hmd ประกาศปั้น Nokia ให้กลับมาเป็น “มือถือที่ทุกคนวางใจ” พร้อมเปิด “7 plus” เรือธงปีนี้

  • 414
  •  
  •  
  •  
  •  

700

เป็นแบรนด์ที่คุ้นหูทุกคนอยู่แล้ว สำหรับ Nokia แม้จะห่างหายตลาดมือถือไปพอสมควร และกลับมาทวงบัลลังก์ภายใต้ปีก hmd (เอชเอ็มดี โกลบอล) ซึ่งการทำตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยกับระยะเวลาไม่ถึง 2 ปีมานี้ Nokia มั่นใจว่า จะสามารถเป็นมือถือที่ทุกคนวางใจ จากความคุ้นเคยที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์ในอดีต

“ในตลาดอาเซียนไทยถือเป็นตลาดสำคัญ ซึ่งเรามีแผนนำเสนอสินค้าด้วยราคาที่เหมาะสมและสามารถแข่งขันได้ โดยเราตั้งเป้าเป็นผู้นำอันดับ 2 หรือ 3 ในตลาดสมาร์ทโฟนทั้งระดับโลกและในไทยภายในอีกไม่กี่ปีจากนี้” คุณซานดีฟ กุพทา ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาค บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล อธิบายแนวทางการทำตลาดของ Nokia และกล่าวอีกว่า

1

อย่างไรก็ตาม มูลค่าตลาดรวมมือถือของไทยอยู่ที่ 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นสมาร์ทโฟนราว 90% โดยคนไทยใช้เวลากับทีวีราว 78 นาทีต่อวัน สมาร์ทโฟน 167 นาทีต่อวัน แท็บเล็ต 95 นาทีต่อวัน และแล็ปท็อป 96 นาทีต่อวัน

คุณธนเดช ช่วงแก้ววิเศษ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล กล่าวว่า ในแง่การสื่อสารเราพบว่าแบรนด์ Nokia ไม่เคยหายไปจากใจผู้บริโภค ในปีนี้จึงมีการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้สนุกขึ้น เข้าถึงง่าย เพื่อการเป็นมือถือที่ทุกคนวางใจใช่ทุกความต้องการ ด้วยการขยายช่องทางจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำอย่าง Google เพื่อเข้าร่วมโปรแกรม android one ทำให้ลูกค้าได้รับสิทธิพิเศษด้านต่างๆ เช่น การอัพเกรดระบบความปลอดภัยทันทีที่ Google เปิดตัว, รองรับการอัพเกรด OS เวอร์ชั่นใหม่ได้ตลอดแม้จะเป็นสมาร์ทโฟนราคาระดับล่าง รวมถึงประสิทธิภาพ CPU, เลนส์ ZEISS ซึ่งมีคุณภาพสูงกว่าที่ใช้ในสมาร์ทโฟนระดับราคาเดียวกัน

2

ทั้งนี้ Nokia ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนออกสู่ตลาดประเทศไทยทั้งสิ้น 8 รุ่น และฟีเจอร์โฟนอีก 1 รุ่น ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวมือถือเฉลี่ยไตรมาสละ 2-3 รุ่น โดย Nokia มองว่าตลาดฟีเจอร์โฟนยังเป็นตลาดที่มีโอกาส เนื่องจากมีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 1.3 ล้านคน ขณะที่การทำตลาดสมาร์ทโฟนนั้น Nokia ยังเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นและคนทำงาน รวมถึงแฟนที่ชื่นชอบแบรนด์ Nokia อีกด้วย

สำหรับการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 3 รุ่นในครั้งนี้ ได้แก่ Nokia 7 plus, New Nokia 6, Nokia 1 ซึ่งจะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนเมษายนนี้

Nokia 7 plus รุ่นแฟลกชิป มาพร้อมกับฟังก์ชั่นครบครัน ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Oreo หน้าจอ IPS 6 นิ้ว ขอบจอโค้งแบบ 2.5D Glass พร้อมกล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และ 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้าเลนส์ ZEISS ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ 3,800 mAh วางจำหน่ายในราคา 13,900 บาท

3

New Nokia 6 ต่อยอดความสำเร็จจาก Nokia 6 ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Oreo หน้าจอ IPS 5.5 นิ้ว กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ 3,000 mAh วางจำหน่ายในราคา 6,990 บาท

Nokia 1 ตอบโจทย์คนต้องการสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยาว์ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo (Go Edition) หน้าจอ IPS 4.5 นิ้ว กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ 2,150 mAh วางจำหน่ายในราคา 2,740 บาท


  • 414
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน
CLOSE
CLOSE