เอเวียง (evian) และ บัลแมง (Balmain) จับมือร่วมงานกันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ดีไซน์ลายขวดแก้วลิมิเต็ดอิดิชั่น ผ่านวิสัยทัศน์ความมุ่งมั่นร่วมกัน สู่นวัตกรรมเพื่อคนรุ่นหลัง

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

 

จากจุดมุ่งหมายร่วมกันของทั้งสองแบรนด์ สู่ขวดแก้วลายพิเศษสุดลิมิเต็ด ขนาดความจุ 750 มิลลิลิตรจากเอเวียง ที่ได้รับการออกแบบโดยบัลแมง จะเปิดตัวในประเทศไทย เดือนพฤศจิกายน 2565 กล่าวได้ว่า เป็นผลงานที่ผสมผสานการตกแต่งแบบบาโรกที่เพิ่มเรื่องราวและความลุ่มลึกให้แก่ชิ้นงานของ โอลิวิเยร์ รูสแตง (ผู้อำนวยการ-สร้างสรรค์ของบัลแมง) นอกจากนั้น เอเวียงยังได้รังสรรค์ผ้าชนิดพิเศษ ซึ่งทำมาจากขวดน้ำพลาสติกรีไซเคิล และด้วยความร่วมมือจากแบรนด์บัลแมง ผ้าชนิดนี้ได้รับการชุบชีวิตผ่านงานรังสรรค์ระดับกูตูร์สมัยใหม่จาก โอลิวิเยร์ รูสแตง (ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของบัลแมง) กับช่างฝีมือจากห้องเสื้อในตำนานของแบรนด์ประวัติศาสตร์ของกรุงปารีส

ในวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ช่วง Paris Fashion Week เอเวียง ได้ประกาศความร่วมมือด้านการออกแบบล่าสุดกับทาง บัลแมง แบรนด์ประวัติศาสตร์จากปารีส ผ่านวิสัยทัศน์ร่วมกันเพื่อเดินไปสู่ ณ ดินแดนที่เต็มไปด้วยโอกาสแห่งอนาคต แบรนด์ระดับตำนานทั้งสอง ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขาแอลป์ฝรั่งเศส ได้จับมือร่วมงานขนานใหญ่เพื่อทดลองและสร้างสรรค์คำนิยามใหม่แก่วงการกูตูร์

เพื่อสานต่อมรดกยาวนาน 15 ปีของ เอเวียง กับการร่วมมือกับแบรนด์หรูชั้นนำ เอเวียง จึงเปิดตัวขวดแก้วลาย บัลแมง ความจุ 750 มิลลิลิตร ขวดน้ำดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์ของจุดมุ่งหมายร่วมกันระหว่างทั้งคู่ และมีลวดลายดอกไม้สีฟ้าและหยดน้ำที่ได้รับแรงบันดาลใจจากน้ำแร่ธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ยกระดับด้วยความซับซ้อนและลวดลายการตกแต่งแบบบาโรกและตัวอักษรสีทองเฉกเช่นเดียวกับตราของ บัลแมง นั่นเอง

 

 

ตามคำอธิบายจาก โอลิวิเยร์ รูสแตง (ผู้อำนวยการสร้างสรรค์) รูปลักษณ์ดังกล่าวสื่อถึงการตกแต่งแบบโบราณที่เขามักพบเจอและได้รับแรงบันดาลใจ “เมื่อเดินอยู่ตามสถานที่ในปารีส จะรู้สึกดึงดูดกับการตกแต่งแบบบาโรกที่มักใช้กับอนุสาวรีย์และโครงสร้างตึกที่น่าประทับใจเสมอ และความสวยงามอันโดดเด่นที่ว่ามักจะสะท้อนอยู่ในตัวเองงานที่ผลิต ที่ใช้การตกแต่งแบบบาโรกอันหรูหรานั้น มักถูกจับคู่เข้ากับวัตถุล้ำค่า เพื่อตีกรอบและเน้นให้เห็นถึงผลงานที่เลิศเลอที่สุดของของฝรั่งเศส ไม่มีลวดลายไหนเหมาะกับการชูองค์ประกอบขวดน้ำเอเวียงไปกว่านี้ ความงามที่มิอาจเทียบเคียงบนน้ำแร่ที่ใสบริสุทธิ์” เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวนี้ โอลิวิเยร์ รูสแตง และกองทัพเอเวียง ร่วมมือกันรังสรรค์วิดีโอของแคมเปญใหม่ที่ตัดกับเซตภาพตระการตา ด้วยแรงบันดาลใจจากภาพแนวเทือกเขาแอลป์อันเป็นมรดกของเอเวียง เสริมด้วยรูปเงาของภูเขาสะท้อนลงบนผืนน้ำใสบริสุทธิ์ วิดีโอเน้นย้ำที่ความทุ่มเทของ รูสแตง ในการโอบรับอดีต พร้อมกับการต่อสู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของทุกคน

โดยที่ยังคงมุ่งผลักดันข้อจำกัดผ่านการร่วมมือกับแบรนด์แฟชั่นอันน่าตื่นตาใจ เอเวียง ร่วมมือกับ บัลแมง ในการนิยามความหมายใหม่ให้กับกฎแห่งนวัตกรรมการออกแบบ โดยมี โอลิวิเยร์ รูสแตง คอยดูแลการสรรค์สร้างชุดกูตูร์สมัยใหม่อย่างแท้จริง โดยชุดดังกล่าวถักทอจากเส้นใยโมโนฟิลาเมนต์ ที่รีไซเคิลจากขวดน้ำพลาสติก  เน้นย้ำถึงความทุ่มเทอันแน่วแน่ของ บัลแมง และ อีเวียง เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนกว่าด้วยกัน การร่วมมือนี้เน้นไปที่การสร้างชุดกูตูร์ที่ทันสมัยอย่างแท้จริง รังสรรค์จากชิ้นผ้าหนึ่งผืนซึ่งถักทอจากเส้นด้ายที่รีไซเคิลมาจากขวดน้ำพลาสติกของเอเวียง (ชิ้นส่วนขวด PET  รีไซเคิลของเอเวียง) เนื่องจาก 46% ของชิ้นผ้านั้นมาจากพลาสติกรีไซเคิลโดยตรง จึงตรงกับมาตรฐาน GRS4.0. โดยง่ายดาย (GRS4.0 หรือที่ย่อมาจาก The Global Recycled Standard Certificate คือหนึ่งในมาตรฐานความยั่งยืนที่ท้าทายที่สุดในอุตสาหกรรมแฟชั่น ซึ่งบังคับว่า 20% ของผลงานที่สร้างต้องมาจากวัสดุรีไซเคิลเป็นอย่างน้อย) เนื่องจากเนื้อผ้าของชุดกูตูร์นั้นทำจากเส้นใยแบบเดียว จึงทำให้ง่ายต่อการรีไซเคิลหรือผลิตเป็นขวดน้ำเอเวียงอีกครั้งในอนาคต

ในการออกแบบครั้งนี้ รูสแตง เล่นกับลูกเล่นทางทางประติมากรรมของผืนผ้านวัตกรรมเอเวียง เพื่อชูความบริสุทธิ์และพลังของมวลน้ำ โดยเน้นย้ำที่การเดินทางที่ต้องตาต้องใจและดึงดูดของน้ำวน การจับจีบอย่างชำนาญยิ่งช่วยเพิ่มพูนความระยิบระยับที่ไม่หยุดนิ่งดังสายน้ำที่เลอค่า ผ่านการใช้เนื้อผ้าที่สะท้อนการหมุนเวียนที่เย้ายวนของห้วงน้ำวน ที่จะมาหมุนเวียนรอบวงเวียนของนางแบบ ผู้นำเสนอผลงานชิ้นนี้บนรันเวย์ของแบรนด์ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง Balmain Festival Stade Jean Bouin ในช่วง งานแสดงแฟชั่นโชว์ ณ กรุงปารีส

ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของบัลแมง โอลิวิเยร์ รูสแตง กล่าวว่า ตามที่เราทราบกัน วงการแฟชั่นจำเป็นต้องเผชิญหน้ากับข้อจำกัดในอดีตอย่างสัตย์จริงและยอมรับในท้ายที่สุดว่าเราไม่สามารถผลัดหนีการเปลี่ยนแปลงที่ล่าช้ามานานได้อีกต่อไป นี่เป็นเหตุผลที่เราผลักดันให้เกิดรันเวย์เพื่อสะท้อนความสวยงามอันแท้จริงของโลกเรา และเพื่อสนับสนุนการใช้วัสดุที่ยั่งยืนอันสอดรับกับความจำเป็นในการอนุรักษ์ความสวยงามล้ำค่าไว้ เรามีความยินดีอย่างยิ่งในการประกาศการร่วมงานล่าสุดระหว่างบัลแมงกับเอเวียง ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ขึ้นชื่อของฝรั่งเศส เอเวียงได้ช่วยทำให้เราเข้าใจว่าการโอบรับคุณค่าแห่งความสัตย์จริงและความงามช่วยก่อให้เกิดเป็นรากฐานของการสื่อสารอย่างซื่อตรงที่แปลกใหม่  การประกาศถึงสินค้าที่ไม่เพิ่มคาร์บอน และการแสดงถึงความยั่งยืน

ดาวิด โบโรเวียค ผู้อำนวยการของเอเวียง กล่าวว่า ที่เอเวียง เราคอยมองหาคู่ค้าธุรกิจที่มีแนวคิดก้าวหน้า และยึดถือคุณค่าคล้ายกับเรา คู่ค้าที่สามารถร่วมสร้างสิ่งใหม่ไปด้วยกันเพื่อก้าวข้ามและทดลองหาทางออกที่ไปเกินกว่าฝัน เราต่อยอดตัวตนอันแข็งแกร่งของเอเวียงในการร่วมมือกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลก นี่เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้ร่วมงานกับบัลแมงและโอลิวิเยร์ รูสแตง โดยเฉลิมฉลองมรดก การมองเห็นโอกาส และความมุ่งมั่นที่พวกเราได้มีการผลักดันให้เกิดนวัตกรรมอันยั่งยืนในอุตสาหกรรม ผลงานชุดเอเวียง x บัลแมงของเราเป็นตัวอย่างอันชัดเจน ของสิ่งที่ทั้งโดดเด่นและไม่เหมือนใคร ซึ่งบรรลุได้ผ่านการร่วมมือในด้านนวัตกรรม การออกแบบ และความยั่งยืน และเราหวังว่า จะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลาย ๆ คนได้

ขวดน้ำเอเวียง x บัลแมงลายพิเศษ บรรจุน้ำแร่ธรรมชาติจากเอเวียง จะถูกเปิดตัวในประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายน 2565 สามารถหาซื้อได้ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศไทย

 


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE