SCB แม่มณีชวนกิน “ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว” พร้อมจับมือ VISA รุก QR Payment กับร้านค้ารายย่อย

  • 111
  •  
  •  
  •  
  •  

scb-บะหมี่เกี๊ยว

หลังจากที่มีการใช้งาน QR Code ในการชำระเงินแทนเงินสดเกือบตลอดทั้งปี 2018 แม้จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากหลายคน แต่ดูเหมือนว่าร้านค้าต่างๆ จะยังมีความไม่เข้าใจและไม่ไว้ใจในระบบ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยและความเชื่อมั่นว่าเงินจะเข้าสู่บัญชี เพื่อเป็นการตอกย้ำความสะดวกสบายในการชำระเงินผ่าน QRCode

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)ชวนทุกคนกินบะหมี่ที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักเป็นอย่างดีกับ “ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว” แฟรนไชส์สตรีทฟู้ดส์ที่เรียกได้ว่าแทบจะมีร้านค้าอยู่ในทุกตรอกซอกซอยชุมชนทั่วประเทศ กับบริการด้านการบริหารเงินสำหรับเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ และผู้ซื้อแฟรนไชส์ ที่เรียกได้ว่าครบวงจรในรูปแบบ “โททัล บิสซิเนส โซลูชัน” (Total Business Solution)

ชายสี่

โดยผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์สามารถซื้ออุปกรณ์และวัตถุดิบต่างๆ จากชายสี่บะหมี่เกี๊ยวได้โดยไม่ต้องใช้เงินสด รวมถึงระบบการจัดการข้อมูลต่างๆ ที่สามารถนำมาพัฒนาและช่วยให้การบริหารจัดการร้านมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังนำเสนอสินเชื่อหมุนเวียนสำหรับร้านค้าเพื่อช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจ

แถมยังจับมือกับ “VISA” ผู้ให้บริการระบบชำระเงินระดับโลก ที่นำระบบ Scan to Pay มาใช้ในการชำระค่าอาหารที่ร้านชายสี่บะหมี่เกี๊ยว เพียงแค่สแกน QR Code และเลือกชำระเงินผ่าน Virtual Credit Card หรือตัดยอดเงินในบัญชีที่ผูกกับแอปฯ SCB Easy แค่นี้ก็สามารถอิ่มอร่อยกับก๋วยเตี๋ยวที่รสชาติเหมือนกันทุกที่ทั่วไทย

เรียกได้ว่าเป็นการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตด้วย Ticket size ขนาดเล็กเป็นครั้งแรก โดยบริการนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับ Micro Merchant นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการชำระเงินแบบไม่ต้องพกเงินสดอีกต่อไป ร้านค้ายังสามารถช่วยลดขั้นตอนการรอลงได้ เนื่องจากระยะเวลาในการคิดเงินและทอนเงินทำให้คิวลูกค้ายาวขึ้น

ด้วยความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับทั้งเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ ผู้ซื้อแฟรนไชส์ และผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด พร้อมตั้งเป้าเพิ่มยอดผู้ให้บริการ “SCB QR แม่มณี” ไว้ที่ 2 ล้านราย ภายในสิ้นปี 2562

scb-easy-pay-02

ด้าน นางสาวพิมพ์ใจ ทองมี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Payments Product Sales and Delivery ธนาคารไทยพาณิชย์ ชี้ว่า พฤติกรรมการทำธุรกรรมทางการเงิน คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาทำธุรกรรมบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตมากขึ้น โดยเฉพาะร้านอาหารที่ผู้ประกอบการเริ่มให้บริการชำระค่าอาหารด้วยระบบ QR Payment และกลายเป็นช่องทางรับชำระเงินที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากขึ้น

ขณะที่ นายพันธ์รบ กำลา ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว จำกัด เห็นว่า ชายสี่บะหมี่เกี๊ยวเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวที่มีส่วนแบ่งในตลาดอยู่ในอันดับต้นๆ มีรถเข็นคู่ค้ากระจายตัวอยู่กว่า 4,300 สาขาทั่วประเทศ ด้วยจำนวนสาขาที่มีมากทำให้เรามีจุดแข็งด้านระบบการกระจายสินค้ากว่า 100 สายส่ง และศูนย์กระจายสินค้า 7 ศูนย์

ด้วยระบบ Total Business Solution จะช่วยให้การบริหารกิจการง่ายและสะดวกขึ้น และลดปัญหาให้กับสายส่งที่ต้องรับภาระความเสี่ยงและอันตรายในการถือเงินสดจำนวนมาก และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการชำระเงินให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านชายสี่บะหมี่เกี๊ยวอีกทางหนึ่งด้วย เป็นการสร้างภาพลักษณ์ทันสมัยและเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์

SCB x Chy See x Visa (2)

ส่วน นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย เล็งว่า การชำระเงินผ่าน QR Code บัตรเครดิต เป็นการเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้จ่ายบัตรเครดิต โดยสามารถใช้เมนู Scan to Pay ในแอปพลิเคชัน แล้วยืนยันด้วยการกด PIN  หรือสแกนลายนิ้วมือ และเพื่อเป็นการกระตุ้นการชำระเงินผ่าน QR Code วีซ่ายังได้จัดโปรโมชั่นมอบรางวัลให้กับผู้โชคดีที่ใช้บริการ Scan to Pay ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2561 จนถึง 31 มีนาคม 2562 โดยจะมีการประกาศชื่อผู้โชคดีในเดือนพฤษภาคมปี 2562 นี้


  • 111
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา