“ไทยพาณิชย์” นำร่องบุกอีมาร์เก็ตเพลส ประเดิมจับมือ “เอส เอฟ” ขายตั๋วหนังผ่าน SCB EASY

  • 65
  •  
  •  
  •  
  •  

28576559

“ไทยพาณิชย์” นำร่องบุกอีมาร์เก็ตเพลส ประเดิมจับมือ “เอส เอฟ” ขายตั๋วหนังผ่าน SCB EASY แอปพลิเคชัน ชูแนวคิด “Happy Transaction” ตอกย้ำความเป็นผู้นำดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ แบงก์กิ้ง

“ธนาคารไทยพาณิชย์” ขานรับนโยบายธปท. เดินเกมบุกอีมาร์เก็ตเพลส (e-Marketplace) หรือการให้บริการผ่านแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ อย่างเป็นทางการรายแรกของเมืองไทย พร้อมชูแนวคิด “แฮปปี้ ทรานแซคชั่น” (Happy Transaction) มุ่งสร้างความรู้สึกดีๆ ในทุกครั้งที่ทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ประเดิมด้วยการผนึกกำลัง “เอส เอฟ” พันธมิตรด้านไลฟ์สไตล์ ร่วมส่งมอบโมเม้นท์แห่งความสุขพร้อม #เป็นตั๋วหนังเพื่อคุณ ให้ลูกค้าผู้ใช้บริการ SCB EASY มอบประสบการณ์ใหม่ในการซื้อตั๋วภาพยนตร์ที่ “สะดวก ง่าย รวดเร็ว เดินเข้าโรงได้ทันที” พร้อมโปรโมชั่นตั๋วหนังราคาพิเศษเพียง 80 บาท เมื่อซื้อผ่านแอปฯ SCB EASY ตั้งเป้ายึดหัวหาดครองใจลูกค้า ดันยอดผู้ใช้จากปัจจุบัน 6 ล้านราย เป็น 10 ล้านราย ภายในสิ้นปี 2561

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า

“หลังจากที่ไทยพาณิชย์ได้พัฒนาและปรับโฉม SCB EASY โมบายแบงก์กิ้ง แอปพลิเคชัน แบบยกเครื่องใหม่เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ด้วยรูปแบบของบริการและการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 6 ล้านราย มียอดใช้งานแอคทีฟ 70 – 75 % ธนาคารไม่หยุดนิ่งที่จะเดินหน้าพัฒนารูปแบบการให้บริการที่ตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์และการเงินของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล และนับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกเกณฑ์อนุญาตให้ธนาคารพาณิชย์และบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารพาณิชย์ สามารถให้บริการแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ (e-Marketplace Platform) หรืออีมาร์เก็ตเพลส เพื่อเป็นช่องทางให้ลูกค้าซื้อขาย ชำระเงินออนไลน์ได้อย่างครบวงจร ไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ แบงก์กิ้ง จึงไม่รอช้าที่จะขานรับนโยบายดังกล่าว และพร้อมประเดิมเป็นรายแรกในการเปิดให้บริการอีมาร์เก็ตเพลสอย่างเป็นทางการ โดยในครั้งนี้เรายึดแนวคิด “แฮปปี้ ทรานแซคชั่น” (Happy Transaction) เป็นแกนหลักในการพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อให้แอปฯ SCB EASY เป็นช่องทางในการเข้าถึงความสุขของลูกค้า โดยเริ่มจากเอนเตอร์เทนเมนท์ และเมื่อพูดถึงเอนเตอร์เทนเมนท์ ก็ต้อง “โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ” ดังนั้นธนาคารจึงได้จับมือ “เอส เอฟ” พันธมิตรด้านไลฟ์สไตล์ เปิดให้บริการซื้อตั๋วหนังผ่านแอปฯ SCB EASY ซึ่งการชมภาพยนตร์นับเป็นความบันเทิงด้านไลฟ์สไตล์ที่ง่ายต่อการเข้าถึง และสามารถสร้างความสุขให้กับผู้คนได้เป็นอย่างดี”

ด้าน นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“เอส เอฟ และธนาคารไทยพาณิชย์ มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการเป็นผู้นำด้านดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ ซึ่งการให้บริการเปิดขายตั๋วหนังผ่านโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน SCB EASY ในครั้งนี้ จะเป็นอีกส่วนสำคัญในการยกระดับประสบการณ์ด้านดิจิทัลและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ความต้องการของลูกค้ายุค 4.0 ที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์และมีแนวโน้มในการซื้อตั๋วภาพยนตร์ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น นอกจากจะเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และคล่องตัวให้กับลูกค้า โดยไม่ต้องเสียเวลามาเข้าคิวเพื่อซื้อหรือรับตั๋วที่เคาน์เตอร์จำหน่ายอีกต่อไป เพียงแสดง E-ticket ที่ได้จากการซื้อตั๋วผ่านแอปฯ SCB EASY กับพนักงานที่หน้าโรงภาพยนตร์ ก็สามารถเข้าชมภาพยนตร์เรื่องโปรดได้ทันที นับเป็นการมอบประสบการณ์ที่ช่วยเพิ่มช่วงเวลาแห่งความสุขให้ลูกค้าอีกด้วย”
“จากเดิมที่ลูกค้าต้องเปิดแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ของโรงหนัง แล้วจึงโยงมาชำระเงินที่ช่องทางของธนาคาร แต่จากนี้เพียงลูกค้าเปิดแอปฯ SCB EASY แล้วคลิกที่ไอค่อน “Movies” หรือ “ดูหนัง” เลือกภาพยนตร์ที่ชื่นชอบ เลือกรอบฉาย เลือกที่นั่งและจำนวนที่ต้องการ แล้วชำระเงิน ก็สามารถออก E-ticket เพื่อนำไปใช้ดูหนังได้ทันที นับเป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ที่ “สะดวก ง่าย รวดเร็ว เดินเข้าโรงได้ทันที” เป็นการส่งโมเม้นท์แห่งความสุข (Happy Moment) ให้ลูกค้า เพื่อให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานยุคดิจิทัล ตอกย้ำความเป็นผู้นำดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ แบงก์กิ้ง และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน ธนาคารจึงได้ส่งโปรโมชั่นพิเศษ ด้วยตั๋วหนังราคาพิเศษเพียง 80 บาท/ ที่นั่ง ทุกรอบที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม ศกนี้ พร้อมตั้งเป้ายอดผู้ใช้งาน SCB EASY เพิ่มจาก 6 ล้านรายในปัจจุบัน เป็น 10 ล้านรายภายในสิ้นปี” นายธนา กล่าวสรุป


  • 65
  •  
  •  
  •  
  •