Go Digital เป้าหมายใหญ่ Starbucks! ผนึก Grab เปิดเดลิเวอรีออนไลน์ เข้าถึงลูกค้าทุก Touch Point

  • 177
  •  
  •  
  •  
  •  

Starbucks-grab

เวลานี้ ผู้ให้บริการร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นรายเล็ก หรือเชนใหญ่ ต่างปรับตัวนำธุรกิจอยู่บนแพลตฟอร์ม “Online Delivery” เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น และปิดข้อจำกัดด้านสาขา หรือหน้าร้าน 

ล่าสุด “Starbucks ประเทศไทย” เดินหน้าเปิดบริการ “เดลิเวอรี” โดยร่วมมือกับ Grab ประเทศไทย ผ่านบริการ “GrabFood” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและส่งมอบประสบการณ์สตาร์บัคส์ ผ่านแพลตฟอร์มใหม่ให้กับทั้งลูกค้าของ Starbucks และ Grab ครอบคลุมเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

คุณเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า Starbucks ให้ความสำคัญกับ “กลยุทธ์ดิจิทัล” และการเปิดบริการ “เดลิเวอรี ผ่านช่อทางออนไลน์” โดยจับมือกับ Grab นั้น ประเทศไทยเป็นตลาดที่สองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่อจากสิงคโปร์ ที่ได้เปิดบริการดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผุ้บริโภค 

“ผู้บริโภคไทย หันมาให้ความนิยมในแพลตฟอร์มบริการส่งอาหาร เช่นเดียวกับในภูมิภาคเอเชีย ดังนั้น เราจึงมีความยินดีที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Grab ซึ่งชี่ยวชาญในด้านบริการส่งอาหารและเครื่องดื่ม จะช่วยให้ Starbucks สามารถตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่นิยมใช้บริการส่งอาหารบนแอปพลิเคชันมากขึ้น” 

Starbucks-Grab

ทางด้าน คุณธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ด้วยธุรกิจสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันของ Grab ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว Grab อยู่ในจุดที่สามารถเอื้ออำนวยให้พันธมิตรร้านอาหารขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นต่อไป จึงยินดีที่จะได้มีส่วนช่วยให้สตาร์บัคส์ส่งมอบเครื่องดื่มให้กับฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นภายในเวลาที่รวดเร็ว โดยใช้เครือข่ายพาร์ทเนอร์ผู้ส่งอาหารที่กว้างขวางของเรา เช่นเดียวกับสตาร์บัคส์ แกร็บต้องการให้ผู้บริโภคได้รับกาแฟคุณภาพเยี่ยมสดใหม่ส่งตรงถึงมือ ให้เหมือนกับคุณภาพที่ผู้บริโภคซื้อที่ร้านด้วยตนเอง

Grab เผยข้อมูลว่า ปัจจุบัน Grab Food เป็นผู้นำตลาดด้านสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันอันดับ 1 ของผู้บริโภคในไทย โดยมียอดสั่งอาหารกว่า 4 ล้านออร์เดอร์ภายใน 4 เดือนแรกของปี 2562 โดยผลการวิจัยการตลาดจากกันตาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยผู้บริโภค 44% ได้โหวตว่า Grab Food เป็นแพลตฟอร์มที่พวกเขาใช้บ่อยที่สุด 

สืบเนื่องจากความสำเร็จในการให้บริการในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ในปีที่ผ่านมา Grab Food จะขยายบริการไปอีกอย่างน้อย 6 เมืองทั่วประเทศไทยภายในปีนี้ และส่งมอบบริการส่งอาหารที่สะดวกให้กับผู้บริโภคชาวไทยในกลุ่มที่กว้างขึ้น

Starbucks-Grab


  • 177
  •  
  •  
  •  
  •  
WP
อยู่ในแวดวงนิตยสารธุรกิจการตลาดกว่าสิบปี สนุกและชอบติตตามเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และอยากเรียนรู้เพิ่มเติมในแพลตฟอร์มดิจิทัล มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การตลาดและดิจิทัลร่วมกันนะคะ