มาตรฐานต้องถึงแค่ไหน โทฟุซัง บริษัทนมถั่วเหลือง SME สัญชาติไทย ถึงคว้าลิขสิทธิ์ มาร์เวล

  • 293
  •  
  •  
  •  
  •  

การจับมือร่วมกันของแบรนด์ต่างๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกแล้วในปัจจุบัน แต่น่าจะเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับ SME ไทย อย่าง บริษัท โทฟุซัง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนมถั่วเหลืองพาสเจอร์ไรซ์ ที่ได้มีโอกาสจับมือร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ๋ระดับโลกอย่าง วอล์ท ดิสนีย์ ที่ตัดสินใจมอบคาแร็คเตอร์ดังอย่าง มาร์เวล สตูดิโอ ฮีโร่ที่โด่งดังที่สุดแห่งยุค ให้ไปปรากฏอยู่บนแพ็กเกจจิ้งของโปรดักส์

tofusan1

สุรนาม พานิชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทฟุซัง จำกัด บอกว่า เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ โทฟุซังฯ ทำการตลาดใหญ่ที่สุดตั้งแต่ เพราะที่ผ่านมาเราเน้นแต่การพัฒนาตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์ และปีนี้เรียกได้ว่าทุ่มเต็มที่กับการทำแบรนด์ดิ้ง ซึ่งกับไลเซนส์มาร์เวล คาวาอี้ ที่ได้มาเป็นระยะเวลา 3 เดือน เราก็คาดหวังว่าจะสามารถเพิ่ม Awareness ขึ้นได้อีก 30% และสามารถเพิ่มการเติบโตได้อีก 15% โดยกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่เราคาดหวังจากความร่วมมือกับวอล์ท ดิสนีย์ คือกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยบริโภคโทฟุซังมาก่อน ยิ่งถ้าเป็นคนที่โตมากับหนังของมาร์เวลก็น่าจะเรียกความสนใจให้เขามาลองผลิตภัณฑ์ได้

“กับความร่วมมือนี้นั้น ต้องบอกว่าดีใจมากที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับบริษัทระดับโลก เพราะว่าดิสนีย์ใหความสำคัญมากต่อการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีมาตรฐานระดับสากล ทั้งในเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ คุณค่าทางโภชนาการ ความปลอดภัยในการบริโภค มาตรฐานโรงงาน กระบวนการผลิต ความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงการออกแบบดีไซน์อย่างสร้างสรรค์ ดูแลลึกถึงขนาดเรื่องหลักการในการรับสมัครคนเข้าทำงานเลย ซึ่งเราภูมิใจมากที่สามารถผ่านมาตรฐานที่สูงมากของดิสนีย์ได้ ก็เรียกได้ว่าเขาได้มาช่วยยกระดับเราให้เป็นสากลมากขึ้น มาตรฐานที่สูงขนาดนี้มันก็ทำให้เราคงไมลดลงไปแบบเดิม แม้จะจบดีลแล้วก็ตาม”

สำหรับตลาด นมถั่วเหลืองแบบพาสเจอร์ไรซ์ (ต้องแช่เย็น) ปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 17,000 ล้านบาท และมีการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 3-5%

tofusan3

นอกจากการแถลงถึงความร่วมมือกับวอลท์ ดิสนีย์แล้ว โทฟุซัง ก็แถลงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ SOYPOP เป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่ดีไซน์แพ็กเกจพิเศษ เพื่อความสะดวกในการพกพา และที่สำคัญคือเก็บเอาไว้ดื่มได้เป็นเวลา 1 ปีโดยไม่ต้องแช่เย็น โดยคาดหวังว่าจะสามารถขยายตลาดให้เติบโตขึ้นได้อีก โดยเฉพาะมีการติดลายลิขสิทธิ์ของมาร์เวลลงไป

และเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า ทางโทฟุซัง ยังได้จัดแคมเปญสนุกๆ สำหรับลูกค้าเอาไว้ ทั้งโทฟุซัง และ SOYPOP ผ่านการสะสมสติกเกอร์ในแบบฉบับตัวการ์ตูนน่ารักจาก มาร์เวล คาวาอี้ เมื่อสะสมครบตามกำหนดก็จะได้รับสินค้าพรีเมียมลิขสิทธิ์ลายฮีโร่มาร์เวล อาทิ กระเป๋าเดินทาง เป้ กระบอกน้ำ กล่องใส่อาหาร ฯลฯ ซึ่งสินค้าพรีเมียมที่จะแจกนี้ลงทุนไปเป็นมูลค่าสูงถึง 10 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มให้สะสมกันได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายนนี้

tofusan2

สำหรับแพ็กเกจลายการ์ตูนลิขสิทธิ์มาร์เวลนี้ จะอยู่บนผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มได้แก่ โทฟุซัง นมถั่วเหลือง พาสเจอร์ไรซ์ 4 รสชาติ ได้แก่ รสดั้งเดิม สูตรหวานน้อย สูตรผสมเม็ดแมงลัก และสูตรผสมฟักทองญี่ปุ่น โดยวางจำหน่ายที่ 7อีเลฟเวน ส่วน SOYPOP จะอยู่บนผลิตภัณฑ์ 6 รสชาติ ซึ่งล่าสุดเพิ่มอีก 2 รสชาติได้แก่ รสฮอกไกโดเมล่อน และรสช็อคโก้มอลต์

Copyright © MarketingOops.com


  • 293
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!