เหลือเชื่อ! แม่บ้านทำลายสถิติ Facebook Live สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ เพียงแค่ใส่หน้ากากแล้วหัวเราะ

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

งานไวรัลหลายๆ ครั้ง ก็เกิดจากความไม่ตั้งใจ เช่นเดียวกับ คุณแม่ลูกสองนามว่า Candace Payne” ซึ่งเธอไม่คาดคิดเลยว่า การซื้อหน้ากากจากตัวละครหนึ่งในหนังดัง จะทำให้เธอดังเป็นพลุแตกในโลกอินเตอร์เน็ทไปได้

คุณแม่วัย 37 ปี ชื่อว่า Candace Payne” เธอเป็นคุณแม่ของลูก 2 คน ด้วยความที่เธอเป็นแฟนตัวยงจาก ภาพยนตร์ชุด Star Wars ทำให้เธอไปซื้อหน้ากาของ Chewbacca ตัวละครหนึ่งภาพยนตร์ดังกล่าว ที่ร้านท้องถิ่น Kohls ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ห่างจากดัลลัส เท็กซัส ไม่ไกล จะทำให้เธอกลายเป็นเน็ทไอดอลเพียงข้ามคืน

facebook2

ทั้งนี้ เธอทำเพียงแค่เล่นวิดีโอ Facebook Live และก็ออกอากาศสดๆ อย่างเช่นคนทั่วๆ ไปเค้าทำกัน ณ บริเวณลานจอดรถของห้างทันทีที่เธอซื้อหน้ากาก Chewbacca มา แต่ปรากฏว่าการ live ของเธอนั้นกลับทำลายสถิตการเข้าชม Facebook Live มากที่สุดตั้งแต่ที่เคยมีมาเลยทีเดียว (ว้าว!)

“นี่มันบ้าชัดๆ” Mrs.Payne บอกกับ BBC “ฉันก็แค่หัวเราะเท่านั้น ทั้งหมดที่มันเกิดขึ้นมันคือเรื่องน่าขัน ฉันมองไปที่ตัวเลขยอดวิวที่ขึ้นแล้ว มันเหมือนกับว่าใครบางคนกำลังเล่นเครื่องคิดเลขยังไงยังงั้นเลย ตัวเลขมันขึ้นเอาๆ”

มันเป็นตัวเลขที่มหาศาลจริงๆ มันไปไกลมากกว่า 48 ล้านคนที่ได้ดูมัน Payne หัวเราะใส่กับตัวเลขประวัติศาสตร์ที่เธอทำ (ทั้งนี้ BBC ระบุว่าขณะที่รายงานนั้นตัวเลขยังไหลไม่หยุด โดยอัพเดทที่รายงานคือ 91 ล้านวิว)

ทั้งนี้ เป็นวิดีโอ Facebook Live ล่าสุด ที่ทำสถิติสูงสุดได้ ซึ่งสามารถเอาชนะการทดลองระเบิดแตงโม ซึ่งผลิตโดย Buzzfeed ได้สำเร็จชนิดไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว (ตัวเลขการชมอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านกว่าวิว)

facebook3

“ฉันเห็นตัวเองในกล้อง และฉันก็เห็นยอดวิว แล้วมันก็ยิ่งทำให้ฉันหยุดหัวเราะไม่ได้ มันช่างเป็น Chewbacca ที่สดใสร่าเริงจริงๆ”

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการทำวิดีโอ Facebook Live ของเธอ โดย Mrs.Payne บอกว่า เธอมักจะแบ่งปันเรื่องราวช่วงเวลาที่น่าสนใจกับเพื่อนและครอบครัวอยู่บ่อยๆ บนเว็บ

“เวลาที่คุณอยู่บ้านเป็นแม่ ไม่ว่าจะเป็นตอนไหนคุณก็แค่อยากที่จะพูดคุยกับคนอื่นๆ บ้าง เช่น ได้โปรดเถอะใครก็ได้ในจักรวาลใบนี้หรือบนโลกอินเตอร์เน็ต ช่วยบอกชั้นทีว่า ชั้นไม่ใช่คนเดียวที่หาอะไรสนุกๆ แบบนี้ทำได้”

และอารมณ์ขันของเธอในครั้งนี้ เธอยังพบว่าได้ช่วยผู้คนที่รับชมวิดีโอให้พวกเขาได้คลายจากความเครียดได้ด้วย

“ฉันเห็นข้อความมากมายที่เข้ามาตอบ พวกเขาบอกว่ากำลังเครียด มีภาวะกดดัน แต่พอได้เห็นวิดีโอชิ้นนี้ของฉัน มันเป็นครั้งแรกเลยที่พวกเขาหัวเราะออกมาในรอบ 2 เดือน ซึ่งฉันดีใจมากที่ทำให้หลายๆ คนมีความสุขได้”

 

ที่มา


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!