ดับเบิ้ลพลังสีส้ม เมื่อ 2 บิ๊กออนไลน์ “Kerry Express x Shopee” ร่วมมือยกระดับประสบการณ์วงการ E-commerce Ecosystem ไทย

  • 450
  •  
  •  
  •  
  •  

แนวโน้มของ E-commerce” ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยนั้น ต้องยอมรับว่าบางส่วนได้อานิสงส์จากการที่ผู้คนต้องใช้ชีวิตอยู่กับบ้านเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้ช่องทางชอปออนไลน์กลายเป็นตัวเลือกเดียวของผู้บริโภค แต่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

เพราะการชอปออนไลน์ของคนไทย เริ่มแพร่หลายและเป็นที่นิยมจากความสะดวกสบาย สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ 24 ชั่วโมง และง่ายกว่าการซื้อทุกรูปแบบเพราะเพียงแค่คลิกซื้อก็เป็นเจ้าของได้ แต่สิ่งที่ส่งเสริมให้ Ecosystem” ของ E-commerce แข็งแกร่งอย่างก้าวกระโดด คงเป็นเรื่องของ Social Commerce” เพราะการใช้โซเชียลมีเดียของคนไทยก็ยังคงสูงติดอันดับต้น ๆ ของโลก ทั้งจำนวนผู้ใช้และเวลาใช้งาน จึงกลายเป็น New Normal ในการใช้จ่าย หรือแม้แต่การยอมรับและไว้วางใจธุรกิจขนส่งด่วนมากขึ้น ยิ่งทำให้แนวโน้ม “มูลค่า” ตลาด E-commerce ไทย เพิ่มขึ้นทุกปี

โดยมีการ “คาดการณ์มูลค่าตลาด E-commerce ปีนี้ อยู่ที่ 220,000 ล้านบาท” ขณะที่ มูลค่าปี 2019 อยู่ที่ 163,300 ล้านบาท

Insight ชอปออนไลน์ไม่ได้อยู่แค่ “สินค้า” แต่มองถึง “จัดส่ง” ด้วย

แน่นอนว่าความฮอตของตลาด E-commerce ทำให้ธุรกิจนี้กลายเป็นสงคราม Red Ocean เต็มรูปแบบ แต่ละแบรนด์ แต่ละแพลตฟอร์ม ต้องแข่งกันตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ตรงใจ ทั้งเรื่องความหลากหลายของสินค้า คุณภาพ บริการ และโดยเฉพาะการจัดส่งที่มีประสิทธิภาพ สามารถส่งของได้เร็ว สินค้าอยู่ในสภาพดี เพื่อตอบสนองความคาดหวังที่ผู้บริโภคมีต่อการชอปออนไลน์

เรื่องนี้เบอร์หนึ่งด้านธุรกิจขนส่ง อย่าง Kerry Express” เลือกกลยุทธ์โดยเน้นตอบโจทย์ครบทุกมิติ ไม่ใช่แค่การลงทุนเพื่อสร้างความพร้อม ทั้งบุคลากรจำนวนมาก เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวก หรือแม้แต่การคัดแยกและกระจายสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ สนับสนุนการจัดส่งอย่างรวดเร็วตอบโจทย์ลูกค้าทั้งกลุ่มผู้ซื้อและผู้ขาย เพื่อเสริมให้ Ecosystem การชอปออนไลน์แข็งแกร่งแบบ 360 องศา ไม่ใช่เพียงการมีสินค้าที่ครอบคลุมกับทุกความต้องการ

“ความสำเร็จ” พิสูจน์ได้ด้วยสถิติ…!

กลยุทธ์ที่พา Kerry Express ไปสู่อันดับผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วน ถูกยืนยันด้วยสถิติการจัดส่งพัสดุกว่า 1 ล้านชิ้นต่อวัน จากจำนวนจุดให้บริการรวมกว่า 15,000 แห่ง และศูนย์กระจายสินค้าอีกกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ช่วยการันตีความพร้อมในการให้บริการจัดส่งพัสดุ

ร่วมมือ” เสริมแกร่ง! 

อย่างที่บอกไปแล้ว…ใครที่มีประสบการณ์ชอปออนไลน์บ่อยครั้ง คงให้ความสำคัญทั้งการจัดส่งรวดเร็วและคุณภาพสินค้าที่คุ้มค่าคุ้มราคา ดังนั้น บริษัทที่เป็นตัวแปรสำคัญของ Kerry Express ในการร่วมมือกันในครั้งนี้จึงเป็นเบอร์ใหญ่ในสาย E-commerce อย่าง Shopee” เพื่อสนับสนุนการเติบโตของทั้ง 2 ฝ่าย ในแง่ของ Shopee ก็สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการบริษัทจัดส่งพัสดุที่มีประสิทธิภาพ สร้างประสบการณ์ใช้งานการชอปปิ้งออนไลน์ให้ตรงใจผู้บริโภค ทั้งในแง่คุณภาพสินค้า ความคุ้มค่า และการจัดส่งพัสดุที่รวดเร็ว ตอบโจทย์ที่นักชอปออนไลน์มองหา

“แตกต่าง” คู่ “คุณภาพ” เคล็ดลับความสำเร็จแบบยั่งยืน

มาถึงจุดนี้ คงไม่ต้องถามหาความสำเร็จของ Shopee แล้ว เพราะการเป็นตัวเลือกในการชอปออนไลน์รวมถึงยังเป็นแพลตฟอร์มอันดับต้น ๆ ที่ผู้บริโภคเลือก สามารถพิสูจน์ความสำเร็จของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี แต่การสร้าง “ความสำเร็จอย่างยั่งยืน” ถือเป็นบทพิสูจน์ที่ท้าทายกว่า เรื่องนี้ทำให้เราได้เห็นแบรนด์เดินหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อคงความเป็นผู้นำเอาไว้

นอกเหนือจากความหลากหลายและคุณภาพสินค้าที่เป็นเครื่องพิสูจน์ด่านแรก การจัดส่งอย่างรวดเร็ว มีคุณภาพ และปลอดภัยที่เปรียบเสมือน “เครื่องมือเสริม” ในการรักษาความสำเร็จระยะยาว ก็ยังเป็นปัจจัยหลักที่ Shopee ไม่มองข้าม จนทำให้เกิดเป็นความร่วมมือระหว่าง Kerry Express และ Shopee เพื่อยกระดับและเติมเต็ม E-commerce Ecosystem ให้สมบูรณ์กว่าที่เคยมีมา


  • 450
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE