“เชฟชุมพล” นำทีม “ร้านอาหาร (R-HAAN)” รังสรรค์เมนูอาหารไทย เสิร์ฟผู้นำโลกรับการประชุม APEC

  • 5
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

 

การประชุมระดับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (APEC 2022) ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพใหญ่ ต้อนรับผู้นำโลกหรือผู้แทนจาก 21 เขตเศรษฐกิจ โดยจัดขึ้นวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ “เชฟชุมพล แจ้งไพร” ได้นำทีม “ร้านอาหาร (R-HAAN)” ร้านอาหารไทยแท้ต้นตำรับ สไตล์ Fine Dining ที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาว 3 ปีซ้อน รังสรรค์เมนูอาหารไทย ผ่านแนวคิด ‘อาหารอนาคต’ หรือ ‘Future Food’ อีกหนึ่งเทรนด์โลกมาแรง ด้วยการนำนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์มาพัฒนาวัตถุดิบเพื่อช่วยตอบสนองความต้องการ พร้อมตอบโจทย์ปัญหาด้านความมั่นคงทางอาหารในอนาคตและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

นายชุมพล แจ้งไพร Project Leader – Food Retail บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด และ Sustainable Food Ambassador to Feed Up @UN กล่าวว่า ไทยได้รับมอบหมายเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค หรือ ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation : APEC)  ระหว่างวันที่ 18-19 พฤษจิกายนนี้ ถือเป็นวาระที่ทั้งโลกให้ความสนใจ เพราะนอกจากเป็นความร่วมมือของ 21 เขตเศรษฐกิจของโลกแล้ว ยังเป็นงานที่ ประเทศไทยจะได้ต้อนรับผู้นำประเทศและนักธุรกิจจากทั่วโลก

จากความสำคัญดังกล่าว ภาครัฐ และเอกชน รวมพลังทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่ดีเพื่อต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ถือเป็น โอกาสดีของประเทศไทย ที่จะนำเสนอวัฒนธรรมอาหารของไทย ให้เป็นที่รู้จักและประทับใจมากยิ่งขึ้น เนื่องจากไทยถือเป็น 1 ใน 15 ประเทศที่ส่งออกอาหารสูงสุดของ โลก และเวทีการประชุม APEC ถือเป็นอีกกุญแจสำคัญที่ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มด้านการตลาดอาหารไทยได้ รวมถึงต่อยอดธุรกิจจากการยกระดับวัตถุดิบสู่อาหารแห่งอนาคต ซึ่งถือเป็นเมกะเทรนด์ของโลก ที่มีมูลค่ามหาศาลมากกว่า 1.22 แสนล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโต 2 เท่า ภายในปี 2568

ในส่วนของ เชฟชุมพล แจ้งไพร ได้รับพันธกิจสำคัญในการดูแลเรื่องอาหารไทย นำทีมงาน “ร้านอาหาร (R-HAAN)” สร้างสรรค์เมนูอาหารไทย เพื่อนำเสิร์ฟต้อนรับ 21 ผู้นำเขตเศรษฐกิจอาเซียน ภายในงานประชุม APEC ซึ่งกระบวนการเตรียมเมนูสำคัญนี้ ได้มีส่วนร่วมในการ สนับสนุนภาครัฐผ่านโครงการ “APEC Future Food for Sustainability” เวทีประกวดเมนูอาหารอนาคต สอดคล้องกับแนวคิดของการจัดงานประชุมที่เน้นการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนหรือโมเดล BCG Economy (Bio-Circular-Green Economy) ซึ่งถือเป็นการแสดงศักยภาพ Soft power ด้านอาหารไทย วัตถุดิบไทยความเป็นคลังอาหารไทย และคลังอาหารโลก ที่คำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมด้วย

 

 

ทั้งนี้ จากเวที ดังกล่าวยังเป็นการค้นหาตัวแทนของประเทศไทย ที่จะได้ร่วมเสิร์ฟเมนูอาหารอนาคตให้กับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Plate to Planet” ที่เปิดกว้างให้คนรุ่นใหม่ไม่จำกัดอาชีพ ทั้งกลุ่ม Startup กลุ่มเกษตรกร รวมถึงนักศึกษาหรือบุคคลทั่วไป ได้แสดงศักยภาพในการรังสรรค์ “เมนูอาหารอนาคต” ซึ่ง ฟู้ด แฟคเตอร์ โดยเชฟชุมพล แจ้งไพรและทีมงาน ได้เป็นที่ปรึกษาให้ความรู้เรื่องอาหารแก่ผู้เข้าแข่งขัน รวมถึงติดตามผลงานในฐานะคณะกรรมการร่วมตัดสินซึ่งผู้ชนะนอกจากเมนูจะได้เสิร์ฟผู้นำระดับโลก แล้ว ยังได้ร่วมชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2.5 ล้านบาทอีกด้วย และนอกจากนี้ยังมีส่วนร่วมในการสัมมนาภายใต้หัวข้อ “Future Food APEC Online Orientation Forum : โอกาส ของอาหารอนาคต ประเทศไทยในเวทีโลก” เพื่อร่วมแบ่งปันข้อมูล มุมมองเกี่ยวกับความมั่นคงด้านอาหาร เศรษฐกิจ และโอกาส ในธุรกิจอาหารแห่งอนาคต

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

 


  • 5
  •  
  •  
  •  
  •