ออลล์ อินสไปร์ฯ ดึง 2 กลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ เจอาร์ คิวชู และ ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ ประเดิมโครงการไฮไลท์ย่านเอกมัย

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

PIC_Select 1

บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ ดิ เอ็กเซล ไรส์ และอิมเพรสชั่น โชว์ความแข็งแกร่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไทยที่ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มทุนต่างชาติในการร่วมธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศจับมือ 2 พันธมิตรรายใหญ่  “เจอาร์ คิวชู” และกลุ่มทุน “ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์” ประเดิมโครงการไฮไลท์ ปักหมุดย่านเอกมัยซึ่งถือเป็นโครงการคอนโดแรกภายใต้ความร่วมมือของ 3 พันธมิตรทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่  หวังยกระดับอสังหาฯ ไทยสู่ระดับสากล

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทฯ โชว์ศักยภาพความแข็งแกร่ง เป็นบริษัทอสังหาฯ ที่ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มทุนต่างชาติในการร่วมธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลงานที่โดดเด่นการันตีด้วยยอดขายที่เติบโตแบบก้าวกระโดด สะท้อนให้เห็นว่า “ออลล์ อินสไปร์ฯ” เป็นบริษัทที่เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง รวมถึงมีทีมขายในประเทศ และมีบริษัท ไทย ดี เรียลเอสเตท จำกัด ซึ่งทำหน้าที่ในการขายโครงการของ ออลล์ อินไสปร์ฯ ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ตลอดจนทีมการตลาดที่แข็งแกร่ง ทำให้ประสบความสำเร็จจนถึงปัจจุบันนี้  จนเป็นที่สนใจของกลุ่มทุนต่างๆ มากมาย โดยล่าสุดจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่กลุ่ม เจอาร์ คิวชู (JR Kyushu) และกลุ่ม ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ (Hoosiers Holdings) เพื่อเพิ่มศักยภาพ เสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ ยกระดับความเป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์ไทย รองรับอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า

สำหรับการร่วมทุนในครั้งนี้ มาจากการที่กลุ่ม เจอาร์ คิวชู และ กลุ่มฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ มองเห็นศักยภาพของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย และศักยภาพของ ออลล์ อินสไปร์ฯ  ที่มีความโดดเด่นและความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องแบรนด์ดิ้งและความเป็นแมสพรีเมียม ในการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าในราคาที่สามารถจับต้องได้  จึงได้เซ็นสัญญาข้อตกลงเพื่อการร่วมทุนกับ บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ชื่อบริษัท เอเอชเจ เอกมัย จำกัด โดยมีวงเงินลงทุนเริ่มต้น (ทุนจดทะเบียน) 100 ล้านบาท โดย ออลล์ อินสไปร์ฯ  จะถือครองหุ้นในสัดส่วน 51 % กลุ่มฮูซิเออร์ส 29 % และ กลุ่มเจอาร์ คิวชู 20 %  สำหรับแผนการดำเนินงานภายใต้ บริษัท  เอเอชเจ เอกมัย จำกัด เบื้องต้นได้กำหนดแผนการดำเนินงานพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมโครงการแรกในย่านเอกมัย

เจอาร์ คิวชู (JR Kyushu) และ ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ (Hoosiers Holdings) เป็นบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเกี่ยวโยงกับอสังหาริมทรัพย์ในญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่โดดเด่นโดยเฉพาะด้านคุณภาพ การออกแบบสถาปัตยกรรม และการบริหารพื้นที่ใช้สอยอย่างยั่งยืน รวมถึงทีมออกแบบและทีมควบคุมคุณภาพที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งทำให้สามารถร่วมกันพัฒนาโครงการในรูปแบบของนวัตกรรมที่ทันสมัยและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตของกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี    เชื่อว่าชื่อเสียงและผลงานที่ผ่านมา จะส่งผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนญี่ปุ่นในไทย รวมถึงคนไทยและชาวต่างชาติอื่นๆด้วยเช่นกัน

เจอาร์ คิวชู (JR Kyushu) ก่อตั้งขึ้นหลังจากการแปรรูปรถไฟแห่งชาติญี่ปุ่นในปี 2530 เป็นบริษัทรถไฟที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในเมืองคิวชู มีเครือข่ายทางรถไฟครอบคลุมทั่วบริเวณคิวชู ซึ่งมีประสิทธิภาพและ  มีการสร้างเมืองผ่านธุรกิจที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังขยายธุรกิจทั้งด้านการขนส่ง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจค้าปลีกร้านอาหาร รวมไปถึงธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่นเมื่อปี 2559 โดย ณ ปัจจุบันมีรายได้รวมล่าสุด คิดเป็นเงินไทยประมาณ 111,000 ล้านบาท ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 200,000 ล้านบาท (ข้อมูลเมื่อปีงบประมาณ 2560) และมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market cap.) อยู่ที่ 160,000 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 27 กันยายน 2561) ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการร่วมทุนกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไทยเป็นครั้งแรก

ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ (Hoosiers Holdings)เป็นบริษัทชั้นนำที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศญี่ปุ่น มีธุรกิจในเครือบริษัทที่หลากหลาย มีความน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียม บ้าน อพาร์ทเม้นท์ อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน ที่พักอาศัยเพื่อผู้สูงอายุ และบริการต่างๆ ที่เกี่ยวโยงกับอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งประกอบกิจการด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยมายาวนานกว่า 24 ปี โดยทุกปีบริษัทจะมีการลงทุนเพื่อการก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์มูลค่าราว 31,900 ล้านบาท และยอดขายรวมของบริษัท 16,700 ล้านบาท ต่อปี และลิสต์อยู่ใน 1st Section ของตลาดหลักทรัพย์โตเกียว

“การร่วมทุนทางธุรกิจในครั้งนี้ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราได้บริษัทยักษ์ใหญ่ 2 บริษัทอย่าง บริษัท รถไฟ คิวชู ประเทศญี่ปุ่น และบริษัท ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ จำกัด มาเป็นพันธมิตรในการสนับสนุนทางธุรกิจ และเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนด้านกลยุทธ์ของบริษัท ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้ เพื่อการขยายและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในย่านเอกมัย ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพทั้งด้านการคมนาคมที่สะดวกสบาย แหล่งชุมชน ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมไปถึงองค์ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะสามารถแลกเปลี่ยนจากการร่วมทุนครั้งนี้  เป็นการเสริมสร้างศักยภาพของ ออลล์ อินสไปร์ฯ ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ให้สามารถพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยก้าวสู่ระดับสากลตามที่ได้ตั้งใจไว้อย่างแน่นอน”นายธนากร กล่าวตอนท้าย


  • 2
  •  
  •  
  •  
  •