“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” เตรียมนำกองทัพแพนด้ากว่า 1,600 ตัว บุกไทยเป็นครั้งแรก

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ตอกย้ำความเป็นฮับแห่งผู้นำด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับใจกลางเมือง หนึ่งในย่าน “Central Bangkok” หัวใจแห่งกรุงเทพมหานคร และบริษัท AllRightsReserved (ออลไรท์รีเซิร์ฟ) ด้วยความสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ กรุงเทพมหานคร เตรียมนำเสนอปรากฏการณ์งานศิลปะเชิงอนุรักษ์ระดับโลกสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย กับโครงการ “1600 Pandas+ World Tour in Thailand” (1600 แพนด้าพลัส เวิลด์ ทัวร์ อิน ไทยแลนด์) ภายใต้แนวคิด “For the world we live in and the ones we love” จับมือกับ กองทุนสัตว์ป่าโลก สำนักงานประเทศไทย (WWF-Thailand) ในการเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม สู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยอาสาเป็นเจ้าภาพพากองทัพแพนด้าสุดยอดงานศิลปะในรูปแบบเปเปอร์มาเช่ กว่า 1,600 ตัว ที่จะไปเยือน 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตและสถานที่สำคัญของประเทศไทย ระหว่าง 4 – 19 มี.ค. 59 พร้อมปิดท้ายความประทับใจกับงานนิทรรศการแพนด้าสุดอลังการกว่า 1,600 ตัว ระหว่าง 24 มี.ค. – 10 เม.ย. 59 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โดยจะนำรายได้ทั้งหมดจากการจัดกิจกรรม มอบให้กับ WWF-ประเทศไทย ใช้ในการพัฒนาโครงการอนุรักษ์สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ อาทิ ช้างป่าไทย และเสือโคร่ง

Pandas-World-Tour-in-Thailand-9

ในงานแถลงข่าวเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี นำโดย บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ร่วมด้วย วิษณุ เจริญศิลป์ รองผู้ว่าการด้านสินค้า และธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เยาวลักษณ์ เธียรเชาว์ ผู้อำนวยการ WWF-ประเทศไทย (กองทุนสัตว์ป่าโลก สำนักงานประเทศไทย) พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้และดาราชื่อดัง ตบเท้าร่วมแสดงเจตนารมณ์การอนุรักษ์ฯ ได้แก่ เจนนิส โสภณพนิช ยังพิชิต ควงมากับลูกแฝด น้องณีน-ด.ญ.จาณีน และน้องเจส-ด.ช. เจตจรฎ, พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา, ชุติมณฑน์ สกุลไทย, โบว์-แวนด้า มาพร้อมขวัญใจมหาชน น้องมะลิ-ด.ญ.พาขวัญ สหวงษ์ และนักแสดงสาวหล่อที่กำลังมาแรง ติ๊นา-ศุภนาฏ จิตตลีลา โดยมี ศรัยฉัตร กุญชรฯ จีระแพทย์ พิธีกรชื่อดัง เป็นผู้ดำเนินรายการ

Pandas-World-Tour-in-Thailand-1

บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เล่าว่า “ในปี 2559 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในฐานะผู้นำด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับใจกลางเมือง ภายใต้สโลแกน “One Life, Infinite Possibilities” และพร้อมเป็นผู้นำด้านการจัดนิทรรศการศิลปะระดับโลก โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างให้เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เป็นศูนย์กลางของศิลปะจากทั่วโลก ทั้งศิลปินไทยและต่างชาติ เพื่อมอบประสบการณ์ยิ่งใหญ่ระดับโลกที่เป็นประโยชน์และความประทับใจให้กับลูกค้าและบุคคลทั่วไป”

“ในครั้งนี้ เรามีความภูมิใจที่จะนำเสนอสุดยอดงานศิลปะผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินระดับโลก มาจัดแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก กับโครงการ ‘1600 Pandas+ World Tour in Thailand’ ภายใต้แนวคิด ‘For the world we live in and the ones we love’ ซึ่งโครงการดังกล่าวนอกจากจะนำมาให้คนไทยได้สัมผัสความน่ารักของเจ้าหมีแพนด้าแล้ว ยังมุ่งแสดงออกถึงเจตนารมณ์ในการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสัตว์โลกที่ใกล้สูญพันธุ์ นำสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงนับเป็นโอกาสดีอย่างยิ่งของคนไทยที่จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมดีๆ เช่นนี้”

“โครงการ ‘1600 Pandas+ World Tour in Thailand’ ในครั้งนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค ‘เซ็นทรัล แบงค็อก’ (Central Bangkok) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวย่านใจกลางเมืองให้เพิ่มมากขึ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยว จะให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมและชมงานนิทรรศการที่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะนี่คือการเริ่มต้นศักราชใหม่ของเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก”

บรม เผยถึงรายละเอียดกิจกรรมของโครงการ 1600 Pandas+ World Tour in Thailand ประกอบไปด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจและสนุกสนาน เริ่มตั้งแต่การจัดแสดงแฟลชม็อบ (flash mobs) ตามสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญต่างๆ ของประเทศไทย 10 แห่งด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 4 – 19 มีนาคม 2559 โดยจะไปที่สนามหลวง, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ลานกิจกรรมสถานีบีทีเอสช่องนนทรี,หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร, สวนสันติชัยปราการ และป้อมพระสุเมรุ, เสาชิงช้า, สวนลุมพินี, สถานีรถไฟหัวลำโพง และวัดภูเขาทอง จ.อยุธยา และยังเปิดโอกาสให้คนไทยทุกคนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม ด้วยการเข้าไปยัง facebook.com/1600pandasplusth เพื่อแนะนำสถานที่ที่คุณอยากให้นำแพนด้ากว่า 1,600 ตัว ไปจัดแสดงแฟลชม็อบ

“1600 Pandas+ World Tour in Thailand: For the world we live in and the ones we love” จะปิดท้ายความประทับใจ ด้วยนิทรรศการจัดแสดงแพนด้าสุดอลังการ กว่า 1,600 ตัว ระหว่างวันที่ 24 มี.ค.- 10 เม.ย. 59 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โดยภายในงานจะมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย ทั้งกิจกรรมเวิร์กช็อป และรับเลี้ยงแพนด้า (Adoption) ซึ่งการรับเลี้ยงแพนด้าจะมีเปิดลงทะเบียนจองผ่านทาง www.1600pandasplusth.com ในวันที่ 10-12 มี.ค.59 รวมทั้งของที่ระลึกสุดพรีเมี่ยมไม่ซ้ำใคร ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการจัดกิจกรรม จะมอบให้กับ WWF-ประเทศไทย เพื่อนำไปใช้พัฒนาโครงการอนุรักษ์สัตว์ป่าที่ที่เหลือน้อยในธรรมชาติของประเทศไทยต่อไป

Pandas-World-Tour-in-Thailand-2

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าว ยังได้รับความสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดย วิษณุ เจริญศิลป์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการ 1600 Pandas+ World Tour in Thailand มีความพิเศษอย่างมาก ในการช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ผ่านกิจกรรมการทัวร์แพนด้าทั้ง 1,600 ตัว ไปตามสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง จึงเป็นโอกาสดีที่ทุกคนจะได้ชมความน่ารักของเหล่าแพนด้า พร้อมเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ของประเทศไทยได้ในเวลาเดียวกัน เรามีความภูมิใจอย่างมาก ที่ศิลปินระดับโลกให้ความสำคัญกับประเทศไทย และมั่นใจว่าการจัดกิจกรรมและนิทรรศการจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้น”

ขณะที่ ปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร อีกหนึ่งหน่วยงานที่ให้ความสนับสนุน เผยว่า “กรุงเทพมหานคร ในฐานะมหานครด้านการท่องเที่ยวของโลก ถือเป็นโอกาสดียิ่งที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพราะโครงการนี้ เป็นตัวอย่างของความคิดสร้างสรรค์เฉพาะตัวของศิลปิน ที่ไม่ได้เพียงสร้างสรรค์ผลงานเพื่อแสดงให้ทุกคนได้รับชมเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นการแสดงออกถึงการคำนึงถึงความสำคัญ และปัญหาที่โลกของเรากำลังเผชิญอยู่ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมและสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ ที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน สำหรับการให้ความสนับสนุนในครั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้ให้ความอนุเคราะห์ใช้พื้นที่จัดแสดงแฟลชม็อบ 1600 Pandas+ World Tour in Thailand ภายในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร โดยในแต่ละที่จะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง”

Pandas-World-Tour-in-Thailand-3

ด้าน เยาวลักษณ์ เธียรเชาว์ ผู้อำนวยการ WWF-ประเทศไทย กล่าวว่า “WWF ได้ให้ความสนับสนุนงานอนุรักษ์ในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ที่อยู่ในสถานภาพเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ เช่น ช้างป่าไทย และเสือโคร่ง “วัตถุประสงค์ของโครงการนี้ มีความสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของเราอยู่แล้ว โครงการนี้ จึงนับเป็นกระบอกเสียงที่ดี ที่ช่วยสร้างการรับรู้และเข้าใจ รวมไปถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งยังเข้าใจถึงความสำคัญของการช่วยเหลือและอนุรักษ์สัตว์โลก โครงการที่เราให้ความช่วยเหลือ ได้แก่ โครงการอนุรักษ์สัตว์ป่ากุยบุรี โดยสนับสนุนการสร้างความร่วมมือกับชุมชนท้องถิ่น และหน่วยงานพันธมิตรในการปกป้องสัตว์ป่าและผืนป่า, โครงการรณรงค์การต่อต้านการค้างาช้าง ด้วยการผลักดันให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎหมาย และการบังคับใช้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อยุติการลักลอบค้างาช้างในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันหลายคนอาจไม่เคยรู้เลยว่าในประเทศไทยมีช้างเหลืออยู่ในระบบนิเวศน์น้อยกว่า 3,000 ตัว”

“และยังรวมถึงโครงการฟื้นฟูประชากรเสือโคร่ง ซึ่งปัจจุบันในประเทศไทยมีเหลือในธรรมชาติ (ไม่รวมตามสวนสัตว์) น้อยกว่า 200 ตัว แต่ยังนับว่ามากเป็นอันดับ 4 ของโลก โดยเราได้สนับสนุนการทำงานของกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมสร้างจิตสำนึกและความรู้ความเข้าใจให้ชุมชนในการอนุรักษ์ธรรมชาติ เพื่อลดการคุกคามของมนุษย์ ดังนั้น การได้รับความสนับสนุนทุนจากกิจกรรมครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการช่วยเหลือสัตว์ป่าในเมืองไทยต่อไป” เยาวลักษณ์ กล่าว

Pandas-World-Tour-in-Thailand-11

Pandas-World-Tour-in-Thailand-10

ภายหลังการแถลงข่าว เหล่าเซเลบริตี้และดาราชื่อดังได้ร่วมเวิร์กช็อป เพ้นท์ตุ๊กตาแพนด้าเปเปอร์มาเช่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและรอยยิ้ม จากความน่ารักน่าเอ็นดูของเด็กๆ ที่ได้ลองเพ้นท์ตุ๊กตาหมีด้วยความสนุกสนาน ถือเป็นการสร้างการรับรู้โครงการ ที่ไม่จำกัดแต่เพียงผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเด็กๆ หรือคนทุกเพศทุกวัย เพราะเรื่องธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และการอนุรักษ์สัตว์ป่าเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องตระหนักและร่วมมือกัน

พร้อมกันนี้เหล่าเซเลบริตี้ยังได้เผยความรู้สึกในการร่วมโครงการนี้ด้วย เริ่มที่คุณแม่ยังสาวและสวย อุ๊-เจนนิส โสภณพนิช ยังพิชิต เผยว่า “เป็นโครงการที่ดีมาก เพราะอย่างที่เราทราบกันว่า แพนด้า กว่าจะตกลูกแต่ละตัวนั้นยากมาก จึงอยากเห็นทุกคนได้ร่วมกันอนุรักษ์ทั้งแพนด้า และสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ รวมถึงสภาพแวดล้อมและสิ่งแวดล้อมด้วย” ครั้นถามลูกๆ ว่าชอบกิจกรรมไหม เด็กๆ ต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าชอบ แถมยังอ้อนแม่อุ๊ให้อุปการะตุ๊กตาแพนด้านำกลับบ้านอีกด้วย”

ขณะที่ดาราเซเลบริตี้สาว พะเพื่อน-ชุติมณฑน์ สกุลไทย เล่าว่าดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการฯ เพราะตอนนี้แพนด้าเหลืออยู่น้อยมาก “พะเพื่อนเคยเห็นการจัดแสดงแพนด้าทั้ง 1,600 ตัวที่ประเทศเกาหลีค่ะ พอรู้ว่าโครงการนี้มาที่บ้านเรา รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่จะได้ชมผลงานศิลปะระดับโลก เห็นว่าจะมีแฟลชม็อบก็ตั้งใจว่าจะไปร่วมกิจกรรมด้วย และจะร่วมอุปการะแพนด้าไว้เป็นที่ระลึก เพื่อนำรายได้ไปช่วยโครงการอนุรักษ์สัตว์ป่าของไทยด้วยค่ะ”

ด้านเซเลบริตี้สวยหวาน พิมพ์-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา เล่าว่า “จากเดิมที่แพนด้า มี 1,600 ตัว ขณะนี้ มีเพิ่มขึ้นเป็น 1,800 กว่าตัวแล้ว แสดงให้เห็นว่า โครงการนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง และยิ่งวันนี้ ได้มาเห็นทั้งผู้ใหญ่และเด็กให้ความสนใจโครงการนี้มาก ก็รู้สึกดีใจมากๆ เพราะเป็นโครงการที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถร่วมได้ จึงไม่อยากให้ทุกคนพลาดมาชมและร่วมโครงการนี้ค่ะ”

Pandas-World-Tour-in-Thailand-8

ทั้งนี้ การทัวร์รอบโลกของแพนด้า 1,600 ตัว เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2551 โดยความร่วมมือระหว่างกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) และศิลปินชาวฝรั่งเศส เปาโล กรองจีอง (Paulo Grangeon) ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะแพนด้าน้อยที่ประดิษฐ์ขึ้นจากศิลปะเปเปอร์มาเช่ ด้วยกระดาษรีไซเคิล โดยเริ่มแรกเขาได้สร้างสรรค์แพนด้าขึ้นมาทั้งหมด 1,600 ตัว ซึ่งเท่ากับจำนวนแพนด้าที่ยังหลงเหลืออยู่ทั่วโลกในขณะนั้น และตั้งแต่นั้นมา ก็ได้มีการพาแพนด้าน้อยเหล่านี้ เดินทางจัดแสดงและสร้างสีสันตามเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตและสถานที่สำคัญต่างๆ กว่า 100 แห่ง ในหลายประเทศทั่วโลก ได้แก่ ฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์, อิตาลี, สวิตเซอร์แลนด์, เยอรมนี, ไต้หวัน, ฮ่องกง, เกาหลี และมาเลเซีย เพื่อตอกย้ำความสำคัญของการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม สู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

Pandas-World-Tour-in-Thailand-7

เตรียมพบกับแฟลชม็อบแพนด้ากว่า 1,600 ตัว ตามสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญต่างๆของประเทศไทยได้ในเดือนมีนาคมนี้ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม ด้วยการแนะนำสถานที่ ที่คุณอยากให้แพนด้า และพลาดไม่ได้กับนิทรรศการ “1600 Pandas+ World Tour in Thailand: For the world we live in and the ones we love” ที่จะนำมาจัดแสดงให้ชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.- 10 เม.ย. 59 ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ติดตามรายละเอียด และความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดได้ที่ facebook.com /1600pandasplusth

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  •  
  •  
  •  
  •  
  •