AI เทคโนโลยี ยกระดับการตลาด HR และค้นหางาน ให้สตรองอีกระดับได้ ในแบบ AdAsia

  • 64
  •  
  •  
  •  
  •  

AI (Artificial Intelligent)หรือ ปัญญาประดิษฐ์เป็นสิ่งที่เราได้ยินได้ฟังกันมานานมาแล้ว แต่เริ่มที่จะหนาหูและเริ่มเห็นภาพชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ จับต้องได้มากขึ้นเรื่อยๆ และเข้าไปสู่ทุกวงการธุรกิจมากขึ้น ไม่เว้นแม้กระทั่งวงการโฆษณา เอเจนซี่ และ HR อย่าง Anymind Group เองล่าสุด ก็นำเทคโนโลยี AI มาช่วยงาน  Advertiser เพื่อช่วยในการสร้างสรรค์แคมเปญ รวมทั้งนำมาใช้ในการคัดเลือกคนและหางานด้วย

Anymind Group ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ AdAsiaเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ ได้แก่ CastingAsia และ TalentMind ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่นำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการทำงาน เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่โดย โคสุเกะ โซโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Anymind Group

adasia1

CastingAsia

CastingAsia เปิดตัว CastingAsia Marketplace โครงสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเพิ่มความเชี่ยวชาญมากขึ้นสำหรับความต้องการทำงานร่วมกับ Influencer โดย CastingAsia Marketplace เป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยง Influencer เข้ากับแบรนด์ เอเจนซี่ หรือแอดเวอร์ไทเซอร์ได้ โดยนำเอาเทคโนโลยี AI เข้ามาจัดการทำให้เกิดความสะดวกรวดเร็วขึ้น สามารถปรับเปลี่ยนยืดหยุ่นการทำงานได้ง่าย ตรวจสอบวัดผลได้ในแต่ละแคมเปญ ที่สำคัญคือ สามารถตรวจสอบการฉ้อโกงของ Influencer ได้อีกด้วย

“ความแตกต่างของแพลตฟอร์มใหม่ช่วยให้เราสามารถจัดหานักการตลาดและผู้มีอิทธิพลทั้งในและต่างประเทศเข้าด้วยกันได้และด้วย CastingAsia Marketplace นักการตลาดจะสามารถเข้าถึงผู้มีอิทธิพลหลายพันรายโดยให้ความสำคัญกับแคมเปญการตลาดที่มีอิทธิพลต่อผู้คนในระดับรากหญ้า” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Anymind Group กล่าว

ทั้งนี้ CastingAsia มีกลุ่ม Influencer อยู่ในมือมากว่า 10,000 ราย พร้อมกับตั้งเป้าที่จะเติบโตไปที่ 50,000 รายในสิ้นปีนี้

TalentMind

TalentMind เป็นหน่วยธุรกิจใหม่ที่มีแพลตฟอร์มการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดหางานด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวยกระดับประสิทธิภาพในการสรรหาและจ้างงาน ด้าน HR เพื่อจับคู่โอกาสในการทำธุรกิจ ซึ่งหลังจากที่ลูกค้าลงทะเบียนโปรไฟล์ในแพลตฟอร์ม TalentMind แล้ว นายหน้าและผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรมนุษย์สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลบนแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์และประวัติย่อเพื่อทำความเข้าใจลักษณะบุคลิกภาพ, ศักยภาพความสามารถ และ ทักษะได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยที่ AI จะถูกนำมาใช้เพื่อจับคู่ผู้สมัครกับองค์กรให้บริษัทสามารถหาผู้สมัครที่เหมาะสมกับความต้องการจ้างงานและวัฒนธรรมองค์กรได้ดีที่สุด

ปรับโครงสร้างทางธุรกิจใหม่

นอกจากการเปิดตัวแพล็ทฟอร์มใหม่ทั้งสองแล้ว AdAsia ยังมีข่าวการปรับโครงสร้างทางธุรกิจใหม่อีกด้วย โดย AdAsia Holdings ประกาศให้AnyMind เป็นบริษัทแม่ พร้อมทั้งปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและความยั่งยืนให้แก่บริษัทอายุ 21 เดือน

AdAsia Holdings ซึ่งเป็น บริษัท ด้านเทคโนโลยีที่พัฒนาโซลูชั่นด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการตลาดได้ประกาศแต่งตั้ง AnyMind Group เป็น บริษัท แม่ของ AdAsia Holdings ณ ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561

โดย AnyMind Group จะเป็นที่ตั้งของบริษัทดังต่อไปนี้

  • AdAsia Holdings บริษัท ด้านเทคโนโลยีการโฆษณาที่ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาและผู้เผยแพร่โฆษณามีโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับการโฆษณาออนไลน์และความต้องการในการสร้างรายได้จากเว็บไซต์
  • TalentMind บริษัท ด้านเทคโนโลยีทรัพยากรมนุษย์ที่มีแพลตฟอร์มการเพิ่มประสิทธิภาพการสรรหาบุคลากรที่ใช้ระบบการขับเคลื่อนด้วย AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์
  • CastingAsia บริษัท ด้านการตลาดที่เน้นการตลาดแบบมีส่วนร่วมทำให้สามารถจับคู่แบรนด์กับผู้มีอิทธิพลโดยการใช้ AI

ตั้งแต่เริ่มดำเนินการในเดือนเมษายนปี พ.ศ. 2559 ในขณะนี้ AdAsia Holdings  บริษัทมีอายุ 21 เดือนได้ขยายกิจการไปอยู่ในสำนักงาน 10 แห่งใน 9 ประเทศ สร้างรายได้ 12.9 ล้านเหรียญสหรัฐในปี พ. ศ. 2569 และมีการเติบโตของรายได้ 30% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนในปีพ. ศ. 2560 โดยมีผลกำไร นอกจากนี้บริษัทยังมีพนักงานเพิ่มขึ้นอีก 260 คนโดยมีพนักงาน 400 คนภายในปี พ. ศ. 2562

“บริษัท เติบโตขึ้นในอัตราที่ดี แต่ตอนนี้เรากำลังต้องการที่จะเร่งการเติบโตนี้โดยการเปิดตัวสู่อุตสาหกรรมทรัพยากรมนุษย์และอื่น ๆ ในขณะที่ยังคงขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านการตลาดและการโฆษณาต่อไป” โอโตฮิโกะ โคซุทสึมิ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้ง AnyMind Group กล่าว

นอกเหนือจากสำนักงานในประเทศสิงคโปร์, ไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ญี่ปุ่น, จีน, ฮ่องกง และไต้หวันแล้ว AnyMind Group ยังวางแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังมาเลเซียและฟิลิปปินส์ในไตรมาสที่ 1 ปี 2018 พร้อมกับอินเดีย, รัสเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2018 อีกด้วย.


  • 64
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!
CLOSE
CLOSE