บริษัท Sea บริษัทแม่ของช้อปปี้ ได้จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ที่นิวยอร์ก

  • 5
  •  
  •  
  •  
  •  

shopee

บริษัทแม่ของช้อปปี้ บริษัท Sea ประกาศราคาหุ้น IPO เพื่อจะเปิดให้บุคคลทั่วไปได้มีโอกาสซื้อ-ขายเทรดดิ้งหุ้นของบริษัทที่ได้รับการอนุมัติถูกต้องตามกฎหมายและกฎระเบียบว่าเป็นบริษัทจดทะเบียน American Depositary Shares (ADS) ที่เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา อันถือเป็นบริษัทอินเตอร์เน็ตแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้จดทะเบียนเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ที่นิวยอร์ก ปรากฏการณ์ครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นก้าวอันยิ่งใหญ่ของบริษัท Sea และธุรกิจต่างๆในเครือ รวมถึงช้อปปี้ด้วย

มร.คริส เฟิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทช้อปปี้ กล่าวว่า “การจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ถือเป็นวันที่ยิ่งใหญ่ของกลุ่มบริษัท Sea รวมถึงช้อปปี้ การีน่า และแอร์เพย์ ก้าวที่ยิ่งใหญ่นี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ของเรา พวกเรามีความตื่นเต้นอย่างมากถึงโอกาสที่ได้นำเสนอให้แก่ธุรกิจ พนักงาน และที่สำคัญที่สุดคือ ลูกค้าของเรา

ตลาดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อันเปรียนเสมือน “บ้าน” ของพวกเราเป็นตลาดที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้น เป็นภูมิภาคที่มีกลุ่มคนวัยมิลเลนเนียลจำนวนมากที่สุดในโลก และเป็นภูมิภาคที่มีผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (GDP) เติบโตรวดเร็วมากกว่า 2 เท่าของประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้อัตราการขยายตัวของการใช้งานอินเตอร์เน็ต และสมาร์ทโฟนยังอยู่ในระดับที่ต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับสหรัฐอเมริกา และประเทศจีน พวกเรามีความมั่นใจในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงศักยภาพที่ยังมีอยู่อีกมากมายในภูมิภาคนี้ อันหมายถึง 7 ตลาดของเรา ได้แก่ ประเทศไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน มาเลเซีย และสิงคโปร์

นับแต่ช้อปปี้ได้เริ่มก่อตั้งในปี 2558 เราได้ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการในแต่ละประเทศ และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละตลาด ตัวอย่างเช่น ในขณะที่ร้านค้าแบรนด์สินค้าต่างๆ ได้นำเสนอสินค้าที่มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ช้อปปี้ ประเทศไทยได้ให้ความสนับสนุนในบริการส่งฟรีทั่วประเทศ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภคเมื่อจับจ่ายสินค้าบนแพลทฟอร์ม นอกจากนี้ เรายังมี Shopee University อันเป็นแนวคิดริเริ่มในการส่งเสริมผู้ขายรายย่อย รวมไปถึงการให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐในโครงการต่างๆ เช่น ร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) ให้ความสนับสนุนโครงการ SMEs go online เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยในหลายท้องถิ่นในการประกอบธุรกิจ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบธุรกิจขายสินค้าออนไลน์อีกด้วย

ด้วยองค์ประกอบสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความได้เปรียบในเรื่องของความเป็นเจ้าบ้านในภูมิภาคนี้ ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงตัวตนของแบรนด์ที่มีการปรับให้เข้ากับตลาดของแต่ละประเทศ จะส่งผลให้ช้อปปี้สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้เป็นอย่างดี ซึ่งเห็นได้ชัดจากความสำเร็จที่เรามีผู้ขายที่มีสถานะแอคทีฟในแพลตฟอร์มถึง 1.6 ล้านร้านค้าพันธมิตร และแบรนด์อื่นๆ อีกมากกว่า 1,700 แบรนด์ รวมถึงหลากหลายผู้ค้าปลีกรายใหญ่ในแพลทฟอร์มช้อปปี้อีกด้วย

จากนี้ไป ถึงแม้เราจะมีความภาคภูมิใจในความสำเร็จที่ผ่านมา แต่เรายังมีหน้าที่อีกมากมายที่จะต้องผลักดันอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะยกระดับให้แพลทฟอร์มช้อปปี้มีศักยภาพที่ดีขึ้นไปอีกขั้น เราจะรักษาคำมั่นสัญญา และมุ่งมั่นต่อยอดพันธกิจของบริษัท Sea ที่ต้องการจะพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และผู้ประกอบการรายย่อยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า”


  • 5
  •  
  •  
  •  
  •