จับตาการพลิกโฉมธุรกิจรีเทลในไทย หลัง ‘สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ’ เปิดตัวเป็นพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต ‘ตัวจริง’ แห่งแรกในไทย

  • 12.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

สนามธุรกิจรีเทลในบ้านเรากำลังจะได้ต้อนรับเดสติเนชั่นใหม่ล่าสุดของนักช้อปที่วาง position เป็น พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตตัวจริงแห่งแรกในไทย อย่าง ‘สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ’ ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 19 มิถุนายน 2563 นี้ ซึ่ง สยามพิวรรธน์ และ Simon ได้ร่วมกันตั้งบริษัทร่วมกัน มูลค่าการลงทุน กว่า 4,000  ล้านบาท และยังช่วยส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจ ก่อเกิดอัตราการจ้างงานอีกกว่า 1,000 อัตรา  พร้อมแผนร่วมกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวในละแวกใกล้เคียงเพื่อสร้างจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในอนาคตอีกด้วย

สำหรับธุรกิจ outlet แม้ไม่ใช่เรื่องใหม่ของตลาดในไทย เพราะมีการดำเนินการมาหลายปีก่อนหน้านี้ โดยส่วนใหญ่จะยึดพื้นที่ในต่างจังหวัด บริเวณริมถนนหลักที่เป็นเส้นทางสู่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญเป็นทำเลหลัก

แต่ก็ยังไม่มีที่ไหน หรือรายใดมีองค์ประกอบและแบรนด์ที่เป็นแม็กเน็ตสามารถตอบโจทย์การเป็น Shopping Destination ให้ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติต้องมาเยือน โดยเฉพาะในเซ็กเม้นท์ ‘พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต’ ที่ยังไม่มีผู้เล่นรายใดประกาศตัวและปักธงชัดเจนในตลาดนี้มาก่อน

ดังนั้น การมาของสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ภายใต้การดำเนินการของ ‘สยามพิวรรธน์ ไซม่อน’ บริษัทร่วมทุนระหว่าง 2 ผู้นำแห่งวงการค้าปลีกระดับโลก นั่นคือ ‘สยามพิวรรธน์’ กับ ‘ไซม่อน พรอพเพอร์ตี้ กรุ๊ป’ จึงถูกจับตามองว่า เป็นการพลิกโฉมและเพิ่มอุณหภูมิให้กับการแข่งขันในธุรกิจรีเทลให้ร้อนแรงขึ้นไปอีก

‘พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต’ ตัวจริงแห่งแรกของไทย

ความโดดเด่นของโครงการนี้ นอกจากเป็นการจับมือกันของ 2 ผู้นำแห่งวงการค้าปลีกระดับโลก อย่าง ‘สยามพิวรรธน์’ เจ้าของและผู้บริหารโครงการค้าปลีกระดับโลก อาทิ ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยามได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และเป็นหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองสัญลักษณ์ของไทย ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีมูลค่าการลงทุนกว่า 54,000 ล้านบาท และ ‘ไซม่อน พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป’ หนึ่งในบริษัทผู้นำซึ่งเป็นเจ้าของโครงการระดับโลกต่าง ๆ รวมไปถึงพรีเมี่ยม เอาท์เล็ตระดับแนวหน้าของโลก ไม่ว่าจะเป็น WOODBURY COMMON PREMIUM OUTLETS นิวยอร์ก, GOTEMBA PREMIUM OUTLETS ญี่ปุ่น, YEOJU PREMIUM OUTLETS เกาหลีใต้ และ JOHOR PREMIUM OUTLETS มาเลเซีย

การเข้ามาของ SPO ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ใคร

แน่นอนว่า SIAM PREMIUM OUTLETS คือ ตลาดของ Luxury Goods ถือเป็นตลาดที่ยังมีกำลังซื้อและเติบโตมาตลอดตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งปัจจุบันแม้จะอยู่ในภาวะ Covid-19 แต่เราจะเห็นได้ว่า เมื่อประเทศจีนเปิดประเทศ กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อเหล่านี้ก็ล้วนแต่อั้นและพร้อมจะเข้าซื้อสินค้าพรีเมี่ยมเหล่านี้

ซึ่งนักการตลาดในปัจจุบันระบุว่า กลุ่มผู้ซื้อไม่ใช่กลุ่มที่เรียกว่า มีเงินเย็น หรือ ร่ำรวยมาก่อนอยู่แล้ว เพียงกลุ่มเดียวอีกต่อไป แต่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในวงการนักการตลาดเรียกว่า “HENRYs” (High-Earners-Not–Rich-Yet) คือ กลุ่มที่มีรายได้สูง แต่ยังไม่ถือว่า “ร่ำรวย” ทำให้ สินค้า Luxury Goods ค่อยๆ เปลี่ยนตัวเองจาก ที่เรียกว่า “สินค้าฟุ่มเฟื่อย” มาสู่ “สินค้าเพื่อการลงทุน”

ซึ่งลูกค้าในกลุ่มนี้หลายๆ คนรู้ว่า การมาคว้านการขุมทรัพย์ใน Premium Outlet ที่เป็นตัวจริงครั้งแรกในเมืองไทยโดยไม่ต้องลงทุนค่าเดินทาง อย่าง SIAM PREMIUM OUTLETS เป็นอีกหนึ่งวิธีการลงทุนที่คุ้มค่ามากๆ เพราะบางครั้งจะได้สินค้า rare item ที่ยังหลุดมา หรือ สินค้าที่มีตำหนิเพียงเล็กน้อย ในราคาที่ถูกเกินครึ่ง และกลุ่มนักลงทุนกลุ่มนี้ยังมั่นใจได้ว่า สินค้าที่ได้มาเป็นของแท้อย่างแน่นอน ยกตัวอย่างเช่น Burberry, Balenciaga, Bally, Breitling, Coach, Furla, Hugo Boss, kate spade NEW YORK, Montblanc , adidas รวมถึง Nike ส่วนแบรนด์ไทย อาทิ EVEANDBOY , Jim Thompson ฯลฯ

โดยในช่วง Grand Opening ทางสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ยังเปิดโอกาสให้คุณสัมผัสประสบการณ์พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต อย่างแท้จริงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยการเสนอสินค้าที่มีส่วนลดราคาสูงสุดกว่า 90% ให้ได้เลือกช้อปกันให้เพลิน

และโปรโมชั่นพิเศษ รับฟรี Siam Gift Card มูลค่า 1,000 บาท เพียงช้อปครบ 5,000 บาท  พร้อมสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตชั้นนำ รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุดถึง 25% สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 19-21 มิถุนายนนี้ อีกด้วย

เพิ่มความ LUXURY ด้วย SERVICE ระดับ VVIP

SIAM PREMIUM OUTLETS ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ อย่างครบครัน อาทิเช่น Free Wi-Fi Spot ให้บริการอินเทอร์เน็ตครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ พร้อมเดินทางสะดวกสบาย โดยไม่ต้องพึ่งรถส่วนตัว ด้วย Shuttle Bus ฟรี จากหลายเส้นทาง อาทิ Airport Rail Link สถานนี้มักกะสัน  สู่ SIAM PREMIUM OUTLETS

นอกจากนี้ยังมี VIP Lounge แวะพักผ่อนระหว่างการ shopping ในพื้นที่รับรองสับหรับ VIP Member ที่ design อย่างมีระดับ , Currency Exchange รวมทั้ง Indoor and outdoor Kids Playground ที่เด็กๆ สามารถได้เล่นสนุกระหว่างรอผู้ปกครอง shopping และอื่นๆอีกมากมาย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มารับบริการ

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ยังมีพื้นที่ของร้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำทั้งไทยและเทศไว้ให้บริการ เช่น Starbucks , Shu Shi Plus  และ Food Republic บนพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร

ย้ำมาตรการเข้มคุมโควิด-19

สำหรับการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ ทางสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ให้ความสำคัญกับมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัย ซึ่งสอดรับกับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้มาใช้บริการและพนักงาน

เริ่มตั้งแต่จัดให้มีมาตรการการเช็คอินและเช็คเอาท์ ผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ , ตรวจวัดอุณหภูมิ , การจัดจุดให้บริการเจลล้างมือแอลกอฮอลล์ , พนักงานและผู้ให้บริการต้องสวมมาส์กและเฟซชิลด์ตลอดเวลาในการให้บริการ และรักษาสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด รวมถึงการกำหนดจำนวนผู้มาใช้บริการให้เหมาะสมกับขนาดพื้นที่ตามมาตรการ Social Distancing

“ที่นี้จะช่วยส่งเสริมและเดินหน้าในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย รวมถึงส่งผลให้เกิดการจ้างงานกว่า 1,000 อัตรา โดยเราให้ความสำคัญกับการนำเสนอประสบการณ์ที่เหนือกว่าการมาซื้อสินค้า อาทิ สิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายที่จะสร้างสรรค์ให้ที่นี่เป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์ท่ามกลางบรรยากาศการช้อปปิ้งที่ผ่อนคลาย ซึ่งเรามีแผนจะร่วมกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวในละแวกใกล้เคียงเพื่อสร้างจุดหมายปลายทางของการช้อปปิ้งและการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย” ไมเคิ้ล ถัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพิวรรธน์ ไซม่อน จำกัด กล่าวถึงการเปิดพรีเมี่ยม เอาท์เล็ตแห่งนี้

เรียกได้ว่า สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ได้ตอบทุกโจทย์และทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เพื่อเป็น Shopping Destination ล่าสุดให้สำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ นอกจากนี้การวาง Position และประกาศตัวเป็น พรีเมี่ยม เอาท์เล็ตตัวจริงแห่งแรกในไทย ก็ถือเป็นการพลิกโฉมและพัฒนาวงการรีเทลบ้านเราไปอีกระดับ เพราะที่ผ่านมายังไม่มีผู้เล่นรายใดทำได้ชัดเจนแบบนี้มาก่อน

และแน่นอนเมื่อมีรายใหม่แถมเก๋าเกมขนาดนี้เข้ามา ย่อมส่งผลให้การแข่งขันในตลาดนี้ร้อนแรงยิ่งขึ้น ส่วนจะดุเดือดแค่ไหน เป็นเรื่องที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

ข้อมูลเพิ่มเติม

โครงการสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต แบงค์คอก มีพื้นที่กว่า 50,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนทางหลวงพิเศษมอเตอร์เวย์ หมายเลข 7 (ทางออกลาดกระบัง) เส้นทางสัญจรหลักที่เชื่อมกรุงเทพฯสู่เมืองจุดหมายแห่งการท่องเที่ยวภาคตะวันออก ใช้เวลาเดินทาง 15 นาทีจากสนามบินสุวรรณภูมิ และ 30 นาที จากย่านศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ พร้อมที่จอดรถรองรับกว่า 1,500 คัน

สามารถติดตามตารางเวลาให้บริการรถ Shuttle Bus ได้ที่ https://www.siampremiumoutlets.com/th/getting_there


  • 12.7K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE