“ล่าแสงเหนือที่ไอซ์แลนด์” แคมเปญพาเที่ยวฉีกแนวจากกสิกรไทย สร้างประสบการณ์เที่ยวแบบที่คุณจะจดจำไปตลอดชีวิต

  • 16.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

Godafoss with Phoenix Aurora

Trip Advisor สำรวจนักท่องเที่ยวกว่า 44,000 คนจากทั่วโลกพบว่าหนึ่งเทรนด์ท่องเที่ยวสำคัญคือการมองหาประสบการณ์แปลกใหม่ สนใจในสิ่งที่ไม่เคยเห็นและไม่เคยลองมาก่อนในชีวิต ดังนั้นในช่วงสองถึงสามปีมานี้คุณอาจได้เห็นภาพปรากฎการณ์ธรรมชาติเหล่านี้ผ่านตากันบ้าง ไม่ว่าจะทางฟีดส์เฟซบุ๊คหรือกระทู้พันทิปก็ตาม แล้วอะไรคือความพิเศษที่ทำให้คนสนใจกับปรากฎการณ์ธรรมชาติเหล่านี้กันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวและชอบการถ่ายภาพ

Aurora Polaris หรือปรากฎการณ์แสงเหนือ-แสงใต้จะเกิดขึ้นบริเวณขั้วโลกซึ่งคำว่าเหนือ-ใต้นั้นก็เป็นชื่อที่เรียกตามพื้นที่ที่เกิด แต่ส่วนมากจะนิยมไปล่าออโรร่ากันในประเทศแถบขั้วโลกเหนือ เราจึงมักจะคุ้นกับคำว่าแสงเหนือมากกว่าแสงใต้

 

ทำไมออโรร่าถึงเกิดขึ้นเฉพาะบริเวณขั้วโลก?

โลกเราจะมีสนามแม่เหล็กล้อมรอบอยู่เพื่อป้องกันอนุภาคต่างๆในอวกาศที่จะเข้ามาตกกระทบชั้นบรรยากาศโลกโดยจุดกำเนิดของสนามแม่เหล็กเกิดขึ้นบริเวณขั้วโลกเหนือและขั้วโลกใต้ ซึ่งบริเวณขั้วแม่เหล็กเหนือ/ใต้นี้เองที่เป็นแหล่งกำเนิดออโรร่า เพราะมันเป็นจุดที่เปราะบางจากการป้องกันของสนามแม่เหล็ก ดังนั้นจึงมีอนุภาคที่หลุดเข้ามาสู่ชั้นบรรยากาศของโลกได้โดยตรงในบริเวณขั้วโลกเหนือและใต้

 

หลุดเข้ามาแล้วยังไงต่อ? อนุภาคเหล่านี้จะไปชนกับแก๊ซที่อยู่ในชั้นบรรยากาศหลักๆ คือไนโตรเจนและออกซิเจนการชนกันทำให้เกิดสีต่างๆขึ้นในชั้นบรรยากาศ ซึ่งมันเป็นปรากฎการณ์ทางฟิสิกก์ที่น่าทึ่ง

 

ออโรร่าปรากฎการณ์แสงสีเหมือนใช้ CG จากธรรมชาติ

สีที่วูบวาบเปลี่ยนสลับไปเรื่อยเหมือนใช้ CG แต่งท้องฟ้านั้นมาจากหลักวิทยาศาสตร์จากธรรมชาติล้วนๆ สีหลักๆของออโรร่าจะเป็นสีเขียวสีฟ้าและสีขาวแต่บางครั้งก็จะแซมด้วยสีแดงสีม่วงสีเหลือง สีที่ปรากฎนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยทั้งความสูง ความหนาแน่นของชั้นบรรยากาศ หรือว่าอนุภาคนั้นไปชนกับโมเลกุลของแก๊ซอะไร ถ้าเป็นแก๊ซออกเจนส่วนใหญ่จะเกิดเป็นสีเขียวสีแดงสว่าง (ชนกันตำแหน่งสูงๆจะเป็นสีแดงต่ำลงมาจะเป็นสีเขียว) หากชนกับไนโตรเจนจะออกเป็นสีม่วงสีฟ้า  ส่วนความเข้มความสว่างของแต่ละสีนั้น ขึ้นอยู่กับระดับความสูงและความหนาแน่นของแก๊ซ

Northern Lights (Aurora Borealis)

 

ไอซ์แลนด์กับคืนฤดูหนาวที่ฟ้าเปิดโล่ง

ไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่ตั้งอยู่บนเกาะในมหาสมุทรแอตแลนติกเป็นหนึ่งในภูมิประเทศที่สามารถมองเห็นแสงเหนือได้ชัดเจน มีทัศนียภาพที่สวยงามไม่ว่าจะเป็นภูเขาน้ำตกหรือที่ราบอากาศไม่หนาวจัดจนเกินไป แม้จะชื่อว่าไอซ์แลนด์ก็ตามด้วยบริเวณที่ตั้งกลางมหาสมุทรในตำแหน่งที่มีกระแสน้ำอุ่นไหลผ่าน จึงเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปล่าแสงเหนือมากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วงจนถึงต้นฤดูใบไม้ผลิ เดือนตุลาคมถึงมีนาคม เป็นฤดูกาลที่ออกล่าแสงเหนืออย่างเป็นทางการของนักเดินทางทั่วโลก และอีกสองเหตุผลที่สนับสนุนให้คุณต้องเดินทางไปที่ “ไอซ์แลนด์” นั้นคือไอซ์แลนด์ติดอันดับหมวด Best in Travel 2016 ในหมวด Region ของ Lonely Planet และยังติดอันดับหมวด Where to Go in 2016: Top 16 up-and-coming destinations อีกด้วย

Northern Lights Aurora

 

เปิดประสบการณ์ล่าแสงเหนือไม่ยากอย่างที่คิ

เทรนด์การท่องเที่ยวแบบมองหาประสบการณ์แปลกใหม่ที่กำลังคุกรุ่นไปทั่วโลกนั้น ทำให้แบรนด์ธนาคารเจ้าใหญ่อย่างธนาคารกสิกรไทยตะลุยเปิดแคมเปญท่องเที่ยวแบบฉีกแนวไปจากที่แบรนด์ใหญ่อื่นๆเคยทำ คือ แคมเปญเปิดประสบการณ์สุดขั้วโลกรูดล่าแสงเหนือพิชิตขุมทรัพย์อาณาจักรไอซ์แลนด์กับบัตรเครดิตกสิกรไทย เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย 1,000 บาทต่อเซลส์สลิปได้รับ 1 สิทธิ์ลุ้นไปล่าแสงเหนือที่ไอซ์แลนด์ได้เลย และยังเพิ่มสิทธิพิเศษให้กับผู้ที่สมัครบัตรใหม่ใช้จ่าย 1,000 บาทขึ้นไปภายใน 30 วันหลังจากที่บัตรได้รับการอนุมัติจะได้รับ 10 สิทธิ์เพื่อลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 3.8 ล้านบาทตั้งแต่ 1 ส.ค. – 15 พ.ย. โดยมีตารางแจกของรางวัลตามนี้

 

  • 1– 31 .. 59 ลุ้นรับกล้องโกโปรรุ่นฮีโร่ 4 ซิลเวอร์มูลค่า 14,800 บาท 50 รางวัล  
  • 1 .. – 30 .. 59  ลุ้นรับกระเป๋าเดินทางริโมวารุ่นซัลซาเคบินมัลติวีลแมท 20 นิ้วมูลค่า 23,000 บาท 30 รางวัล
  • 1 .. – 15 .. 59 ลุ้นรางวัลทริปตามล่าแสงเหนือที่ประเทศไอซ์แลนด์จำนวน 10 รางวัลรางวัลละ 2 ที่นั่งมูลค่ารางวัลละ 240,000 บาทผู้โชคดีจะได้ไปตามล่าแสงเหนือในเดือนมีนาคม 2560

 

thumbnail-fb-1200x900

“รูดล่าแสงเหนือ” เป็นแคมเปญบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยที่เป็นแคมเปญ short-term แบบ 3 เดือน แต่สร้างอิมแพคได้อย่างเป็นวงกว้าง เป็นการออกแบบกิจกรรมมาให้คนสามารถร่วมสนุกกันได้ง่ายที่สุด และแจกง่ายที่สุดเพราะเป็นแคมเปญที่ให้ในสิ่งแปลกใหม่ และง่ายต่อการร่วมลุ้นรางวัลโดยคิดแคมเปญออกมาให้ขมวดอยู่ใน 3 ส. คือ

 

–  สร้างการจดจำชื่อแคมเปญที่ทำให้เข้าใจกฎกติกาของแคมเปญเสร็จสรรพใช้ภาพตระการตาของแสงเหนือเป็นตัวสร้างการจดจำในทุกๆสื่อเป็นระลอก

 

–  สร้างการมีส่วนร่วมเป็นแคมเปญที่มีกฎและกติกาง่ายสุดๆช้อปแค่ 1,000 บาทรับไปเลย 1 สิทธิ์เดือนนี้ยังไม่ได้เดือนหน้ายังมีให้ลุ้นต่อเรียกว่าต้องมีให้ได้ลุ้นสักรางวัล

 

–           สร้างมูลค่าเพิ่มเป็นแคมเปญที่ให้ทุกคนได้มีสิทธิ์รับรางวัลตลอด 3 เดือนนอกจากรางวัลประจำของแคมเปญที่เป็นรางวัลคัดสรรมาเอาใจคนยุคดิจิทัลด้วยระหว่างเส้นทาง “รูดล่าความสุข” ยังมีกิจกรรมป็อปอัพตามห้างดังเป็นกิจกรรม “#รูดล่าความสุขรูดล่าแสงเหนือช้อป 1,000 บาทคืน 1,000 บาทแถมรับเสื้อยืด “รูดล่าแสงเหนือ”

 

ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมและเงื่อนไขได้ที่www.askkbank.com/kbankcardหรือ K-Contact Center 02-8888888


  • 16.1K
  •  
  •  
  •  
  •