Line Stickers เล่นใหญ่เบอร์แรง!! ปล่อยคลิปอินไซต์ทวงเงินเพื่อนแล้วไม่คืน ส่งสติกเกอร์หน้าตัวเองไปด่าซะเล้ย

  • 261
  •  
  •  
  •  
  •  

คลิปโฆษณาที่กำลังถูกพูดถึงมากในตอนนี้ ก็คือคลิปโฆษณาของ LINEStickers ทีเปิดตัวด้วยสาวน้อยปากกล้าคนหนึ่ง บ่นกลุ้มใจเพื่อนยืมเงินไปแล้วไม่ยอมคืน แถมยังอวดชีวิตดี๊ดีเข้าไปอีก ทำให้เธอตัดสินใจส่ง คุณลุงหน้าตาซื่อไปด่า “พ……ง” ตรงหน้า ซึ่งอันที่จริงคือ ‘สติกเกอร์ ไลน์’ ใช้เป็นตัวแทนในการส่งข้อความไปหาเพื่อนเหนียวหนี้ของเธอเอง ถ้าใครยังไม่ได้ดูลองดูค่ะ

เรื่องราวดำเนินไปเรื่อยๆ เมื่อสาวน้อยไม่พอใจการใส่อารมณ์ของคุณลุงก็เปลี่ยนตัว ‘สติกเกอร์’ ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงจุดที่ LINE Stickers ต้องการขายของ โดยบอกว่าตอนนี้คุณสามารถใช้ใบหน้าของตัวเองทำเป็นสติกเกอร์ไลน์ได้แล้วนะ แถมยังได้อารมณ์ได้ฟีลกว่าอีกหากว่าบรรดาสติกเกอร์ไลน์ ที่มีเป็นหมื่นๆ ตัวยังไม่ทำให้คุณพอใจได้

ซึ่งในเวลาไม่นานก็พบว่า คลิปดังกล่าวเพียงแค่วันเดียว (ลอนช์คลิปวันที่ 5 กันยายน) ก็มียอดวิวมากกว่า 177,000 ครั้ง และยอดแชร์มากกว่า 2,500 ครั้ง อาจจะต้องบอกว่าเป็นคลิปที่ไวรัลได้เลยทีเดียว

line1

จะด้วยอินไซต์ของผู้บริโภคยุคนี้ที่มักจะใช้ LINE ในการทวงตังก์เพื่อน แต่มักไม่ค่อยได้คืน หรือจะเป็นเพราะความเรียล ที่ดิบมาก  ถึงขนาดกล้าใช้คำหยาบคายใส่ลงในคลิปได้เลย ทั้งคำว่า “พ……..ง” หรือคำว่า “สั……..” แว่บๆ ในตอนท้ายประโยค (เบอร์นี้เลย) ทั้งๆ ที่ LINE เองก็เป็นแบรนด์ใหญ่ เป็นแบรนด์แมส และเป็นแพล็ทฟอร์มยอดนิยมของคนไทย เลยทำให้คนดูรู้สึกสะใจ โดนมาก ก็ทำให้คลิปจาก LINE Stickers ชิ้นนี้ได้รับการกล่าวถึงในวงกว้างมากทีเดียว

อีกจุดหนึ่งที่ก็คือ ความกล้าของ LINE ที่ยอมให้ทำคลิปนี้ออกมาได้ อย่างที่กล่าวว่าทั้งที่เป็นแบรนด์ใหญ่มากทีเดียว แต่ก็ตัดสินใจที่จะทำอะไรให้หลุดนอกกรอบออกมา เรียกเสียงฮือฮาได้มากทีเดียว

คำถามคือว่า ต่อจากนี้ไปแบรนด์จำเป็นจะต้องใช้ความแรงของคอนเทนต์แค่ไหน หรือจำเป็นต้องแรงเพื่อให้เป็นกระแสที่ถูกพูดหรือไม่ งาน ‘ยืมเงินเพื่อนแล้วไม่คืน’ จะเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการเพิ่มดีกรีขึ้นเรื่อยๆ ของคอนเทนต์หรือไม่ และแค่ไหนที่ว่าเรียลดิบกำลังดี อยู่บนโลกความเป็นจริงโดยไม่โลกสวยจนเกินไป?น่าจะเป็นความท้าทายใหม่ของการสร้างสรรค์งานออนไลน์ในปัจจุบันอย่างมากทีเดียว

นอกจากนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ LINE เองก็เดินหน้าสนับสนุนอาชีพครีเอเตอร์มากขึ้น ด้วยการเปิดตัวแอพพลิเคชัน “LINE ครีเอเตอร์ สตูดิโอ” (LINE Creators Studio) สำหรับสร้างสติกเกอร์ รวมถึงยื่นขอพิจารณา และจำหน่ายสติกเกอร์ ได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟน

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เปิดให้บริการ LINE Creators Market ในเดือนพฤษภาคม 2557 ปัจจุบัน LINE มีครีเอเตอร์ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมในบริการนี้ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 850,000 ราย ซึ่งถือได้ว่าเป็นพื้นที่สำหรับการสร้างสรรค์แห่งใหม่สำหรับทุกคนที่อยากมีสติกเกอร์และสามารถสร้างรายได้ในเวลาเดียวกัน

จากที่ LINE มีความประสงค์ที่จะต่อยอดในการสร้างอาชีพครีเอเตอร์เพื่อทำให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์สติกเกอร์ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น จึงได้พัฒนาและเปิดตัว LINE Creators Studio ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันที่จะช่วยให้ผู้ใช้ LINE สามารถสร้างสติกเกอร์ในสไตล์ของตัวเองได้อย่างง่ายดายโดยใช้เพียงสมาร์ทโฟน ผู้ใช้สามารถสร้างสติกเกอร์สำหรับใช้ส่วนตัวหรือกับกลุ่มคนที่ต้องการเพื่อให้สนิทสนมและใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น เช่น “สติกเกอร์สำหรับใช้กับครอบครัว” ที่ใช้รูปลูกหลานหรือสัตว์เลี้ยง, “สติกเกอร์สำหรับใช้กับเพื่อนๆ” ที่เป็นสติกเกอร์เกี่ยวกับงานอดิเรก สิ่งของ หรือภาพทิวทัศน์, “สติกเกอร์หนังสือรุ่น” สำหรับใช้กับเพื่อนร่วมรุ่นในช่วงจบการศึกษา เป็นต้น

นอกจากนี้ LINE Creators Studio คือแอพพลิเคชันที่ผู้ใช้สามารถสร้างสติกเกอร์และยื่นขอให้พิจารณาเพื่อจำหน่ายสติกเกอร์ได้โดยใช้สมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สติกเกอร์ LINE ใครๆก็ทำได้ ง่าย จบในแอพเดียว”

ผู้ใช้สามารถนำรูปสัตว์เลี้ยงหรือรูปถ่ายที่เต็มไปด้วยความทรงจำกับครอบครัวและเพื่อนๆ มาสร้างเป็นสติกเกอร์ชุดพิเศษของตัวเอง ด้วยฟังก์ชันถ่ายรูป ตัดแต่ง ลงสี และอื่นๆ โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมวาดรูปหรืออุปกรณ์เครื่องมือดิจิตอลอื่นๆ เช่น คอมพิวเตอร์หรือเมาส์ปากกา เมื่อสติกเกอร์ที่สร้างผ่านการพิจารณาจาก LINE ที่ LINE Creators Market (https://creator.line.me) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้ LINE สามารถแสดงและจำหน่ายสติกเกอร์และธีม LINE ได้ สติกเกอร์ชุดนั้นจะถูกจำหน่ายที่ LINE STORE (https://store.line.me) และที่ร้านสติกเกอร์ในแอพฯ LINE โดยผู้สร้างจะได้รับส่วนแบ่งรายได้ 50% ของยอดจำหน่ายหลังหักค่าธรรมเนียม พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีแล้วทั้งระบบ iOS และ Android

เป็นอีกความมุ่งหวังของ LINE ที่จะผลักดันสร้าง Business Ecosystem สำหรับกิจกรรมต่างๆ ของครีเอเตอร์

Copyright © MarketingOops.com


  • 261
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!