โลตัส จัดเทศกาลทุเรียนครั้งใหญ่ อร่อย หวาน มัน ไม่ต้องลุ้น สนับสนุนเกษตรกร

  • 4.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งประเทศที่สามารถปลูกผลไม้ได้แทบทุกชนิด และยังมีผลไม้ออกทุกฤดูกาล จึงไม่แปลกที่ไทยจะกลายเป็นหนึ่งในประเทศผู้ส่งออกผลไม้รายใหญ่ โดยเฉพาะราชาแห่งผลไม้ที่หลายคนขนานนามนี้ให้กับ “ทุเรียน” โดยจากข้อมูลศูนย์วิจัยกสิกรไทยพบว่า ในเดือนพฤษภาคม 2564 มีมูลค่ายอดขายสูงสุดกว่า 934 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขยายตัว 95.3% โดยเป็นการส่งออกไปยังประเทศจีนมากที่สุด

ดังนั้นในแง่ของการส่งออก ทุเรียนถือเป็นผลไม้ส่งออกที่ได้รับความนิยมอย่างสูง แต่เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบันยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศจีนที่มีการออกมาตรการ Zero Covid ซึ่งถือเป็นมาตรการขั้นสูงสุดในการป้องกันการแพร่ระบาด มีการจำกัดการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโรค

 

 

ประกอบกับในช่วงก่อนหน้านี้เกษตรกรของไทย ส่งเสริมการปลูกทุเรียนเพื่อส่งออกจำหน่ายไปยังประเทศจีนจำนวนมาก ทันทีที่จีนประกาศใช้มาตรการ Zero Covid เกษตรกรจึงได้รับผลกระทบโดยตรง ซึ่งจากข้อมูลของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรคาดว่า ปีนี้จะมีผลผลิตทุเรียนประมาณ 1.5 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 22% จากปีก่อน และจะออกสู่ท้องตลาดมากที่สุดในเดือนพฤษภาคมนี้ประมาณ 3.5 แสนตัน จึงต้องมีการบริหารจัดการช่องทางการจำหน่ายเพื่อระบายผลผลิตให้มีความสมดุลในตลาด

Lotus’s ในฐานะห้างค้าปลีกของไทยที่พร้อมส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพถึงมือลูกค้าทุกคน และพร้อมช่วยเหลือเกษตรกรให้สามารถส่งผลผลิตคุณภาพถึงมือผู้บริโภค จึงจัดเทศกาลทุเรียนขึ้น โดยรับซื้อทุเรียนกว่า 3 ล้านกิโลกรัม เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 10 เท่า จากเกษตรกรกว่า 1,200 ราย เพื่อจำหน่ายในไฮเปอร์มาร์เก็ตกว่า 236 สาขาทั่วประเทศ พร้อมการันตีคุณภาพทุกลูกแบบไม่ต้องลุ้น รับประกันหากไม่ถูกใจยินดีเปลี่ยนหรือคืนเงินทันที

ซึ่งความอร่อยของทุเรียนที่จำหน่ายใน Lotus’s มาจากแหล่งที่ดีที่สุดและผ่านการคัดสรรจากผู้เชี่ยวชาญตั้งแต่กระบวนการตัด ไปจนถึงการขนส่งที่มีการใช้รถควบคุมอุณหภูมิ คงความสดใหม่ ขณะที่แต่ละสาขาจะมีการอบรม มิสเตอร์และมิสทุเรียน ผู้เชี่ยวชาญการคัดเลือกทุเรียนในระดับความสุกที่ลูกค้าต้องการ พร้อมบริการปอกทุเรียนอีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ Lotus’s ยังได้จัดโครงการ Let’s DO RIAN พัฒนาจัดการอบรมให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญแก่ผู้ประกอบการรายเล็กที่สนใจธุรกิจขายทุเรียน ทั้งการคัดเลือกทุเรียน วิธีการดูเนื้อทุเรียน สอนการปอกทุเรียน การจัดเก็บ เทคนิคการขาย รวมถึงการให้คำปรึกษา และดูแลหลังการขาย พร้อมจัดบูธขายทุเรียนทำเลทองบริเวณหน้าสาขา Lotus’s go fresh กว่า 500 แห่ง พร้อมอุปกรณ์อย่างครบถ้วน

ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจร่วมโครงการ Let’s DO RIAN สมัครได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-161-3431 หรือ Email: letsdorian.thailand@gmail.com หรือ Facebook: @letsdorian และ Line Official Account: @letsdorian

 

 

และเพื่อส่งเสริมการบริโภคทุเรียน จึงมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายภายในสาขา ประเดิมด้วยการไลฟ์เปิดตัวกับมินิคอนเสิร์ตจาก ทอม อิศรา พร้อมจัดกิจกรรมกรรมบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทยข้างเคียง ในราคาเพียง 399 บาท โดยนำร่องจัดไปแล้วที่ โลตัส สาขารามอินทรา และโลตัส อุดรธานี รังษิณา

สำหรับเทศกาลทุเรียน เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานสนับสนุนเกษตรกรโดยการรับซื้อผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งรวมถึงมังคุด เงาะ มะม่วง ลำไย ลิ้นจี่ ลองกอง และอื่นๆ ซึ่ง Lotus’s วางแผนในการรับซื้อทั้งหมด 18 ล้านกิโลกรัมในปีนี้

 


  • 4.4K
  •  
  •  
  •  
  •