#มันก็จะคูลคูลหน่อย เมื่อ โรบินสัน ปล่อย MV แบบ Interactive ‘Just สบาย’ ปลุกกระแสไลฟ์สไตล์ช็อปราคาเดียว ‘Just Buy’ หวังมัดใจ Gen Y

  • 162
  •  
  •  
  •  
  •  

Just_Buy_1

Just Buy.. Just Fine.. Just Fine..”

แว่บแรกที่ได้ยินเพลงนี้ก็รู้สึกว่า เอ๊ะ! เพลงใครฟังแล้วน่ารักดี อารมณ์ดีหน่อยก็คงแอบโยกตามเบาๆ จำได้แม่นคือเสียงของ คุณกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ คุณพ่อแร็พเพอร์ สลับกับท่อนฮุก จัสท์บาย จัสท์ไฟน์ จัสท์ไฟน์ เสียงใสๆ ของนักร้องหญิง เรียกว่าฟังครั้งแรกก็ติดหูแล้ว

แต่เพิ่งมารู้ทีหลังนี่เองค่ะว่า เพลงนี้ชื่อ  ‘Just สบาย’ เป็นการคอลาบอเรทกันระหว่าง Just Buy X ฟักกลิ้งฮีโร่” ที่ทำขึ้นจากแรงบันดาลใจในการช็อปปิ้งสินค้าในร้าน Just Buy แบรนด์ในกลุ่มตลาดไลฟ์สไตล์ช็อปราคาเดียว ในเครือ ‘โรบินสัน’ ที่จำหน่ายสินค้าในราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท ซึ่งมาแรงมากในขณะนี้

Just_Buy_2

ที่น่าสนใจไปมากกว่าเพลง ก็คือเอ็มวีนี้ยังเป็นรูปแบบ Interactive ซะด้วย เรียกง่ายๆ ว่าเป็น Music Video Interactive ซึ่งเราไม่ค่อยเห็นกันบ่อยนักในโฆษณาของไทย และเชื่อว่าน่าจะเป็นแบรนด์ช้อปปิ้งแรกๆ ที่จัดทำในรูปแบบนี้ เป็นยังไงลองมารีวิวเล่นๆ กันค่ะ

รีวิว MV Interactive ‘Just สบาย’ แบบสั้นๆ เข้าใจง๊ายง่าย

–         เริ่มต้นด้วยการวางนิ้วไปตรงกลางหน้าจอ แล้วทดสอบสัมผัสด้วยการ เลื่อนไปทางซ้าย และเลื่อนไปทางขวา

–         จากนั้น ก็ปล่อยให้นิ้วของคุณได้รับความบันเทิงไปเรื่อยๆ

–         จะพบว่าคลิป (และนิ้วของคุณ) พาคุณไปสัมผัสกับไอเท็มมากมาย เช่น นาฬิกา ขนมสแน็ก พัดลมมือถือ แก้วน้ำ น้ำหอม และอีกสารพัดไอเท็ม

–         พบกับน้องนางแบบน่ารักที่จะพานิ้วของคุณไปสัมผัสกับความสนุกเรื่อยๆ ตามคลิป ซ้ายที ขวาที เริ่มสนุกแล้วใช่ไหมล่ะ

–         เปิดเพลงประกอบไปตามคลิป เลื่อนนิ้วตามเพลงไปด้วยจะทำให้ได้อรรถรสในการเล่นแบบ Interactive เพิ่มขึ้น (แต่ถ้าอยู่กับคนหมู่มาก แนะนำให้ใส่หูฟังด้วยนะคะจะได้ไม่รบกวนคนอื่น)

 

ไม่น่าเชื่อว่า เวลา 2 นาทีกว่าๆ จะทำให้คุณรู้สึกสนุกสนานไปกับงานโฆษณา เป็นงานโฆษณาที่ทำให้เพลินและไม่รู้สึกว่าถูกขายของ นับว่าเป็นมาร์เก็ตติ้งมูฟที่น่าสนใจอย่างยิ่งจาก โรบินสัน ที่สามารถตอกย้ำความเป็น Top of Mind ของกลุ่มลูกค้าในตลาด “ไลฟ์สไตล์ช็อปราคาเดียว” ภายใต้แบรนด์ Just Buy” ได้เป็นอย่างดีทีเดียว

Just_Buy_3

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) เผยว่า นับเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของแบรนด์ ‘จัสท์ บาย’ ในการกล้าที่จะคิดนอกกรอบกับการเปิดตัว เอ็มวี (Music Video) อินเตอร์แอคทีฟ (Interactive) ในชื่อเพลง ‘Just สบาย’ ที่สามารถสร้างประสบการณ์ร่วมที่ดีระหว่างแบรนด์และกลุ่มลูกค้า โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ การสร้าง Branding Awareness ให้ดูมีความทันสมัย เทรนด์ดี้มากขึ้น พร้อมๆ กับนำเสนอความหลากหลายของสินค้าในช้อปด้วย

ที่สำคัญคือ เพื่อเป็นการเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้า Millennial หรือ Gen Y ที่ในปัจุบันทั้งแบรนด์และนักการตลาดส่วนใหญ่มองว่าคือกลุ่มที่มีพลังซื้อสำคัญ มีศักยภาพในการจับจ่ายสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยพฤติกรรมที่สำคัญของลูกค้ากลุ่มนี้ คือกล้าตัดสินใจ ไม่ชอบความจำเจ พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ชอบความสนุกสนาน เสพสื่อดิจิทัลเป็นหลัก ดังนั้น การสื่อสารทางการตลาดแบบเดิมๆ จะไม่สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มนี้ได้  Just Buy  จึงต้องมีการปรับตัวโดยวิธีการสื่อสารทางการตลาดรูปแบบใหม่ เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม younger มากขึ้น

Just_Buy_4

“การปรับตัวครั้งสำคัญของแบรนด์ Just Buy ครั้งนี้  โรบินสันคาดว่าจะเป็นการปลุกกระแสตลาด ‘ไลฟ์สไตล์ช็อปราคาเดียว’ ให้กลับมาคึกคัก และมีสีสันมากขึ้น รวมทั้งจะเป็นส่วนช่วยในการเพิ่มยอดขายให้โตตามเป้ากว่า 40% และสร้างความเข้มแข็งให้กับแบรนด์มากขึ้นเช่นกัน”  

และมากกว่าความสนุกก็คือ เป็นคอนเทนต์ที่สอดแทรกแง่คิดในการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว ด้วยคำแนะนำให้คุณใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ผ่านแนวแพลงแร็พที่สนุกสนาน ให้ความรู้สึกฟิลกู๊ดกับคอนเซ็ปต์ที่ว่า ‘แค่มีปัญหา แค่แก้มันซะ แค่มีใจสู้กับมัน สองนิ้วของคุณเองนั่นแหละ คือ กำลังใจที่ดีที่สุด แล้วทุกอย่างมันจะดี JUST FINE (สบาย)’ ดูจบแล้วได้ทั้งความสนุกและอิ่มใจไปพร้อมกัน

Just_Buy_5

บทสรุป

Music Video Interactive ‘Just สบาย’ ของ ‘Just Buy’ คือการเลือกใช้หลายส่วนผสมทางการตลาดได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น Music Marketing, ความเป็น Interactive, และการใช้ Influencer แร็พเพอร์ชื่อดังที่มีภาพของความเป็นผู้นำคนรุ่นใหม่ มีภาพของแฟมิลี่แมน ทั้งหมดนี้ทำให้เอ็มวีนี้โดนใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้ง Gen Y หรือกลุ่ม Millennial ได้อย่างไม่ยากเลย

สามารถรับชม MV Interactive ‘Just สบาย’ ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ ได้แก่ Facebook : JustBuy60THBShop และ Facebook : RobinsonDepartmentStore, Joox, Youtube, สื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขายของ Just Buy ที่โรบินสัน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ทั่วประเทศ


  • 162
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE