ไม่ใช่ดาวล้านดวงแต่สุดอลังการ! เมื่อ “โดรน 1,500 ลำ” เป็นหนึ่งในไฮไลท์ เปิด ICONSIAM

  • 35
  •  
  •  
  •  
  •  

 

drone_iconsiam_24

นอกจากโครงการจะมีมูลค่ามหาศาลถึง 54,000 ล้านบาท ICONSIAM ยังมีเป้าหมายสุดยิ่งใหญ่ในการเป็น “The Next Global Destination” พร้อมกับธีมงานเปิดตัวแบบ LegendaryParty ด้วยแนวคิด “สิ่งที่ดีที่สุดของไทย บรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก” ทำให้ทุกก้าวของ ICONSIAM จนกว่าจะถึงเวลาเผยโฉมอย่างเป็นทางการ ต้องดำเนินไปด้วยความสมบูรณ์แบบและเลิศหรูอย่างที่สุด เพื่อสร้างปรากฏการณ์กล่าวขานชนิดที่เรียกว่า Talkof The World

หากไม่นับการตกแต่งทางสถาปัตยกรรม ร้านรวงกว่า 500 แบรนด์ ซึ่งรวมร้านยอดนิยมของคนไทยและร้านใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเปิดให้บริการในประเทศของเรามาก่อน หรือแม้แต่โรงภาพยนตร์สุดหรูหราและไฮเทคอีก 14 โรง และศูนย์ประชุมรองรับงานทั้งระดับประเทศและระดับโลก อยู่ภายใน ICONSIAM ไฮไลท์ที่น่าสนใจและเราอยากชวนคุณมาจับตามอง คงหนีไม่พ้นการนำเทคโนโลยีสุดไฮเทคอย่าง “โดรน 1,500 ลำ มาใช้ในพิธีเปิด” ซึ่งแน่นอนว่า เปิดตัว ICONSIAM ทั้งที คงไม่ใช่แค่การนำโดรนจำนวนหลักพันตัวมาบินเก็บบรรยากาศหรือความงดงามในพื้นที่จัดงานเท่านั้น

เพราะการนำโดรนถึง 1,500 ลำ มาใช้ในงานนี้ คือ การสร้างสีสันและความแปลกใหม่แก่พิธีเปิดงานผ่านรูปแบบการแปรขบวนและส่องแสง เพื่อบอกเล่าเรื่องราว สะท้อนวัฒนธรรมและความเชื่อของคนไทย โดยบริษัท Intel รับหน้าที่ผู้ดำเนินกิจกรรม ด้วยการเนรมิตความอลังการบนท้องฟ้าจากโดรนจำนวนดังกล่าว นี่ไม่ใช่แค่เรื่องแปลกใหม่ของประเทศไทย แต่ถือเป็นการใช้โดรนจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มากกว่า Winter Olympic ณ ประเทศเกาหลีเมื่อปีที่ผ่านมาซึ่งใช้โดรนประมาณ 1,300 ลำภายในงาน ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่อง ซึ่งเรียกได้ว่า ICONSIAM ตั้งใจสร้างมาให้เป็น ที่สุดของที่สุด ก็ว่าได้!

แม้จะมีความอลังการกับจำนวนโดรนที่นำมาใช้แล้ว ความยากระดับปราบเซียนของไฮไลท์ช่วงดังกล่าว ยังอยู่ที่พื้นที่ปล่อยตัวโดรนอีกด้วย เนื่องจากจุดที่ต้องใช้ทำการปล่อยโดรนขึ้นบินนั้นไม่สะดวกและมีจำกัด ทำให้ทีมงานต้องสร้างทุ่นกลางน้ำขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ เพื่อทำเป็นลานให้โดรนได้บินขึ้นอย่างสะดวกนั่นเอง

เรื่องนี้ คุณสนธิญา หนูจีนเส้ง ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ส่วนการกระจายสินค้าด้านคอมพิวเตอร์ลูกข่าย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัท อินเทลเทคโนโลยี จำกัด ในฐานะผู้รับผิดชอบการแสดงด้วยโดรน เปิดเผยว่า การแสดงโดรนจำนวน 1,500 ลำ ครั้งนี้นับว่ามากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยทำมาก่อน และถือเป็นครั้งแรกในโลกที่ผสมผสานเรื่องราวอันล้ำค่าของวัฒนธรรมไทยเข้ากับการแสดงเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างกลมกลืนสวยงาม ซึ่งจะสร้างความตื่นตาตาใจและยิ่งใหญ่อลังการในระดับโลกได้อย่างแท้จริง

ไม่เสียเวลาพิมพ์มากกว่านี้แล้ว ขอชวนทุกท่านชมความแปลกใหม่และสวยงาม สุดอลังการจาก ICONSIAM ไปด้วยกัน…

drone_iconsiam_2

drone_iconsiam_3

drone_iconsiam_4

drone_iconsiam_5

drone_iconsiam_6

drone_iconsiam_7

drone_iconsiam_8

drone_iconsiam_9

drone_iconsiam_10

drone_iconsiam_11

drone_iconsiam_12

drone_iconsiam_13

drone_iconsiam_14

drone_iconsiam_15

drone_iconsiam_16

drone_iconsiam_17

drone_iconsiam_18

drone_iconsiam_19

drone_iconsiam_20

drone_iconsiam_21

drone_iconsiam_22

drone_iconsiam_23

drone_iconsiam_1

drone_iconsiam_25 drone_iconsiam_26 drone_iconsiam_27

 

 


  • 35
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน