เปิดแผน Samsung Note 9 เจาะกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้ชีวิตแบบ Anytime Anywhere 

  • 1.9K
  •  
  •  
  •  
  •  

Note 9

เปิดตัวกันไปอย่างอลังการกับ Samsung Galaxy Note 9 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหญ่จากค่ายเกาหลี ผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนระดับโลก ซึ่งนอกจากการเป็นเรือธงรุ่นใหม่แล้ว Samsung Galaxy Note 9 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด อย่าง SPen ที่มีการนำการเชื่อมต่อไร้สายแบบ Bluetooth เข้ามาติดตั้งไว้ในตัว Spen เพื่อให้ SPen เป็นมากกว่าแค่ปากกาสำหรับเขียนเท่านั้น

ซึ่ง คุณวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด ชี้ว่า เทคโนโลยีสื่อสารในปัจจุบันพัฒนาไปเร็วมาก ยิ่งในยุค 4G ที่มีอัตราการใช้ข้อมูลสูงขึ้น จากความเร็วอินเตอร์เน็ตที่สูงถึงระดับ 1Gbps สมาร์ทโฟนในปัจจุบันจึงไม่ใช่สมาร์ทโฟนอีกต่อไป หากแต่สามารถเป็นอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงส่วนตัวได้ด้วย ไม่ว่าจะการรับชมวิดีโอระดับ 4K หรือการฟังเพลงแบบ Streaming เป็นต้น

20180817_104042

 

เหล่านี้ล้วนแต่เป็นรูปแบบไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่หรือกลุ่ม Gen Y ที่สำคัญกลุ่มคนรุ่นใหม่เหล่านี้ยังมองว่า การทำงานเป็นไลฟ์สไตล์รูปแบบหนึ่ง โดยธรรมชาติของคนกลุ่มนี้ที่ Samsung มองเห็นคือเป็นกลุ่มคนที่ชอบทำงานแบบ Multi-Task หรือทำงานหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นงานหลัก งานที่ชอบ งานที่สนใจและงานที่ท้าทาย ซึ่งเทคโนโลยีมีส่วนช่วยอย่างมากให้สามารถทำงานหลายๆ อย่างได้พร้อมกัน

5-2

นอกจากนี้กลุ่มคนรุ่นใหม่ยังต้องการอิสระในทำงานตามรูปแบบ Anywhere Anytime นั่นจึงทำให้ธุรกิจ Co-Working Space เติบโตมาก ซึ่งสมาร์ทโฟนสามารถตอบสนองความต้องการทำงานทุกที่ทุกเวลาผ่านเครือข่าย 4G ซึ่งประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนล้ำหน้าเกินกว่าการเป็นแค่โทรศัพท์มือถือ เพราะสมาร์ทโฟนสามารถเป็นได้ทั้งคอมพิวเตอร์ ทีวี วิทยุ เครื่องเล่นเพลง อุปกรณ์นำทางและในอนาคตเมื่อ IoT เป็นที่นิยม สมาร์ทโฟนจะกลายเป็นศูนย์กลางการควบคุมอุปกรณ์ทั้งหมด

จากข้อมูลของ Samsung พบว่า SPen คือจุดที่ทำให้ทุกคนหลงรัก Galaxy Note รองลงมาคือ กล้องที่ฉลาดมีประสิทธิภาพสูง นั่นจึงทำให้กว่า 85% จะแนะนำให้คนอื่นใช้ และกว่า 83% รู้สึกดีกับ Galaxy Note โดย 76% จะยังคงใช้ Galaxy Note ต่อไปโดยพัฒนาไปสู่รุ่นใหม่ๆ ของ Galaxy Note และ Samsung ยังพบว่า 3 สิ่งที่หลายคนต้องการคือ แบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ทั้งวัน นั่นจึงทำให้ Note 9 มีแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh

Note9 02

 

อีกอย่างคือพื้นที่จัดเก็บที่มากขึ้นเพื่อสะดวกในการใช้งาน แม้จะมีการฝากงานไว้บน Cloud นั่นจึงทำให้ Note 9 สามารถเพิ่มหน่วยความจำเสริมได้สูงถึง 1TB (1 Terabyte = 1,000GB) และประสิทธิภาพความเร็วในการประมวลผล ซึ่งในยุค 4G ที่เครือข่ายพัฒนาเทคโนโลยีการส่งผ่านข้อมูลสูงระดับ 1Gbps ขณะที่ Content ต่างๆ ก็เริ่มพัฒนาโดยเฉพาะความละเอียดทั้งภาพและเสียง นั่นจึงทำให้ Note 9 ต้องพัฒนาระบบภายใน โดยเฉพาะ CPU ที่เพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผล พร้อมระบบ Cooling ที่ช่วยให้ CPU ไม่ร้อน

Note9 03

 

ด้วยกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำให้กลยุทธ์การตลาดจึงต้องเข้ากับกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดย Samsung จะใช้กลยุทธ์การสื่อสาร 3 ทาง เริ่มจากการใช้ Influencer Engagemeat เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และการใช้สื่อออนไลน์ในการทำ Digital Marketing รวมไปถึงการจัดกิจกรรมการตลาดครั้งแรกอย่างกิจกรรม Note Fan Feat ที่ลานพาร์ค พารากอนตลอด 1 เดือน โดยมีพาร์ทเนอร์กว่า 200 รายใน Galaxy Gift ร่วมจัดกิจกรรม

Note9 04

นอกจากนี้ SPen ยังเป็นอุปกรณ์สำคัญในการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ด้วยการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth นอกจากจะทำให้ Spen กลายเป็นรีโมทคอนโทรลเพื่อใช้ในการ Presentation แล้ว Spen ยังเป็นรีโมทในการถ่ายรูปได้อีกด้วย ซึ่งจากการศึกษาพฤติกรรมการถ่ายรูปของกลุ่มคนรุ่นใหม่พบว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่นิยมถ่ายรูปเพื่อบอกเล่าเรื่องราว ซึ่งการถ่ายรูปแบบเซลฟี่ (Selfie) ทำให้ถ่ายรูปแบบมุมกว้างได้ยาก การใช้ SPen เป็นรีโมทในการถ่ายภาพ ทำให้สามารถถ่ายภาพเซลฟี่ได้ระยะไกลสุดถึง 10 เมตร


  • 1.9K
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา
CLOSE
CLOSE