“บุ๋ม – บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์” เจ้าแม่บาร์บีคิวพลาซ่า ประกาศลาออกแล้ว ขอเป็นสถานะ “บุ๋ม บุณย์คนว่างง่าน”

  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  

เป็นข่าวฮือฮาวงการธุรกิจร้านอาหาร  เมื่อ “บุ๋ม บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ “บาร์บีคิวพลาซ่า” แบรนด์เรือธงในเครือ บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

 

โดยโพสต์ผ่านข้อความส่วนตัว มีใจความว่า ประกาศขอปิดตำนาน “บุ๋ม บาร์บีคิวพลาซ่า” และเริ่มบทบาทใหม่ เป็น “บุ๋ม บุณย์คนว่างงาน” ซึ่งจะก้าวเดินไปตามความฝันของตัวเองให้เป็นจริง โดยเป็นการเดินทางครั้งใหม่ครั้งใหญ่

(อ่านโพสต์ได้ที่ https://www.facebook.com/BoomBoonyanuch/posts/10159482826600189 )

 

เบื้องหลังสาเหตุการลาออก คาดว่าเกิดจากการทำงานที่อิ่มตัวของ บุ๋ม-บุณย์ญานุช ซึ่งทำงานอยู่ทที่ บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด มาเกือบ 10 ปี จากจุดเริ่มต้นแรกที่เข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายดูแลและบริการงานด้านการตลาดสินค้าแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่าและจุ่มแซบฮัท เมื่อปี 2556 กระทั่งวันนี้ ก้าวเข้ามาเป็นผู้บริหารระดับสูงดูแลแทบจะทุกแบรนด์ในเครือฟู้ดแพชชั่น และเรียกได้ว่าเป็นผู้บริหารมือขวาคู่คิดของ เป้-ชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของและทายาทรุ่นที่ 2 โดยมีผลอย่างเป็นทางการในการทำงานวันสุดท้ายคือวันที่ 30 เมษายนนี้ (แต่ได้ขอลาหยุดตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนแล้ว)

 

สำหรับ “บุ๋ม-บุณย์ญานุช” เริ่มต้นทำงานกับบาร์บีคิวพลาซ่า เมื่อปี 2556 ซึ่งเดิมยังใช้ชื่อ บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด” และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จมากมายของแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า อาทิ เป็นผู้ผลักดันให้มีการทำแคมเปญการทานแบบบุฟเฟ่ต์, การทำไวรัลคลิปดังอย่าง The Waiter’s Mom จนได้รับรางวัลจาก Adman Awards, การพาแบรนด์รับรางวัล Most Admired Brand ถึง 2 ปี ฯลฯ

ทั้งนี้ ก่อนการลาออกรับผิดชอบแบรนด์ในเครือ ได้แก่ บาร์บีคิวพลาซ่า, ฌานา, หมูทอดกอดคอ และเรดซัน รวมไปถึงสร้างตำนานหลายอย่างให้วงการร้านอาหารมากมาย จนได้รับฉายาว่า “นักปั้นแบรนด์มือทอง”

ผลงานด้านการตลาดในฐานะผู้บริหารบาร์บีคิวพลาซ่า (ฟู้ดแพชชั่น)

สำหรับผลงานที่โดดเด่นในช่วงหลังของ “บุ๋ม-บุณย์ญานุช” อาทิ

  • การผลักดันความร่วมมือระหว่างธุรกิจอาหารกับอาหารด้วยกัน ซึ่งในไทยยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นั่นคือการ Collaboration ครั้งสำคัญระหว่าง “บาร์บีคิวพลาซ่า X พิซซ่าฮัท”
  • นำมาซึ่งการ Collaboration ร่วมกับอีกหลายๆ แบรนด์ อาทิ ห่านคู่, Arter You, รถยนต์ซูซูกิ, แสนสิริ ฯลฯ ซึ่งหลายแบรนด์เป็นความร่วมมือแบบ Crossover Industry จนเรียกได้ว่าเป็นผู้นำแบรนด์ในการ Collaboration
  • การนำมาสคอต “พี่ก้อน” กระดาษ มาตั้งวางในช่วงปลดล็อกดาวน์ครั้งแรกของวิกฤตโควิด-19 เพื่อนสนับสนุน Social Distancing จนเป็นที่ฮือฮาทั้งในประเทศและต่างประเทศ
  • ครั้งแรกกับการเปิดมิติเมนูอาหารแบบ “สุกี้” ซึ่งถือเป็นเมนูใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อนของบริษัท
  • การผลักดันธุรกิจ Delivery  แบบยืมคืนกระทะ โดยไม่ต้องให้ลูกค้าล้างกระทะ
  • การพา “บาร์บีก้อน” มาสคอตหน้าร้าน สู่การเปิดไลน์ธุรกิจใหม่ ด้วยการขาย Licensing Character เป็นครั้งแรก เพิ่มรายได้อีกช่องทางมากกว่าแค่การขายอาหาร
  • ครั้งแรกกับการที่เชนร้านอาหารใหญ่ เปิดการขายสินค้าแบบ  LIVE สด มาจัดจำหน่ายสินค้าต่างๆ
  • เปิดตัวครั้งแรกกับการผลักดันธุรกิจ Food Truck กับ “Gon Food ทัก”
  • การนำร้านปิ้งย่างบาร์บีคิวพลาซ่า ไปเปิดยังห้างทิพย์ในรูปแบบ Virtual Restaurant  บน V-Avenue powered by AIS 5G
  • การนำ “น้ำจิ้มบาร์บีคิวในตำนาน” ออกวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่หวงแหนที่สุดของบริษัท และยังนำไปวางขายบนอีมาร์เก็ตเพลสด้วย
  • การนำแบรนด์เข้าสู่โลก Digital Asset ด้วยการเข้าสู่ธุรกิจ NFT
  • การนำบาร์บีคิวพลาซ่า ออกสู่นอกห้างเป็นครั้งแรก กับ GON Express ประเดิมที่แรก ที่ปั๊มน้ำมันบางจากพัฒนาการ 34

บทบาทนอกองค์กร กับการก้าวมาอยู่ในวงการหน้าจอ

นอกจากนี้ ยังเป็นที่โดดเด่นในการทำมาร์เก็ตติ้งแคมเปญต่างๆ มากมาย รวมไปถึงได้ชื่อว่าเป็นนักสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักการตลาดรุ่นใหม่ โดยขึ้นเป็นคีย์สปีกเกอร์บนเวทีต่างๆ รวมไปถึงบน Clubhouse ให้คำแนะนำแก่คนรุ่นใหม่ได้มีไฟในการทำงาน ล่าสุด ยังเปิดเฟซบุ๊กแฟนเพจ ชื่อว่า คิดแบบบุณย์ Believe then Become ล่าสุด ได้เป็นคีย์โน้ตสำคัญในการพูดสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจในกิจกรรม Today at Apple และด้วยความเชี่ยวชาญในการทำแบรนด์ ยังเป็นไดเร็คเตอร์ชุดแรกในการปั้นหลักสูตร #DEF by SPU หลักสูตรด้านดิจิทัลเพื่อการทำธุรกิจยุคใหม่ ของ ม.ศรีปทุม โดยร่วมกับ “ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ” นักธุรกิจคนดังเจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซเมืองไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่า หลังการลาออกของ “บุ๋ม-บุณย์ญานุช” จะเป็นการไปเริ่มธุรกิจส่วนตัวของตัวเอง หลังจากที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังบริษัทและองค์กรอื่นๆ มาตลอด ซึ่งน่าจะสอดรับกับบทบาทในช่วงหลัง ที่เริ่มเปิดตัวต่อสาธารณะมากขึ้น โดยมาอยู่เบื้องหน้าในวงการบันเทิง มีการร่วมงานกับ “วู้ดดี้ มิลินทจินดา” อย่างรายการ The Pitching ซึ่งทำให้เธอเป็นที่รู้จักกับสาธารณะมากขึ้น มากกว่าแวดวงธุรกิจและร้านอาหาร

ประวัติการทำงาน

เริ่มต้นการทำงานมาจากการเป็นเอเจนซี่โฆษณา โดยอยู่ในสายอาชีพนี้มากกว่า 10 ปี เคยร่วมงานกับเอเจนซี่ใหญ่มากมาย อาทิ ลีโอ เบอร์เนทท์, แมคแคน อิริคสัน, ดีวายแอนด์อาร์, ทีบีดับบลิวเอ และเอสซี แมทช์บอกซ์ เป็นต้น ทำให้มีโอกาสดูแลลูกค้าในธุรกิจคอร์ปอเรทใหญ่ๆ ทั้ง AIS, Dtac,True, Nestle, P&G ฯลฯ โดยตำแหน่งสุดท้ายของสายงานโฆษณาได้แก่ Account Director

หลังจากนั้นก็มีปรับเปลี่ยนสายงานมาทำด้านการเงิน โดยได้ทำงานกับ บริษัท KTC Credit Card ดูแลในส่วนของงาน Card Usage จากนั้นย้ายมาดูแลและบริหารงานด้น Loyalty Management  ซึ่งทำอยู่ที่ KTC ประมาณ 7 ปี ตำแหน่งสุดท้ายได้แก่ Senior Marketing Manager จากนั้นก็พลิกผันอีกครั้งมาทำมุมธุรกิจ Entertainment โดยเข้ามาทำงานที่ บริษัท สามารถ คอร์อเรชั่น ในตำแหน่ง Content Business โดยดูแลในส่วนงานสร้างรายได้กับการละครช่อง 3

กระทั่งปี 2556 ก็ได้เข้ามาทำงานที่ บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด ในตำแหน่งแรกได้แก่ ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลและบริหารงานด้านการตลาดสินค้า และจบตำแหน่งสุดท้ายที่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น


  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!
CLOSE
CLOSE