เอาใจคนยุค New Normal กับครั้งแรกของวงการประกันภัย คืนเบี้ยประกันเป็นเงินดิจิทัลบนแอปฯ TIP COIN by THINK BIT ตอบรับมาตรการ Social Distancing

  • 42
  •  
  •  
  •  
  •  

ในยุค New Normal ที่อะไรต่างๆ ก็เปลี่ยนแปลงไปหลังจากประเทศไทยและโลกทั้งใบต้องเผชิญหน้าพบกับโรคภัยอย่าง COVID-19 ที่ทำให้รูปแบบการใช้ชีวิตที่ผ่านมาเปลี่ยนไปอย่างไม่มีวันหวนคืนมา โดยเฉพาะในเรื่องของการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีส่วนร่วมให้กลายเป็นสิ่งปกติใหม่ที่กลมกลืนไปกับวิถีชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างไร้รอยต่อ และช่วยให้การใช้ชีวิตในยุค New Normal กลายเป็นเรื่องง่าย

“ประกันภัย” เป็นหนึ่งในหลายธุรกิจที่ต้องเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงในยุค New Normal โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขายประกันที่นิยมอ่านการขายระหว่างบุคคลต่อบุคคล เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการทำประกัน รวมถึงการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับประกัน ทั้งหมดอยู่บนพื้นฐานของความไว้ใจ ซึ่งการได้พูดคุยจะช่วยให้เกิดความไว้ใจในบริการของประกันภัย รวมไปถึงยังช่วยให้ทราบว่า หากมีปัญหาต้องติดต่อกับใคร

แต่จากสถานการณ์การระบาด COVID-19 ทำให้ต้องมีการใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ส่งผลกระทบต่อการขายประกันภัย บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัลอินชัวรันส์ โดยร่วมกับ ติงค์ บิตท์ (THINK BIT) ผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นและแพลตฟอร์ม เปิดตัว “TIP COIN” ช่วยเหลือลูกค้าที่ซื้อประกันภัยไวรัสโควิด-19 สามารถรับเบี้ยประกันคืนด้วยปลายนิ้วในรูปแบบเงินดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชั่น “TIP COIN by THINK BIT”

สำหรับแอปพลิเคชันดังกล่าว ช่วยให้สามารถรับเบี้ยประกันคืน ในรูปแบบเงินอิเล็กทรอนิกส์ “TIP COIN” ซึ่งจะมีมูลค่าเท่ากับเบี้ยประกันภัยที่จ่ายไป เพื่อนำไปใช้แลกซื้อสินค้าหรือใช้เป็นส่วนลดสำหรับซื้อกรมธรรม์ประกันภัย โดยที่ลูกค้ายังคงได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์เหมือนเดิม

โดยฟีเจอร์เด่นของแอปฯ คือ การอำนวยความสะดวกให้บริการด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) และ คริปโตวอลเล็ท (Crypto Wallet) ซึ่งเป็นครั้งแรกในวงการประกันภัย ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้าที่ซื้อประกันภัยไวรัสโควิด-19 สามารถรับเบี้ยประกันคืนในรูปแบบ TIP COIN ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับราคากรมธรรม์ตามแผนที่ลูกค้าเลือกซื้อไว้ โดย TIP COIN นี้สามารถสะสมไว้ได้โดยไม่มีวันหมดอายุ และยังสามารถนำมาแลกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่างๆ ของทิพยประกันภัย ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด

หรือแลกรับ Covid-19 Protection Kits อาทิ หน้ากากอนามัย Face Shield เจลแอลกอฮอล์ได้ และในอนาคตอันใกล้ยังมีแผนจะจับมือกับร้านค้า แบรนด์ และพาร์ตเนอร์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายในส่วนของที่ระลึกหรือส่วนลดต่างๆ เข้ามา รวมถึงอัพเกรดการใช้ TIP COIN ในการแลก โอน จ่ายภายในแอปฯ เดียวอีกด้วย โดยที่ลูกค้ายังคงได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์เหมือนเดิม

นอกจากนี้ในอนาคต ยังเตรียมเชื่อม “Business Ecosystem” ระหว่างแบรนด์ ร้านค้า และพาร์ทเนอร์ต่างๆ บนโลกดิจิทัลไว้ด้วยกัน ซึ่งนอกจากเพิ่มโอกาสในการตอบโจทย์การใช้งานแก่ผู้บริโภคแล้ว ยังช่วยเรียนรู้และทำความเข้าใจลูกค้า ต่อยอดสู่บริการอื่นๆ อาทิ การนำเสนอ Exclusive Deal ที่วิเคราะห์มาแล้วว่าเหมาะกับพฤติกรรมของลูกค้าและยังปรับเปลี่ยนตามความต้องการแต่ละประเภทได้อีกด้วย

สำหรับวิธีการใช้งานแอปพลิเคชัน “TIP COIN by THINK BIT” นั้นสามารถลงทะเบียนเพื่อเริ่มเข้าสู่การใช้งาน ทันทีที่มีการซื้อประกันภัยไวรัสโควิด-19 มูลค่าของเบี้ยประกันที่ทำการซื้อไว้จะแปลงสภาพให้กลายเป็นเงินดิจิทัลในรูปแบบ TIP Coin เช่น เบี้ยประกันซื้อไว้ในมูลค่า 850 บาท จะได้รับ TIP Coin ในมูลค่า 850 Coin เช่นเดียวกัน

ซึ่งสามารถนำ TIP Coin ใช้ซื้อกรมธรรม์อื่นๆ ได้หรือเลือกดีลพิเศษ ดีลส่วนลดสำหรับซื้อผลิตภัณฑ์ของทางทิพยประกันภัย สูงสุดไม่เกิน 50% ของค่าเบี้ยประกันภัย ด้วยการกรอกแบบฟอร์มข้อมูลประกอบการซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยของทางทิพยประกันภัย หาก TIP Coin มีมูลค่าไม่เพียงพอต่อการซื้อ สามารถชำระเงินส่วนต่างได้

ทั้งนี้ในมุมมองของนักแสดงและนักลงทุนชื่อดังอย่าง คุณฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช Money GURU เห็นว่า การลงทุนต้องปลอดภัย สะดวกและคุ้มค่า ถ้าสามารถเลือกบริการประกันภัยที่สามารถคืนเบี้ยประกันทันทีในรูปแบบของ Digital Coin นั่นหมายความว่าเริ่มคุ้มค่าตั้งแต่วินาทีแรกที่ซื้อ เพราะสามารถได้ใช้เบี้ยในทันทีอย่างเป็นประโยชน์ โดยไม่ต้องรอตอนเจ็บป่วย อีกทั้งยังคืนเบี้ยประกันภัยในรูปแบบเงินดิจิทัล TIP COIN มูลค่าเท่ากับเบี้ยประกันภัย 100% เป็นอะไรที่คุ้มค่าในปัจจุบันและยังคุ้มครองในอนาคตได้อีกด้วย

ขณะที่ คุณฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ หรือ ซี เจ้าหญิงแห่งวงการไอที ได้กล่าวถึง Crypto Wallet โดยใช้ Blockchain Technology ที่ทางทิพยประกันภัยนำมาใช้ว่า เป็นระบบที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมทั้งมีความปลอดภัยในการใช้งาน เป็นมิติใหม่ของวงการประกันภัย ซึ่งโดยส่วนตัวอยากจะให้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันอย่างสร้างสรรค์ ให้เป็นเรื่องใกล้ตัวของทุกคน ซึ่งในวันนี้ทางทิพยประกันภัยถือว่าเป็นบริษัทที่ทันสมัยและมีการวางแผนในการตอบโจทย์โลกในอนาคตได้อย่างน่าทึ่ง

ส่วน คุณพิภู พุ่มแก้วกล้า หรือ ต๊ะ ตัวแทนของสื่อมวลชนคนรุ่นใหม่ที่ทันสมัย เห็นว่า เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมและทุกคนจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากบริการในครั้งนี้ จากที่เคยคิดว่าเบี้ยประกันภัยเป็นเรื่องหลังจากที่เจ็บป่วยและเป็นเรื่องของอนาคต วันนี้ทุกคนจะได้สิทธิในการคืนเบี้ยประกันทันที ในรูปแบบ TIP COIN บนแอปพลิเคชัน เรียกว่าเป็นประสบการณ์รูปแบบใหม่แบบ New Normal ที่ทิพยประกันภัยจัดทำแบบไร้รอยต่อได้อย่างสมบูรณ์แบบ

แน่นอนว่า วิถีชีวิตรูปแบบ New Normal กำลังกลายเป็นเทรนด์ที่สำคัญของหลายธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผสานกับเทคโนโลยีอันทันสมัยในรูปแบบของ Crypto Wallet โดยใช้ Blockchain Technology ซึ่งนอกจากจะมีความปลอดภัยสูงแล้ว ยังสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคดิจิทัล ที่สำคัญ Crypto Wallet แม้ไม่ใช้ก็สามารถเก็บได้โดยที่มูลค่าไม่ลดลง ซึ่งนอกจากจะสอบรับกับรูปแบบ New Normal แล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายของผู้ซื้อประกันภัยได้อีกด้วย

สำหรับลูกค้าประกันภัยโควิด-19 สามารถลงทะเบียนเพื่อรับ TIP COIN ผ่านช่องทางดังนี้

  • Line Official Account : @DhipayaInsurance
  • Website : https://tip-coin-web.web.app
  • สแกน QR Code เพื่อดาวน์โหลดแอปฯ และลงทะเบียน TIP COIN ได้ทั้งระบบ Android และ IOS (สำหรับระบบ IOS สแกน QR Code เข้าสู่เว็บไซต์เพื่อลงทะเบียน TIP COIN)


  • 42
  •  
  •  
  •  
  •