Intel® NUC M15 โน้ตบุ๊คใหม่จาก Intel เพื่อการทำงาน Work from Home สเปกแรงรองรับงานวิดีโอ

  • 3.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

คอมพิวเตอร์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับในช่วงเวลานี้ที่หลายคนยังคงต้อง Work from Home กันต่อไปอย่างไม่มีกำหนด สิ่งหนึ่งที่หลายคนกลัวคือ แล้วถ้าต้องออกไปทำงานนอกบ้านทำให้เกิดอุปสรรคในการทำงาน อย่างเครื่องช้า เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตติดๆ ดับๆ เป็นต้น หลายครั้งต้นเหตุปัญหาที่แท้จริง คือเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่อาจมีสเปกไม่รองรับการทำงานนอกสถานที่ แต่ทำงานได้เต็มที่ในรูปแบบ Work from Home

หลายคนแก้ปัญหาด้วยการใช้สมาร์ทโฟนเครื่องคู่กายในการทำงาน ซึ่งประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จัดได้ว่าเทียบชั้นคอมพิวเตอร์ แต่จุดอ่อนที่ไม่สามารถแก้ได้คือสมาร์ทโฟนมีหน้าจอขนาดที่จำกัด ส่งผลให้หลายครั้งพลาดรายละเอียดเล็กๆ และการประมวลผลที่ทำได้แค่ระดับหนึ่ง ซึ่งถ้าคิดจะทำงานหนักๆ อย่างงานด้าน Graphic Design หรืองานด้านวิดีโอคงลืมไปได้เลย ที่สำคัญแบตเตอรี่ที่มีขนาดต่างกันทำให้ระยะเวลาการใช้งานไม่เท่ากัน

ด้วยความต้องการทำงานได้ทุกที่ทั้งในรูปแบบ On Site และรูปแบบ Workcation อุปกรณ์อย่าง Laptop จึงต้องมีประสิทธิภาพสูงพร้อมรองรับการทำงานทุกรูปแบบ Intel® ในฐานะผู้พัฒนาเทคโนโลยี จึงได้พัฒนา Laptop ที่ตอบโจทย์ความต้องทำงานหลากหลายรูปแบบและเป็น Laptop ที่วางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Intel®

 

รายละเอียดเล็กแค่ไหนก็ชัดเจน

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า แม้สมาร์ทโฟนจะสามารถใช้ทำงานได้ แต่ด้วยข้อจำกัดที่ปัจจุบันมีขนาดไม่เกิน 8 นิ้วทำให้รายละเอียดมองเห็นได้ยาก แล้วถ้าเป็น Tablet ที่มีหน้าจอใหญ่ระดับ 10 นิ้วขึ้นไป น่าจะเห็นได้ชัดขึ้น ก็ต้องบอกว่าความชัดเจนไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดของจอภาพ แต่ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีที่นำมาใช้ ยิ่งนำไปใช้ในที่มีความสว่างสูง รับรองจะเห็นได้แค่เพียงจอดำสนิทหรือสะท้อนแสงจนมองไม่เห็นอะไรบนจอภาพ

 

 

เทคโนโลยีการประมวลผลก็มีส่วนสำคัญอย่างมากในการเผยให้เห็นรายละเอียดของภาพ ยิ่งถ้าสามารถประมวลผลได้ไวก็เท่ากับยิ่งประมวลผลได้ละเอียดมากขึ้น ซึ่งในสมาร์ทโฟนหรือ Tablet ไม่ได้มีระบบประมวลผลอะไรที่ซับซ้อน แถมหลายค่ายมักจะอ้างระบบ AI ในการช่วยให้เห็นรายละเอียดชัดขึ้น แต่จริงๆ แล้ว AI ทำหน้าที่เพียงวิเคราะห์แสงสีและกระจายความสมดุลของแสงสีให้ชัดเจนทั้งภาพต่างหาก

Laptop จึงกลายเป็นตัวเลือกหลัก สำหรับเลือกใช้ทำงานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการทำงานอยู่บนโต๊ะที่บ้านหรือที่ทำงาน การทำงานนอกสถานที่ หรือแม้แต่จะพกพาไปทำงานในระหว่างหยุดพักผ่อนหรือไปท่องเที่ยว (Workcation) ซึ่งเมื่อเทียบประสิทธิภาพแล้วต้องบอกว่าสูงกว่า Smartphone หรือ Tablet แต่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่าง Smartphone หรือ Tablet

 

รู้จักมาตรฐาน Intel® Evo™ การันตีคุณภาพ

ถึงอย่างนั้นผู้บริโภคหลายคนก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่า ควรจะใช้สมาร์ทโฟน Tablet ทำงานหรือควรจะใช้คอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ Laptop มาทำงานดี นั่นจึงทำให้เกิดการสร้างมาตรฐานคุณภาพ Laptop ภายใต้ชื่อแพลตฟอร์ม Intel® Evo™ ที่เป็นเสมือนการรับประกันว่า Laptop รุ่นนี้ได้ผ่านการทดสอบและสามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจได้ง่าย

 

 

ซึ่งในอดีต Intel® ก็เคยเปิดแพลตฟอร์มคุณภาพมาตรฐาน สำหรับในปัจจุบันเครื่องที่ได้รับเครื่องหมายสัญลักษณ์ Intel® Evo™ หมายถึงเครื่องนั้นได้ผ่านการทดสอบคุณภาพมาตรฐาน ตั้งแต่ตัวเครื่องต้องบางเบา ขณะที่ระบบประมวลผลจะต้องเป็นโปรเซสเซอร์ 11th Gen Intel® Core i5, i7 เท่านั้น รวมถึงต้องมีชิปประมวลผลกราฟิกออนบอร์ดอย่าง Intel® Iris® Xe Graphics เป็นอย่างน้อย

ส่วน RAM ต้องเป็นแบบ Dual Chanel อย่างน้อย 8GB ขึ้นไป พร้อมด้วยอุปกรณ์บันทึกข้อมูลแบบ PCIe NVMe SSD ตั้งแต่ 256GB ขึ้นไปอีกด้วย ขณะที่กล้อง Web Cam ต้องมีความละเอียดอย่างน้อย 720p 30FPS และรองรับระบบ IR (Infrared) รวมถึงระบบจดจำใบหน้า ด้านแบตเตอรี่ต้องสามารถใช้งานได้นานกว่า 9 ชั่วโมงและรองรับระบบ Fast Charge รวมถึงรองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบ Intel® Wi-Fi 6 (Gig+) ด้านหน้าจอต้องมีขนาด 12 นิ้วขึ้นไปและมีความละเอียดระดับ Full HD ขึ้นไป พร้อมด้วยเทคโนโลยี AI บนระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows 10 หรือ Chrome OS

โดยเครื่องหมายสัญลักษณ์ Intel® Evo™ ถือเป็นเครื่องหมายการันตีคุณภาพ Laptop ที่ผ่านมาตรฐานการทดสอบ ช่วยให้ผู้บริโภคที่ต้องการ Laptop คุณภาพสูงแต่ไม่เข้าใจในระบบการทำงานภายในเครื่อง Laptop มั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพที่สูงของ Laptop จาก Intel® และช่วยให้ผู้บริโภคมั่นใจในการตัดสินใจเลือกซื้อ Laptop จาก Intel®

 

Intel® NUC M15 Laptop เพื่อคนทำงาน

ด้วยการทดสอบที่ผ่านมาตรฐาน Intel® Evo™ ทำให้ Laptop Intel® NUC M15 กลายเป็น Laptop ที่เหมาะสำหรับความต้องการใช้งานในรูปแบบ Work from Home ด้วยระบบประมวลผลที่มีให้เลือกถึง 2 รุ่นทั้ง Intel® Core i5 และ Intel® Core i7 ที่จัดเต็มด้วย RAM ขนาด 16GB แบบ Dual Chanel ช่วยให้การทำงานต่างๆ บน Laptop ไหลลื่นแบบไม่มีสะดุด พร้อมด้วยหน่วยความจำ SSD ขนาด 512GB แบบ PCIe Gen 4 ที่ช่วยให้รับงานหนักได้แบบไม่ต้องเกรงใจใคร

ตัวเครื่องผลิตจาก CNC Anodized Aluminum แข็งแรง ระบายความร้อนดี ยังมาพร้อมกับจอภาพขนาด 15.6 นิ้วให้ความสว่างมากถึง 450 nits ช่วยให้สามารถใช้งานนอกสถานที่กลางที่แจ้งได้อย่างสบายตา นอกจากนี้ยังมีจุดรับเสียงด้านข้างถึง 4 จุดพร้อมด้วยเทคโนโลยี Far-Field ที่จะช่วยจับเสียงได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น ทั้งหมดถูกจับใส่ไว้ใน LaptopIntel® NUC M15 ที่มีความหนาที่น้อยกว่า 15 มม. และมีน้ำหนักเพียง 1.65 กก. พร้อมการรับประกัน 2 ปีเต็ม

 

เรียกว่าเป็น Laptop ที่น่าสนใจเลยทีเดียว ถึงขนาดที่สามารถนำ Laptop Intel® NUC M15 ไปใช้ในการทำงานด้าน Graphic Design ออกแบบงานได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุดกับผลงาน Touchable Power ของคุณ Tikkywow พิเชฐ รุจิวรารัตน์ Creative Artist & Illustrator https://fb.watch/anKtMp3Vvk/

 

 

สำหรับใครที่ต้องการเป็นเจ้าของ Laptop Intel® NUC M15 สามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ ที่ ช้อปได้เลยวันนี้ที่ร้าน JIB หรือช้อปออนไลน์ได้ที่ https://bit.ly/IntelNUCM15 เริ่มต้นเพียง 39,990 บาท ที่สำคัญอย่าลืมมองหาสัญลักษณ์ Intel® Evo™ ที่การันตีคุณภาพ Laptop สเปกระดับเทพจาก Intel®


  • 3.5K
  •  
  •  
  •  
  •