True Vision เปิดตัวผู้บริหารใหม่ พร้อมงบการตลาดลดลง

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

logo_truevisionsTrue Visiosn ปรับทัพผู้บริหารใหม่ ส่งนายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ ผู้อำนวยการบริหาร ด้าน Home/Consumer/Solutions & HiSpeed Access บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  เข้ามาบริหาร True Visions ในฐานะ กรรมการผู้จัดการ คนใหม่ เมื่อต้นเดือน ธ.ค. 2551 ที่ผ่านมา 

นายธิติฏฐ์ เผยแผนการดำเนินงานของ True Visions ปีนี้ ยังคงเดินหน้าต่อเนื่องในการมุ่งเน้นการขยายฐานสมาชิกสู่ระดับล่างให้มากขึ้น และจะเข้ามาร่วมวางแผนการทำงานใน True Visions ในแง่ขององค์กรหลังจากนี้ต่อไป

สำหรับแผนกลยุทธ์ของทาง True Visions ซึ่งเป็นธุรกิจด้าน Pay TV นั้น ในแง่ของคอนเท้นท์หรือช่องรายการใหม่ ปีนี้จะยังคงดำเนินตามแผนงานที่วางไว้ โดยจะมีทั้งการเพิ่มจำนวนคอนเท้นท์ที่ผลิตเองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับดีมานด์ความต้องการของสมาชิกด้วยว่า ต้องการรับชมคอนเท้นท์ทางด้านไหน ขณะเดียวกันสภาพเศรษฐกิจก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะการเพิ่มช่องรายการใหม่ย่อมมีเรื่องของการลงทุนเข้ามาเกี่ยวข้อง
      
ส่วนงบการตลาดสำหรับปีนี้ นายธิติฏฐ์ มองว่าภาพรวมธุรกิจปีนี้น่าจะทรงตัวไม่โต จากปัญหาทางเศรษฐกิจเป็นหลัก ส่งผลให้งบการตลาดในภาพรวมปีนี้ก็น่าจะทรงตัวหรือใช้อย่างระมัดระวังมากขึ้น สำหรับ True Visions เอง ปีนี้ยอมรับว่ามีการใช้งบการตลาดลดลงหรือระมัดระวังในการใช้เช่นกัน แต่เนื่องจากมีสื่อในมืออยู่หลายตัว การทำตลาดจึงไม่น่ามีปัญหา หรือทั้งปีคาดว่าจะมีฐานสมาชิกเพิ่มเป็น 2 ล้านครัวเรือน จากตัวเลขไตรมาส 3 ของปีที่ผ่านมา ที่มีฐานสมาชิกกว่า 1.3 ล้านครัวเรือน ขณะที่จำนวนลูกค้าที่ยกเลิกบริการมีเพียง 0.8% ของจำนวนดังกล่าว ถือเป็นตัวเลขในระดับปกติ

truevisions

ทั้งนี้จากผลสำรวจ พบว่า ช่องรายการที่สมาชิกมีการรับชมมากที่สุด คือ ช่องภาพยนตร์ รองลงมาคือ ช่องกีฬา ล่าสุดในส่วนของช่องกีฬา True Visions ได้มีการขยายช่องรายการกีฬาเพิ่ม ในรูปแบบรายการที่เรียกว่า “True Sport Club Channel” มีทั้งหมด 4 ช่อง คือ

  1. True Sport Club Channel M สำหรับกลุ่มที่ชื่นชอบแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
  2. True Sport Club Channel L สำหรับสาวกลิเวอร์พูล
  3. True Sport Club Channel C สำหรับแฟนเชลซี
  4. True Sport Club Channel A สำหรับแฟนอาร์เซนอล

โดยรายละเอียดของทั้ง 4 ช่องใหม่นี้ เกิดขึ้นจากการยุบช่องรายการ True Sport 5 ซึ่งเป็นช่องรายการกีฬา แล้วปรับเพิ่มขึ้นใหม่เป็น 4 ช่องดังกล่าว โดยถือเป็นการการซอยเซกเม้นท์ช่องรายการกีฬาให้ตรงกับความต้องการของสมาชิก ที่ต้องการรับชมสโมสรที่ตนชื่นชอบ ขณะเดียวกันยังถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่จะช่วยดึงฐานสมาชิกได้เพิ่มมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะฐานสมาชิกในกลุ่ม True Live Preview ที่มีจำนวนกว่า 7 แสนครัวเรือน คาดว่าจะยอมจ่ายเพิ่มเพื่อรับชม True Sport Club Channel 1 ใน 4 ช่องดังกล่าวประมาณ 15-20% นอกจากนี้ยังถือเป็นการเพิ่มฐานสมาชิกในกลุ่มนักศึกษาอีกทางหนึ่ง ที่รับชมได้จากการเป็นผู้ใช้ True Move ส่วนราคาแพกเกจการรับชม True Sport Club Channel จะมีตั้งแต่แบบรายวัน ไปจนถึงตลอดทั้งฤดูกาลการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ส่วนราคาของแต่ละแพกเกจนั้น ขึ้นอยู่กับสมาชิกว่าเป็นสมาชิกในแพกเกจใด

Read full story


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE