Konvy แตกต่างอย่างไร ในการใช้เทคโนโลยีผสานไลฟ์สไตล์ กับการเจาะกลุ่ม Beauty New Gen เพื่อมุ่งสู่การเป็น Beauty Tech

  • 6.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

การเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซเป็นที่ประจักษ์ชัดอยู่แล้วว่ามีการเติบโตที่สูงมากโดยเฉพาะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยหมวดหมู่สินค้าที่ขึ้นอันดับหนึ่งทุกครั้ง ยืนยันโดยเวทีการตลาดหลายเวทีระบุตรงกันว่าคือ กลุ่ม “บิวตี้ แอนด์ สกินแคร์” สะท้อนว่าตลาดสินค้าในกลุ่มนี้มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยเฉพาะแพลตฟอร์มออนไลน์ซึ่งมีหลายช่องทางให้เลือกซื้อเลือกชอปได้ ทั้งจากที่เป็นอีคอมเมิร์ซหรือผ่านช่องทาง own media ของแบรนด์เอง เมื่อทางเลือกของผู้บริโภคมีมากมาย ดังนั้น สิ่งที่จะทำให้สามารถมัดใจผู้บริโภคได้ ก็คือการสร้างประสบการณ์ในการชอปปิ้งให้ดีที่สุด รวมไปถึงต้องสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่ม Millennials วัยทำงาน ซึ่งมีอิทธิพลต่อตลาดในปัจจุบัน ที่สำคัญคนกลุ่มนี้มีไลฟ์สไตล์ที่พิเศษ คือชอบนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ไม่กลัวความท้าทาย และชอบค้นหาสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ดังนั้น การสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ จึงเป็นอะไรที่จะสามารถคว้าใจคนกลุ่มนี้มาครองได้

อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีอยู่มากมายนั้น เห็นจะมีอยู่เพียงไม่กี่แห่งที่มีความโดดเด่นและแตกต่างอย่างมากในตอนนี้ ได้แก่ Konvy (คอนวี่) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ One Stop Beauty Solution ที่ยืนหนึ่งครองใจทั้งแบรนด์และผู้บริโภคยาวนานถึง 10 ปี ที่สำคัญสามารถเข้าถึงได้ทั้งธุรกิจแบบ B2B (Business-to-Business) และ B2C (Business-to-Consumer) แต่อะไรที่ทำให้ Konvy แตกต่างและประสบความสำเร็จได้จนถึงทุกวันนี้เรามาวิเคราะห์ร่วมกัน

 

Beauty Ecommerce ที่มาพร้อมโซลูชั่นรอบด้าน ตอบโจทย์ธุรกิจ B2B

ในมุมของ B2B นั้น Konvy เป็นแพลตฟอร์ม Beauty Ecommerce ที่ได้รับการยอมรับจากแบรนด์ชั้นนำมากมาย เพราะสามารถช่วยผลักดันด้านการสร้างยอดขายและการสร้าง Branding ได้ ด้วยบริการที่มีอย่างครบถ้วนรอบด้าน ที่เรียกว่า One Stop Beauty Solution

ตั้งแต่เรื่องการทำ Marketing Campaign การวางแผนทำการตลาดร่วมกันกับแบรนด์ การวางกลยุทธ์ Strategy Customization ที่สร้างสรรค์ให้เหมาะกับแบรนด์นั้นๆ โดยเฉพาะ และการวางแผนสื่อโฆษณา (Performance ad.) ต่างๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและให้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่แบรนด์ต้องการ

นอกจากนี้ ก็ยังมีบริการในส่วนของ Production ด้วย โดยมีทีมช่วยในการซัพพอร์ตด้านต่างๆ ให้ อาทิ การถ่ายภาพสินค้า pack shot การดีไซน์หน้าเว็บ ออกแบบ layout ให้สวยงามดึงดูดผู้ใช้งาน เป็นต้น เรียกว่าครบวงจรของการทำธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบันเลยทีเดียว

 

แพลตฟอร์มที่เข้าใจ Insight นักชอปออนไลน์ มอบประสบการณ์การชอปปิ้งที่ดีที่สุด

ในขณะที่มุมของการทำธุรกิจแบบ B2C ซึ่งถือว่าเป็นจุดแข็งสำคัญของ Konvy ในเรื่องของการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการชอปปิ้ง (Customer Experience) ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเข้าเว็บไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายของการรับสินค้า ทำให้ทุกๆ ทัชพอยท์ของ Customer Journey ลูกค้าเกิดความลื่นไหลไม่สะดุด

อย่างเรื่องของการออกแบบแพลตฟอร์ม ที่ดีไซน์ให้ UX / UI ให้ง่ายต่อการใช้งาน สามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ซึ่งหากเป็นแฟนของ Konvy แล้วจะสังเกตได้ว่ามีการปรับวาง layout ที่หน้าเพจค่อนข้างบ่อยๆ นั่นก็เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ได้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น

มีการสร้างคอมมูนิตี้ ที่เรียกว่า Konvy Community ซึ่งเปรียบเสมือนเป็น KOC (Key Opinion Customers) ให้กับผู้ใช้งานคนอื่นๆ ได้เข้ามารีวิวสินค้า แลกเปลี่ยนข้อมูล ก่อนตัดสินใจซื้อ ซึ่งถือเป็นการหยิบเอาอินไซต์ของนักชอปออนไลน์มาใช้ได้อย่างดี โดยเฉพาะในกลุ่มที่ซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอางและสกินแคร์ ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปหาข้อมูลได้ก่อนและถ้าตัดสินใจจะซื้ออะไรก็ทำได้ในแพลตฟอร์มเดียวเลย

อีกฟีเจอร์ที่ถือว่ามาเหนือมากกว่าแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซทั่วไป ก็คือบริการที่เรียกว่า BA online ของ Konvy เป็นบริการให้คำปรึกษาแบบยกหูสายตรงได้เลย อยากถามอะไรเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือติดต่อร้านค้าไม่ได้ ก็จะมี BA คอยตอบคำถามต่างๆ ให้ แม้แต่กระทั่งให้คำแนะนำการเลือกผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้เหมาะกับสภาพใบหน้าและผิวพรรณก็สามารถปรึกษาได้เช่นกัน โดยบริการตอบแชทลูกค้าตลอด 23 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า ถึง 7 โมงเช้าอีกวัน ซึ่งมีการตอบกลับลูกค้าสูงถึง 99% สร้างความรู้สึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟในการชอปปิ้งอย่างที่ไม่เคยมีใครมอบให้มาก่อน

หรือแม้แต่การเลือกใช้กล่องพัสดุในการจัดส่งให้ลูกค้าก็ใช้พัสดุคุณภาพอย่างดี เพื่อป้องกันความเสียหายของสินค้าภายใน ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการชอปปิ้ง เป็นการสร้างความแตกต่าง อย่างรอบด้านแบบ 360 องศา ซึ่งแพลตฟอร์มรายอื่นยังไม่สามารถมอบให้ได้

 

Konvy ยืนหนึ่งใน Beauty E-Commerce Technology ที่พร้อมก้าวสู่การเป็น Beauty Tech  

นอกเหนือจากการเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าใจทั้ง Brand และ Consumer แล้ว อีกสิ่งที่ถือว่าเป็นจุดต่างสำคัญของ Konvy ก็คือ การมีฐานแฟนหรือกลุ่มลูกค้าที่อยู่กับแพลตฟอร์มอย่างเหนียวแน่นและมีค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเรียกอย่างเก๋ๆ ว่า Konvier

สำหรับ Konvier คือหนุ่มสาวรุ่นใหม่อายุระหว่าง 25-29 ปี ซึ่งมีความกล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก ชอบ explore สิ่งแปลกใหม่ จึงชอบพื้นที่ที่สามารถแสดงความเป็นตัวเองและใส่ความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ ลงไปได้ ดังนั้น ในการตัดสินใจลงมือทำอะไรสักอย่าง เขาจึงต้องการสิ่งที่ทันสมัย สามารถแสดงออกถึงความเป็นตัวของเขาได้ และไม่ได้ตัดสินใจอะไรง่ายๆ ก่อนที่จะซื้อหรือเลือกทำอะไรจะต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนจึงจะเลือกสิ่งนั้น นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Konvy สร้างทั้งคอมมูนิตี้ และเป็นมากกว่าแค่การเป็นแพลตฟอร์มเพื่อการชอปปิ้งเพียงอย่างเดียว

และด้วยเป้าหมายของการเป็นพื้นที่ที่สามารถซัพพอร์ตได้ทั้งแบรนด์และคอนซูเมอร์คนรุ่นใหม่ Konvy จึงเป็นแพลตฟอร์มบิวตี้อีคอมเมิร์ซที่ขับเคลื่อด้วยเทคโนโลยีเป็นสำคัญ โดยมีทีมงานมืออาชีพด้านไอทีคอยทำงานเพื่อซัพพอร์ตการใช้งานต่างๆ ทั้งการ customize function การใช้งานบนแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์ทั้งแบรนด์และผู้บริโภค ดังนั้นอาจเรียได้ว่า Konvy คือ Beauty E-Commerce Technology ที่เข้าใจในการทำเทคโนโลยีผสานไลฟ์สไตล์ได้ดีที่สุดในขณะนี้ พร้อมกับเป้าหมายที่จะก้าวสู่การเป็น Beauty Tech ในใจของคนยุคดิจิทัลต่อไป

 

ต่อยอดความสำเร็จ Konvy X บิ๊กแบรนด์ บิวตี้ระดับโลก

 

ทั้งหมดนี้ด้วยความแตกต่างและโดดเด่นของ Konvy ทำให้เป็นแพลตฟอร์มที่หลายๆ แบรนด์ไว้วางใจในการมาร่วมงานสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดออนไลน์ใหม่ๆ อยู่เสมอ สำหรับปีนี้ Konvy ก็ได้วางคอนเซ็ปต์ไว้เป็น Konvy Beauty New Generation” ซึ่งจะนอกจากจะสื่อสารในเชิงการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็นชาว Konvier แล้ว ก็ยังจับมือ Collaboration ร่วมกับ Beauty Brand ชั้นนำระดับโลกอีกเช่นเคย

 

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Maybelline ซึ่งปีนี้ก็กลับมาร่วมกันอีกครั้ง ภายใต้ชื่อว่า “2022 Konvy X Maybelline New York Makeup Challenge 2” แป้งผสมรองพื้น Fit Me สวยเนียนฟาดไม่มีเยิ้ม รับซัมเมอร์ เนียน ปกปิดบางเบา ไม่หนาตึ้บ เป็นการจับมือร่วมกันอีกครั้ง หลังจากที่ครั้งแรก Maybelline ได้ร่วมงานกับ Konvy ไปแล้ว ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก เพราะนอกจะช่วยผลักดันด้านภาพลักษณ์ Branding ที่ดี ในมุมของการเป็นแบรนด์คนรุ่นใหม่ที่เป็นชาว Konvier แล้ว ก็ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับทางแบรนด์อีกด้วย

 

 

ทั้งนี้ ในการทำแคมเปญการตลาดกิจกรรมออนไลน์ (Online activation) ต้องบอกว่า Konvy เชี่ยวชาญทีเดียว เพราะว่านอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าใจพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่แล้ว ในยุคที่การจัดกิจกรรมออฟไลน์ยังทำได้จำกัด ไม่ว่าจะตามห้าง หรือตามแหล่งช้อปต่างๆ ดังนั้น ทางเลือกใหม่ของการส่งเสริมการขายที่ปัจจุบันแบรนด์ชั้นนำเลือกก็คือผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งถือว่า Konvy มีทีมที่สามารถสร้างสรรค์กิจกรรมได้ตอบโจทย์ตรงใจและได้ผลลัพธ์ตามเป้าหมายของแบรนด์ได้ดีทีเดียว หรือหากสถานการณ์ของโรคระบาดคลี่คลายก็ยังสามารถร่วมออกแบบกิจกรรมทางการตลาดแบบออฟไลน์ได้ด้วยเช่นกัน เป็นการตอกย้ำว่า Konvy เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ช่วยซัพพอร์ตธุรกิจแบบ B2B ตัวจริง

ถ้าแบรนด์ไหนสนใจจะร่วมงานก็สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของ Konvy ได้ที่ https://bit.ly/3j43Ech ,Website, Facebook, IG:Konvy_com, Tiktok, Twitter

และ Line: @ Konvysupport


  • 6.7K
  •  
  •  
  •  
  •