมพันธ์สินค้าหรือกิจกรรมทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการนำ โรงงานย่อส่วนที่จำลองระบบ Internet of Things ที่ผสมผสานเทคโนโลยี จนทำให้โรงงานเล็กๆ มีประสิทธิภาพใหญ่ ทำกำไรงาม รวมทั้ง “แรงงานดิจิทัล” ที่จะช่วยคุณทำงานตั้งแต่การคีย์ข้อมูลในกระดาษไปจนถึงการจัดทำรายงาน พลาดไม่ได้กับงาน “Asia Digital Expo 2018: Digital Transformation” ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 25-27 มกราคม 2561 งานดิจิทัลครบวงจร ที่จะช่วยเสริมแกร่งผู้ประกอบการไทยให้ยุค 4.0 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.asiadigitalexpo.com และ www.facebook.com/asiadigitalexpo 

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  • 47
  •  
  •  
  •  
  •