เปิดมุมคิด Thai Union ภูมิต้านทานที่ดี เริ่มจากสุขภาพที่ดีของตัวเรา

  • 3.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

สำหรับประเทศไทยช่วงเวลาที่ผ่านมาเกือบ 2 ปี นับว่าเป็นห้วงแห่งความยากลำบากของชีวิตที่ต้องเผชิญวิกฤตการแพร่ระบาด COVID-19 ไปพร้อมๆ กับคนทั้งโลก เพราะวิกฤตได้สร้างความเสียหายและผลกระทบมากมาย ทั้งในแง่ของเศรษฐกิจและสุขภาพกายใจ

แต่หลายครั้งวิกฤตมักจะมาพร้อมกับการหยิบยื่นความช่วยเหลือของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน แง่มุมความสวยงามของการมีน้ำใจให้กัน การช่วยเหลือกัน การแบ่งปัน คราบน้ำตาปนรอยยิ้มที่สร้างกำลังใจให้ใครหลายคนได้ ทั้งๆ ที่แทบไม่รู้จักและอาจไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อนด้วยซ้ำไป

พูดได้ว่า ช่วงเวลาที่หม่นหมองของผู้คนทั้งในประเทศไทยและคนเกือบทั้งโลก เรากลับเห็นน้ำใจในวิกฤตอยู่เสมอ สิ่งเหล่านี้ทำให้เห็นว่า คนไทยไม่เคยทิ้งกัน และคนทั้งโลกก็ไม่เคยทิ้งกัน แสงแห่งความหวังมักจะปรากฏขึ้นมาในยามที่ชีวิตเรามืดมนอยู่บ่อยๆ แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าคือ “การมอบน้ำใจให้ตัวเองด้วย” (Self-care)

ในมุมมองของ Thai Union หรือที่เรียกเต็มๆ ว่า บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เชื่อว่า น้ำใจในวิกฤตในแต่ละครั้งนอกจากที่เราจะคอยช่วยเหลือและส่งต่อน้ำใจให้ผู้อื่น บางทีเราก็หลงลืมให้ความสำคัญกับตัวเองไป ลืมกลับมาใส่ใจดูแลตัวเอง สำหรับ Thai Union คำว่า “มอบน้ำใจ…ให้ตนเอง” ถือว่าเป็น top priority พอๆ กับการช่วยเหลือผู้อื่น โดยเราสามารถดูแลรักษาสุขภาพกายและสุขภาพใจให้แข็งแรง ไม่ว่าจะรับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ต่อร่างกาย รวมไปถึงทำจิตใจให้แจ่มใส ร่าเริง การปรับ mindset ง่ายๆ แบบนี้ก็มากพอที่จะทำให้เราแข็งแรงเพื่อตัวเอง และคนอื่นได้แล้ว

เพราะเมื่อวันที่สถานการณ์กลับมาสู่ปกติ ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้แบบเดิม หรืออาจจะดีกว่าเดิม การมีสุขภาพที่ดี ถือว่าเป็นการสร้างภูมิต้านทานที่ง่ายและป้องกันได้จริง ดังนั้น สุขภาพที่ดีทั้งกายและใจควรเริ่มต้นมาจากตัวเราก่อน และส่งต่อสิ่งเหล่านี้ไปให้ผู้อื่นต่อไป เพราะยิ่งเราดูแลตัวเองดีแค่ไหน ผู้คนรอบตัวเราและเพื่อนร่วมโลก ก็จะยิ่งอุ่นใจมากเท่านั้น

เหมือนกับช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราจะเห็นว่า Thai Union ได้ส่งความห่วงใยให้ทุกคน และสนับสนุนให้ทุกคนหันมาใส่ใจในสุขภาพ เพื่อเป็นภูมิต้านทานที่แข็งแรงในการใช้ชีวิตร่วมกันต่อไป อย่างการส่งมอบอาหารไปยังชุมชนทั่วโลกมากกว่า 3.3 ล้านชิ้น ผ่านหน่วยงานราชการ องค์การนอกภาครัฐ มูลนิธิ และโรงพยาบาล

 

 

นอกจากนี้ Thai Union ยังได้บริจาคอาหารแมวเบลล็อตต้า และอาหารสุนัขมาร์โว่จำนวนกว่า 78,000 กระป๋อง และอาหารสุนัขชนิดเม็ดกว่า 4,000 กิโลกรัมให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์ ศูนย์พักพิงสัตว์เลี้ยง องค์กรสัตว์เลี้ยง และอาสาสมัครที่ดูแลสัตว์เลี้ยง ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จัดทำภายใต้ โครงการไทยยูเนี่ยนแคร์ (Thai Union Cares) ที่ดำเนินการทั่วโลก

 

 

ชอบวิธีการสื่อสารของ Thai Union ผ่านวิดีโอนี้ ตรงที่การใส่ใจที่เริ่มจากตัวเรา เพราะหากถึงวันที่สถานการณ์คลี่คลาย life returning to ‘normal’ ในภาวะปกติ เราทุกคนจะกลับมาแข็งแกร่งและมีชีวิตที่ดีขึ้นไปด้วยกัน จาก 3 สเต็ป ดูแลตัวเอง – ดูแลคนที่รัก – ส่งต่อ happiness เพื่อโลกที่น่าอยู่ขึ้นหลังจบวิกฤต

 

 

 


  • 3.7K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE