ต้องเป็นมากกว่าสมาร์ทโฟน Samsung ชู ‘Note 8’ คือ Life Companion อวดยอดจองสูงกว่าทุกรุ่น!

  • 230
  •  
  •  
  •  
  •  

คนไทยใช้สมาร์ทโฟนทำอะไรบ้าง…? ปัจจุบัน คนไทยใช้เวลาอยู่กับสมาร์ทโฟนราวๆ 4 ชม.ต่อวัน เวลาเหล่านั้นหมดไปกับการแชท สังคมออนไลน์ การใช้แอปพลิเคชันต่างๆ ความบันเทิง เป็นต้น ดูจากกิจกรรมที่ใช้…ก็ไม่น่าแปลกใจแล้วว่า ทำไมมือถือหน้าจอใหญ่จึงได้รับความนิยม

และเนื่องจากเทรนด์การใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ผลการวิจัยจาก Strategy Analytics คาดการณ์ว่า สมาร์ทโฟนขนาดจอ 6-6.99 นิ้ว จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าส่วนแบ่งการตลาดในเอเชียแปซิฟิกถึง 42.5 ล้านเครื่องในสิ้นปีนี้ และจะเพิ่มเป็น 98.8 ล้านเครื่องในปี 2565 หรือคิดเป็นการเติบโตกว่า 126.11% เนื่องจากระยะเวลาในการดูคอนเทนต์ผ่านออนไลน์ถึง 41 นาทีต่อวัน และดูย้อนหลังผ่านออนไลน์ราว 58 นาที ซึ่งส่วนใหญ่จะดูผ่านสมาร์ทโฟน 65% ตามด้วยโทรทัศน์ 26% และแท็บเล็ต 9%

430

 

“ตั้งแต่ Samsung เปิดตัวซีรีย์ Galaxy Note ครั้งแรกเมื่อปี 2554 ก็ได้การตอบรับเป็นอย่างดี ผลสำรวจของ Samsung พบว่า 85% ของผู้ใช้งาน Note มีความภูมิใจจะแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของและแนะนำให้เพื่อนๆ ใช้งาน และกว่า 75% ระบุว่า Note คือสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดที่พวกเขาเคยใช้งาน” คุณวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธรุกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note “จนมาถึง Note 8 ที่เรานำเสนอแนวคิด Do Bigger Things เพื่อตอกย้ำภาพผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนของโลกและประเทศไทย”

Go Beyond Mobile Phone!

คุณวิชัย กล่าวอีกว่า ในอดีตมือถือเริ่มต้นจากฟีเจอร์โฟน จนพัฒนามาสู่สมาร์ทโฟนที่ใช้งานได้หลากหลายขึ้นด้วยแอปพลิเคชัน เรียกว่ายังคงความเป็นดีไวซ์เช่นเดิมแต่เพิ่มศักยภาพจากการขยายตัวของเครือข่ายที่ทำให้การใช้งานแตกต่างจากเดิม ขณะเดียวกัน การแข่งขันในธุรกิจก็แตกต่างไปจากเดิมเพราะการพัฒนาไม่ได้หยุดอยู่แค่ฮาร์ดแวร์ แต่ยังรวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อรองรับการใช้งานอีกด้วย ทำให้ Samsung พยายามพัฒนาสิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะทำได้มาก่อน สู่มิติใหม่ๆ เพื่อการใช้งานที่ง่ายขึ้นและทำได้มากขึ้นด้วยสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว ทั้งยังสามารถส่งต่อความรู้สึกถึงกันได้อย่างง่ายดายผ่านฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายภาพ , ระบบรักษาความปลอดภัย , ปากกา S Pen และอื่นๆ ที่ช่วยให้การใช้งานและการใช้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น

“Samsung ไม่ใช่แค่สมาร์ทโฟน แต่เราเป็น Life Companion นี่คือสาเหตุที่เรามุ่งพยายามทั้งผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อลูกค้า ทั้ง Samsung Gift , Samsung Pay เพื่อสร้างความรู้สึกคุ้มค่าและตอบสนองการใช้งานที่มือถือกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตมนุษย์ไปแล้ว”

batch_01

กระแสตอบรับ Note 8 สูงเป็นประวัติการณ์

หลังจากประเทศไทยเปิดให้จอง Samsung Galaxy Note 8 เมื่อวันที่ 1-17 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่ามีกระแสการตอบรับอย่างล้นหลาม เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่มียอดสั่งจองสูงสุด สูงกว่ายอดจอง Note 7 ถึง 1 เท่าตัว ซึ่งในวันที่ 22 ก.ย.นี้ จะเป็นวันแรกที่เริ่มส่งมอบให้ลูกค้าที่สั่งจองเครื่องเอาไว้ และหากมีสินค้าเพียงพอก็จะเปิดจำหน่ายให้ลูกค้าทั่วไปที่สนใจซื้อ โดยขณะนี้มีพร้อมจำหน่าย 3 สี คือ สีดำมิดไนท์ สีเทาออ์คิด และสีทองเมเปิล ส่วนสีน้ำเงินจะมีจำหน่ายภายหลัง พร้อมกันนี้ยังได้มีการทำโปรโมชั่นให้ลูกค้า Note รุ่นเก่า ได้สิทธิ์ซื้อพร้อมรับของแถมพิเศษรวมมูลค่ากว่า 8,000 บาทด้วย

“เราตั้งเป้ายอดจองไว้ที่ 20,000 เครื่อง แต่ยอดสั่งจองทั้งหมดมีจำนวนมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ และมากกว่ายอดสั่งจอง Galaxy Note 7 ราวเท่าตัว และมากกว่า Galaxy S8 ถึง 50% ขณะเดียวกันยอดสั่งจอง Galaxy Note 8 ในประเทศเกาหลีใต้ก็มีจำนวนสูงถึง 850,000 เครื่องทีเดียว”

batch_02

มั่นใจคนรักนวัตกรรม Samsung ไม่ติดใจปัญหา Note 7

ระยะเวลาในการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของคนไทยอยู่ที่ 18-24 เดือน ซึ่งยังคงเป็นระยะเวลาช่วงเดิม เรามั่นใจว่าแฟนๆ ของ Galaxy Note ยังคงรอคอยนวัตกรรมที่จะเข้ามาเติมเต็มการใช้งาน ถือเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าลูกค้า Galaxy Note เข้าใจและไม่ถามถึงปัญหาที่เคยเกิดขึ้นเมื่อครั้ง Note 7 นี่ถือเป็นการยืนยันแล้วว่า Galaxy Note 8 คือสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลก

ตลาด Hi-End แข่งเดือด

ปีนี้ยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลก ในช่วง Q2 มีจำนวนถึง 360.4 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนในประเทศไทยนั้น สมาร์ทโฟนราคาระดับบนนั้นมีการแข่งขันดุเดือดมาก เนื่องจากนวัตกรรมที่ถูกพัฒนาเพิ่มขึ้นในผลิตภัณฑ์ทำให้ราคามีการปรับตัวตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม ในช่วง Q4 ถือเป็นช่วงที่แบรนด์ต่างๆ นำเสนอผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก ทำให้ตลาดมีสินค้าค่อนข้างมาก และ Samsung ก็จะไม่หยุดนิ่ง

ส่วนถ้าใครยังไม่รู้จัก Samsung Galaxy Note 8 ก็ลองไปอ่านเพลินๆ กับ ‘Note 8’ มาจริง! รวม 8 เรื่องที่คุณต้องรู้จัก ทีเด็ดหมัดนี้ของ Samsung ก่อนใคร! ได้ที่นี่ นะจ๊ะ.

 


  • 230
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน