#ไม่อยากเม่า 14 Influencer Crypto ที่ต้องฟอลโลว์ ตามติดไว้อุ่นใจไม่ตกขบวน  

  • 494
  •  
  •  
  •  
  •  

ว่ากันว่าใครเล่นคริปโตเคอร์เรนซีในตอนนี้จิตใจต้องแข็งแกร่งดุจไททัน เพราะราคาในช่วงนี้ดิ่งอย่างน่าใจหาย ทั้งนี้ช่วง 7-8 กันยายน สองวันที่ผ่านมา ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีกำลังเผชิญแรงขายอย่างหนัก หลังจากที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาพักใหญ่ โดยราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับ 47,000 ดอลลาร์ หรือลดลงไปราว 9% (เวลา 22.30 น. 7 กันยายน เวลาประเทศไทย) เมื่อเทียบกับช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทั้งที่ในช่วงเวลาเช้าของวันเดียวกัน ราคา Bitcoin เพิ่งจะปรับขึ้นไปยืนเหนือระดับ 52,000 ดอลลาร์ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน นอกจาก Bitcoin ที่ร่วงลงอย่างรุนแรงแล้ว ราคาเหรียญคริปโตฯ อื่นๆ ต่างปรับตัวลดลงรุนแรงเช่นกัน โดย Ethereum ลดลง 13% , Cardano ลดลง 14% และ Binance ลดลง 16% เป็นต้น ในขณะที่ ประเทศเอลซัลวาดอร์ กลายเป็นประเทศแรกในโลกที่ยอมรับบิตคอยน์ให้เป็นตั๋วเงินที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย ทำให้เกิดการอภิปรายเป็นวงกว้างทั้งในประเทศและต่างประเทศเกี่ยวกับโอกาสและอันตรายของคริปโตเคอร์เรนซี หรือ สกุลเงินดิจิทัล

ด้วยความผันผวนที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ก็เป็นตลาดทุนดิจิทัลที่น่าสนใจทั้งมือเก่าและมือใหม่ หรือคนที่กำลังจดๆ จ้องๆ อยู่ว่าจะลงมาร่วมในตลาดนี้ดีหรือไม่ เรามี Crypto Influencers 14 คน มาแนะนำให้ท่านไว้ฟอลโลว์ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหว ตลาดที่ขึ้นไวลงไวยิ่งกว่ารถไฟเหาะตีลังกาเสียอีก ดังนี้

1.Vitalik Buterin  @VitalikButerin

ชื่อแรกที่เราเลือกเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเป็นคนอื่นก็คือ Vitalik Buterin  ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และหนึ่งในมหาเศรษฐีคริปโตที่อายุน้อยที่สุดในโลก นอกจากนี้ เขายังเป็นนักเขียนด้วย โดยเป็นผู้ร่วมก่อตั้งนิตยสาร Bitcoin ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้ความรู้และการลงทุนในตลาดทุนดิจิทัล

ปัจจุบัน Buterin มีผู้ติดตามประมาณ 1.9 ล้านคนบน Twitter ซึ่งมีทั้งความเคลื่อนไหวและมุมมองบทวิเคราห์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับตลาดคลิปโต และ blockchain มากมาย ซึ่งคนที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่ควรพลาดจริงๆ

 

2.Roger Ver  @rogerkver

Roger Ver หรือที่รู้จักกันในชื่อ Bitcoin Jesus และเป็นหนึ่งในคนต้นๆ ที่สนับสนุนการใช้ Bitcoin ตั้งแต่ช่วงปี 2011 นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในช่วงต้นและได้ลงทุนเงินจํานวนมากสําหรับสตาร์ทอัพที่เกี่ยวข้องกับ crypto ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin, Ripple, Kraken และ Purse.io ที่สำคัญยังเป็นหนึ่งในนักธุรกิจผู้ลงทุนเจ้าแรกที่ยอมรับการใช้ crypto ในรูปแบบการชำระเงิน

ทั้งนี้ ใน Twitter เขามีผู้ติดตามประมาณ 720,000 คน และฟีดของเขาได้ถือว่าเป็นแหล่งข่าวและข้อมูลสำหรับเกี่ยวกับ crypto รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับ Bitcoin และ Bitcoin Cash การพิจารณาทางจริยธรรมและแม้แต่มุมมองความรู้ต่างๆ ที่น่าสนใจ และความเคลื่อนไหวของโลก

 

3.Andreas M. Antonopoulos  @aantop

Andreas Antonopoulos เป็นผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีกรีก – อังกฤษ ที่เป็นที่รู้จักในฐานะผู้สนับสนุน Bitcoin และบล็อกเชน เขายังเป็นผู้เขียนที่เขียนหนังสือที่ช่วยอธิบาย Bitcoin และอุตสาหกรรมบล็อกเชนมากมาย อาทิ การเรียนรู้ Bitcoin: ปลดล็อกสกุลเงินดิจิทัลการเรียนรู้ Ethereum และอินเทอร์เน็ตของเงิน

ปัจจุบัน Andreas Antonopoulos มีผู้ติดตามบน Twitter มากกว่า 600,000 คน นอกจากนี้เขายังเปิดช่องบน Youtube ด้วย ซึ่งจะโพสต์วิดีโอเกี่ยวกับ Bitcoin, blockchain รวมถึง สกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ รวมไปถึงความรู้เชิงลึกอื่นๆ เกี่ยวกับการทำธุรกิจต่างๆ ด้วย ซึ่งแนะนำอย่างยิ่งสำหรับมือใหม่ที่ต้องการทำความเข้าใจเกี่ยวกับ blockchain และ crypto ซึ่งบางคลิปก็จะมี Q&A มีการ LIVE ถ่ายทอด Webminar ต่างๆ ที่น่าสนใจมากมายเกี่ยวกับการศึกษา crypto รวมไปถึง podcast 2 ช่องด้วย ได้แก่ Unscrypted Podcast และ Speaking of Bitcoin Podcast เรียกว่าเป็นคนที่ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียให้ความรู้ตลาดดิจิทัลที่หลากหลายมากทีเดียว

 

4.Tim Draper  @TimDraper

Tim Draper เป็น VC (ผู้ลงทุน) ดาวเด่นในวงการ แล้วยังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทร่วมทุน Draper Fisher Jurvetson และมหาวิทยาลัย Draper ทั้งนี้ Tim Draper ได้ลงทุนทั้งใน Skype, Tesla, SpaceX, Twitter และ Coinbase นอกจากนี้ Draper ยังเป็นอีกคนที่ได้ชื่อว่าเป็นคนที่คาดการณ์ราคา Bitcoin ได้ค่อนข้างแม่นยำทีเดียว ทั้งนี้ บัญชี Twitter ของเขามีผู้ติดตามประมาณ 185,000 คน Draper ยังชอบที่จะแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin, crypto และโอกาสในการลงทุนผ่านสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ ด้วย

 

5.Charlie Lee  @SatoshiLite

Charlie Lee เป็นผู้ก่อตั้ง Litecoin และเป็นอดีตผู้อํานวยการฝ่ายวิศวกรรม Coinbase เขามีผู้ติดตามใน Twitter มากกว่า 1 ล้านคน ทําให้เขาเป็นหนึ่งในผู้นําความคิดด้าน crypto ที่ได้รับความนิยมแถวหน้าของวงการ ในบัญชี Twitter ของเขา Lee แบ่งปันข่าวล่าสุดของ Litecoin และ Litecoin Foundation รวมถึงบทความต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ crypto บางครั้งเขายังแบ่งปัน memes และการ์ตูนที่เรียกว่า comic strips ที่มักจะเล่นมุกสนุกๆ เกี่ยวกับ crypto สร้างสีสันให้กับวงการอย่างมาก ทั้งนี้ Lee ยังได้ชื่อว่าเป็นแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือค่อนข้างมากในแวดวง crypto แล้วเขายังเป็นทำงานที่ BTCS Inc. ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท Board of Directors อีกด้วย

 

6.Anthony Pompliano @APompliano

Anthony Pompliano เป็นอีกหนึ่งผู้มีอิทธิพลด้าน crypto ที่มีการใช้งานมากข้ามแพลตฟอร์มมากมาย ไม่ใช่แค่ใน Twitter ซึ่งบัญชีทวิตของเขามีผู้ติดตามมากกว่า 930,000 คน Anthony Pompliano เป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin ผู้บุกเบิกและเป็นผู้ก่อตั้ง และเป็นพันธมิตรคนสำคัญที่กองทุนป้องกันความเสี่ยงที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล

นอกจากนี้เขายังเปิดช่อง YouTube ในชื่อ Anthony Pompliano ซึ่งเขาโพสต์วิดีโอเนื้อหาเกี่ยวกับ Bitcoin รวมไปถึงการสนทนา crypto บนพอดแคสต์ด้วย เช่นการสัมภาษณ์และคําอธิบายเกี่ยวกับธุรกิจเทคโนโลยีและการเงิน Pompliano ยังมีจดหมายข่าว Substack ที่เรียกว่าจดหมาย Pomp ซึ่งเป็นจดหมายข่าวรายวันที่แบ่งปันการวิเคราะห์ของเขาในอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงข้อมูลด้านการเงินและเทคโนโลยี

 

7.Erik Voorhees @ErikVoorhees

Erik Voorhees เป็นผู้ก่อตั้งและซีโอของ ShapeShift ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน crypto ชั้นนําของโลก Voorhees ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Coinapult ซึ่งเป็น Bitcoin wallet ที่มาแรง ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์ของเขาใน Bitcoin และ crypto เขาได้รับการประกาศว่าเป็นหนึ่งในคนที่มีอิทธิพลเป็นปากเป็นเสียงได้ เมื่อพูดถึง Bitcoin และการเป็นผู้ประกอบการคริปโต เขาแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกในตลาดนี้บน Twitter กับผู้ติดตาม 480,000 คน นอกจากนี้ เขายังเขียนบทความเกี่ยวกับ Bitcoin และ ShapeShift ผ่านสื่อต่างๆ อีกด้วย

 

8.Tone Vays @ToneVays

Tone Vays เป็นหนึ่งในผู้ที่ผลักดันเรื่องเสรีภาพทางเศรษฐกิจผ่านคริปโตเทคโนโลยี และเขายังเป็นที่ปรึกษาด้านกานเงิน blockchain ให้กับแพลตฟอร์มออนไลน์หลายแห่ง ทั้ง Instagram, YouTube โดยเขามีเว็บไซต์ของตัวเองได้แก่ ToneVays.com มีช่อง Youtube ของตัวเอง ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการซื้อการขายและการจัดการ Bitcoin กฎหมายและข่าวสารต่างๆ เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่ค่อนข้างแอคทีฟบน Twitter ปัจจุบันมีผู้ติดตามประมาณ 240,000 คน ซึ่งเขาจะคอยอัปเดตข้อมูลความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ Bitcoin การคาดการณ์และบทเรียนชีวิตในบริบทของ Bitcoin และ crypto ต่างๆ ด้วย

 

9.Ivan Liljeqvist @IvanOnTech

Ivan Liljeqvist หรือที่รู้จักกันในชื่อ Ivan on Tech เป็นครีเอเตอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี blogchain ชื่อดังในสวีเดน เขาใช้งานบนแพลตฟอร์มออนไลน์หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Instagram และ Facebook ใน Twitter เขามีผู้ติดตาม 268,000 คน ซึ่งเขามักจะมีอารมณ์ขันเกี่ยวกับ crypto และการอัปเดต Bitcoin และ Ethereum มากมาย นอกจากนี้ เขายังมีช่อง YouTube ในชื่อ Ivan on Tech ซึ่งเขาอัปโหลดวิดีโอเกี่ยวกับการสัมภาษณ์ที่เกี่ยวข้องกับ crypto การวิเคราะห์การอภิปรายและการพูดคุยสด

 

10.CryptoBrekkie @BVBTC

หรือที่รู้จักกันในชื่อ Brekkie von Bitcoin CryptoBrekkie เป็นศิลปิน Bitcoin ที่เป็นที่รู้จักสําหรับงานศิลปะคริปโตที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา รวมไปถึงผลงานศิลปะคริปโตในเชิงทดลองด้วย นอกจากช่องทาง Twitter ที่มีผู้ติดตามราว 35,000 คน เขายังมีช่อง YouTube ที่เขาโพสต์วิดีโอศิลปะ Bitcoin ของเขาด้วย

 

11.Dan Held @danheld

เป็นนักธุรกิจ Bitcoin มีตำแหน่งเป็น Director of Growth Marketing ของ Kraken แอคทีฟมากบน Twitter มีผู้ติดตามราว 353,000 คน ซึ่งจะพูดคุยและตอบคำถามเกี่ยวกับ Bitcoin และทำให้เห็นภาพว่า crypto นั้นเข้าถึงได้ง่ายแค่ไหน นอกจากนี้ เขายังเป็นเจ้าของ Substack และมีเว็บไซต์ของตัวเอง รวมไปถึงเขียนบนความต่างๆ ลงบน Medium เกี่ยวกับ Bitcoin และ Kraken

 

12.Layah Heilpern @LayahHeilpern

มากันที่สาวๆ กันบ้าง Heilpern เป็นผู้มีอิทธิพลด้านคริปโตในสหราชอาณาจักร ที่มักพูดถึงปัญหาและการอัปเดตของ crypto และ Bitcoin นอกจากนี้ เธอมีช่อง YouTube ของตัวเองรวมถึงเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ crypto ในทวิตเตอร์เธอมีผู้ติดตามราว 125,000 คน

 

13.Kenn Bosak @KennethBosak

Bosak เป็นหนึ่งในคนที่ทำให้ crypto และ NFT เข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับคนทั่วไป โดยเจ้าตัวระบุว่าตัวเขานั้นเป็น Bitcoiner มาตั้งแต่ปี 2015 และตอนนี้ได้เข้าไปลงทุนในอาณาจักร NFT แล้วด้วย นอกจากนี้เขายังมีเว็บไซต์และช่อง Youtube รวมไปถึง podcast ของตัวเองด้วย

 

14.Ben Horowitz @bhorowitz

Ben Horowitz เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนที่ Andreessen Horowitz เขายังเป็นนายทุนและนักเขียนที่รู้จักกันในชื่อ crypto คนดัง ทั้งนี้ใน Twitter มีผู้ติดตามมากกว่า 500,000 คน โดยทั่วไปเขามักกล่าวถึงการทำธุรกิจการเงินและเทคโนโลยี หรือประเด็นร้อนน่าสนใจทั้ง crypto และ Bitcoin

 

Source : Influencermarketinghub.com

 


  • 494
  •  
  •  
  •  
  •  
Tukko Nathida
ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ MarketingOops.com กับความตั้งใจในการนำเสนอเนื้อหาที่ทันเหตุการณ์ และเกิดประโยชน์ ให้สามารถนำเนื้อหาความรู้ และ Insight ไปต่อยอดกับอนาคตของธุรกิจ และการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยี ครีเอทีฟ การตลาด โฆษณา และสตาร์ทอัพ