GSB Smart SMEs Smart Startup 2018 เสริมศักยภาพ SMEs ติดอาวุธ Startupไทย สู่เศรษฐกิจดิจิทัล

  • 78
  •  
  •  
  •  
  •  

GSB_1

ไม่ใช่แค่โอกาสและความตั้งใจเท่านั้นที่ช่วยผลักดันธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในศตวรรษที่ 21 หากแต่ภายใต้นโยบายประเทศไทย 4.0 ซึ่งต้องพัฒนาธุรกิจและสังคมไปพร้อมๆกัน ผู้ประกอบการเองก็ต้องเพิ่มคุณค่าสินค้าและบริการอย่างสร้างสรรค์ เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ สามารถเข้าถึงคนทุกกลุ่มได้อย่างเท่าเทียมกัน

ยิ่งในวันที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม การส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก โดยเฉพาะการส่งเสริมธุรกิจ SMEs และธุรกิจ Startup จากนักธุรกิจรุ่นใหม่ ให้มีความแข็งแกร่ง เท่าทันกับโลกปัจจุบันเดินหน้าไปสู่อนาคตจึงมีความสำคัญมาก

GSB_2

ธนาคารออมสินในฐานะสถาบันการเงินของรัฐที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของธุรกิจขนาดเล็กมาอย่างยาวนาน จึงขอร่วมเสริมศักยภาพธุรกิจ SMEs และธุรกิจ Startup ผ่านงาน “GSB Smart SMEs Smart Startup 2018” งานเดียวที่รวบรวมไอเดียการทำธุรกิจแห่งโลกดิจิทัล ช่วยต่อยอดและสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2561 ณ ห้องเพลนารี่ฮอลล์ 1-3  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

งาน “GSB Smart SMEs Smart Startup 2018” เปรียบเสมือนศูนย์กลางของ INNOVATION HUB ในประเทศไทย ช่วยติดอาวุธให้กับกลุ่มธุรกิจที่มีความคิดสร้างสรรค์ ให้ กล้าคิด กล้าทำ โดยการใช้จุดแข็งของธุรกิจ SME และ Startup มาเกื้อหนุนและส่งเสริมซึ่งกันและกัน  โดยที่ธนาคารออมสินยังพร้อมเป็นศูนย์กลางทางด้านแหล่งเงินทุนที่ช่วยต่อยอดและผลักดันธุรกิจ ให้เติบโตอย่างมั่นคงต่อไป

ภายในงาน “GSB Smart SMEs Smart Startup 2018” แบ่งออกเป็น 6 โซน ซึ่งประกอบด้วย โซนที่ 1 Digital Banking – Digithai Life Solution by GSB พื้นที่การแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลแบงก์กิ้งแห่งโลกอนาคต ซึ่งพร้อมบริการให้คำปรึกษาการทำธุรกิจ โดยธนาคารออมสินจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาและบริการด้านสินเชื่อสำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจ เพื่อให้กับผู้ประกอบการ SME และ Startup นำไปต่อยอดและพัฒนาธุรกิจของตนเอง  รวมทั้งเข้าถึงแหล่งทุนได้อย่างรวดเร็ว

โซนที่ 2 Digital Playground พื้นที่แห่งการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์จากการนำเสนอนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล  เพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้โดยตรงผ่านการใช้งานจริง

โซนที่ 3  Smart Digital Park Smart Digital Life พื้นที่แสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลในกลุ่มพันธมิตรของธนาคารออมสิน ที่จะมาให้ความรู้และคำปรึกษาในด้านการทำธุรกิจโดยตรง

โซนที่ 4 Smart Education พื้นที่แสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลของมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่จะเข้ามาแสดงผลงาน พร้อมสร้างไอเดียใหม่ ๆ ให้กับผู้ประกอบการ

โซนที่ 5 Smart Business พื้นที่แสดงสินค้าของกลุ่มธุรกิจ SME และ Startup ที่ประสบความสำเร็จ  และโซนที่ 6 Truck Business พื้นที่แสดงของกลุ่มผู้ประกอบการทางด้านรถทรัคเพื่อนำไปประกอบธุรกิจประเภทต่าง ๆ เช่น  Food Truck , รถทรัคสำหรับขายเสื้อผ้า และอื่น ๆ

ภายในงานยังมีสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญชื่อดังของเมืองไทยมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ตลอด 3 วันเต็ม อาทิ หัวข้อการสร้างแรงบันดาลใจและอัพเดทเทรนด์ความรู้ในเรื่อง Creative & Design ซึ่งสอดคล้องกับธุรกิจ Startupหัวข้อการต่อยอดไอเดียดีๆ กับผู้จริงด้าน Innovation & Technology และการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำ Digital Marketing เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการยุคดิจิทัล

GSB_3

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแข่งขัน E-sports เกม RoV  สุดยอดเกมมือถือแนว MOBA แห่งปีจาก Garena เพื่อให้เยาวชนและประชาชนที่สนใจได้มีเวทีแสดงความสามารถ รวมทั้งพัฒนาต่อยอดการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลสร้างประโยชน์ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย กิจกรรมลุ้นรับรางวัลใหญ่ การออกโปรโมชั่นสินเชื่อ GSB Smart Start-up Smart SMEs ดอกเบี้ยพิเศษสุด 0% นาน 1 ปี พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ  กัน ณภัทร, ตู่ ภพธร, วงลิปตา ที่มาร่วมสร้างบรรยากาศและสีสันภายในงานให้สนุกคึกครื้นมากยิ่งขึ้น

GSB_4

งาน “GSB Smart SMEs Smart Startup 2018” จึงอัดแน่นไปด้วยความรู้ ความสนุกสนานที่จะช่วยเสริมศักยภาพผู้ประกอบการไทยก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการ 4.0” สอดคล้องกับความก้าวหน้าของนวัตกรรม เทคโนโลยีดิจิทัลและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะช่วยผลักดันเศรษฐกิจของไทยให้แข็งแกร่งไม่แพ้ชาติใด


  • 78
  •  
  •  
  •  
  •