THE Mall Group เปิดตัว ‘EMQuartier’ ยิ่งใหญ่สมการรอคอย

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

the emporium and the em quatier

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณช่วงปลายปี 2014 ผู้คนที่มีโอกาสเดินทางไปแถวย่านพร้อมพงษ์ คงอดแปลกใจไม่ได้ที่เห็นศูนย์การค้าสุดหรูในตำนานที่เปิดมากว่า 17 ปีอย่าง ‘ดิ เอ็มโพเรียม’ กำลังปิดปรับปรุง ซึ่งแน่นอนว่าการปรับปรุงครั้งใหญ่นี้ ก็เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองความยิ่งใหญ่ของ ‘ดิ เอ็ม ดิสทริค’ ย่านการค้าแห่งใหม่ที่เดอะ มอลล์ กรุ๊ป กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนั้น รวมถึงกระแสข่าวในช่วงหนึ่งที่ว่าจะมีการเปลี่ยนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพร้อมพงษ์ให้เป็นชื่อ ‘ดิ เอ็ม ดิสทริค’ ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว สร้างดิสทริคใหม่ให้กับคนเมืองในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ซึ่งก็คือ การผนึกกำลังของสามโครงการระดับเวิลด์คลาส ประกอบด้วย ‘ดิ เอ็มโพเรี่ยม (โฉมใหม่)’ ‘ดิ เอ็มควอเทียร์’ และ ‘ดิ เอ็มสเฟียร์’ หรือคือศูนย์การค้าทั้ง 3 แห่งใหม่จากเดอะมอลล์ กรุ๊ป เพื่อสร้างย่านการค้าและแหล่งท่องเที่ยว ด้วยงบลงทุนเฉพาะโครงการที่ปาไปกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของเดอะ มอลล์ กรุ๊ป ซึ่งกลายเป็นข่าวที่น่าจับตามองที่สุดของคนเมือง ไม่แพ้กับเมื่อครั้งที่สยามพารากอนเปิดตัวในอดีตเลยทีเดียว

emdistrict

แน่นอนว่าความอลังการงานสร้าง และ ข่าวสารของดิ เอ็ม ดิสทริค มีมาให้ติดตามได้เรื่อยๆ ไม่หยุด กระตุ้นการรับรู้ของพวกเราอยู่เนื่องๆ มีภาพข่าวสารการก่อสร้างดิ เอ็ม คอวเทียร์ ความอลังการของศูนย์การค้าแห่งใหม่ที่ดีไซน์สวยงามจนน่าตะลึง แพลนที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้แถลงข่าวออกสื่อเอาไว้ การสร้างดิ เอ็ม ดิสทริค เพื่อยกระดับสุขุมวิทให้เป็นย่านการค้า และศูนย์ความบันเทิงแห่งใหม่ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก สร้างสรรค์สุดยอดประสบการณ์ในการช้อปปิ้งอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ต้อนรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่กำลังจะมาถึงอย่างเต็มภาคภูมิ ผู้เขียนก็เห็นด้วยว่ามันตระการตาและเหนือชั้นสุดภาคภูมิจริงๆ

emquartier emquatier

ภาพการออกแบบห้างแห่งใหม่ที่มีทั้ง The Quartier Fall น้ำตก ตระการตา ความสูงกว่า 40 เมตรแห่งแรกในเอเชีย Quartier Water Garden ที่จะเป็นสวนสวรรค์แห่งใหม่ของคนกรุงเทพอีกด้วย ทางเชื่อมรถไฟฟ้าก็เปลี่ยนไปคล้ายเป็นสถานที่เดินเล่นผ่อนคลายสบายๆ ของคนกรุงอีกแห่ง ความตื่นตาตื่นใจกับความอลังการและหรูหราของห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่จากเดอะมอลล์ กรุ๊ป กลายเป็นอะไรที่ทำให้ผู้เขียนได้รับเป็นข่าวสารออกมาอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ที่ผ่านมา ก็มีข่าวล่ามาไวที่ได้ยินหนาหู เรื่องการเปลี่ยนชื่อสถานีรถไฟฟ้าเป็น สถานี ดิ เอ็ม ดิสทริส ที่มาสร้างปรากฏการณ์ทำให้ผู้คนแตกตื่น คาดหวัง รอคอยกันใจจดใจจ่อมากยิ่งขึ้น

และแล้ว…ก็ถึงเวลา หลังจากที่รอคอยกันมาเนิ่นนาน ศูนย์การค้า ดิ เอ็ม คอวเทียร์ หนึ่งในโครงการจากดิ เอ็ม ดิสทริค ก็ถึงเวลาที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันแล้วในวันที่ 27 มีนาคม 2558 ที่จะมาถึงนี้

CEO
คุณศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และประธานกรรมการ บริษัท ดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป จำกัด และ คุณเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป จำกัด

httpv://www.youtube.com/watch?v=jR3I3eumPE8
การสัมภาษณ์แถลงข่าวเปิดตัวดิ เอ็ม ดิสทริค

 

ในเมื่อเดอะมอลล์ กรุ๊ปสร้างศูนย์การค้าระดับไฮเอนท์ สวยอลังการแบบนี้ ไม่แปลกใจเลยว่างบประมาณที่ใช้ในการเปิดตัวครั้งนี้จะอลังการตามไปด้วย เพราะเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่มงบประมาณถึง 500 ล้านบาท เพื่อการจัดงาน“The World Extraordinaire Gala Celebration” ให้ดิ เอ็ม ดิสทริค ดิ เอ็ม ควอเทียร์ และ ดิ เอ็มโพเรี่ยโฉมใหม่ กลายเป็นที่สุดแห่งประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่แปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ตั้งแต่ 27 มีนาคม – 31 กรกฏาคม ศกนี้ เป็นเวลากว่า 4 เดือนเต็ม โดยแบ่งมหกรรมการเฉลิมฉลองออกเป็น 3 คอนเซ็ปต์ ครั้งแรกด้วยงาน “แฟชั่น เอ็กซ์ตรอดิแนร์” (Fashion Extraordinaire) ภายใต้คอนเซ็ปต์ แฟชั่น อินเวชั่น (Fashion Invasion) ผนึกกำลังซุปเปอร์แบรนด์ แบรนด์เนมชั้นนำระดับโลก และชั้นนำของไทยกว่า 400 แบรนด์ เพื่อให้ ดิ เอ็ม ดิสทริค เป็นที่สุดแห่งมหานครแฟชั่นระดับโลก พร้อมมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษทั้งของขวัญและของรางวัลมูลค่ามหาศาลกว่า 30 ล้านบาท ตั้งแต่ 27 มีนาคม – 31 กรกฏาคม ศกนี้

httpv://www.youtube.com/watch?v=rmNy6NQRKRQ
การร่วมมือกันพิเศษจาก UNIQLO ELLE และ 3 ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ASAVA DISAYA และ ISSUE แบบ เอ็กคลูซีฟเฉพาะที่ UNIQLO สาขา EmQuartier เร็วๆ นี้

 

จากนั้นตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน เป็นต้นไป คนเมืองอย่างเราจะได้ร่วมฉลองความยิ่งใหญ่เป็นครั้งที่ 2 กับงาน “ไดนิ่ง เอ็กซ์ตรอ ดิแนร์” (Dining Extraordinaire) ภายใต้คอนเซ็ปต์ เดอะ เอ็นเลส เจอนีย์ ออฟ ไดนิ่ง (The Endless Journey of Dining) พร้อมเปิดตัว เดอะ เฮลิกส์ (The Helix) สวนสวรรค์ของนักชิมแห่งใหม่ล่าสุด

และสุดท้ายแต่คงไม่ใช่ท้ายที่สุด กับงาน “เวิลด์ เอ็กซ์ตรอดิแนร์” (World Extraordinaire) ที่สุดแห่งการเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่เป็นครั้งที่ 3 ที่โลกต้องตะลึง ด้วยกิจกรรมการแสดงระดับโลก จากนักแสดงระดับมืออาชีพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พบกับ ครั้งแรกของมหกรรมการแสดง ทรีดี แมปปิ้ง เอ็กซ์ตรอดิแนร์ (3D Mapping Extraordinaire) เทคนิคการฉาพภาพบนสถาปัตยกรรมของอาคาร ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ บนพื้นที่การแสดงรวมกว่า 3,500 ตารางเมตร ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมด้วยการแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสมผสานสุดอลังการ ไม่อยากจะคิดเลยว่า หาก ‘ดิ เอ็ม สเฟียร์’ เปิดตัวในอนาคต ความอลังการงานสร้างจากเดอะมอลล์ กรุ๊ป จะน่าติดตามขนาดไหน

แต่นั่นคงเป็นโครงการในอนาคตที่แน่นอนว่า MarketingOops! ต้องติดตามกันต่อไป ในเวลานี้ขอตั้งหน้าตั้งตารอให้ถึงวันที่ 27 มีนาคมนี้ เพื่อคนเมืองอย่างเราจะได้เดินช็อปเพลินๆ ที่ดิ เอ็ม ควอเทียร์สุดอลังการและไปชมดิ เอ็ม ดิสทริค ความเปลี่ยนแปลงของสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ที่คุ้นเคยกันก่อนนะสิ แล้วคุณล่ะ…จะไปด้วยกันกับเรามั้ย…

 

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •