โอกาสทอง Startup “depa Accelerator Program x Techsauce” เฟ้นหัวกะทิ เติมความรู้จากเมนเทอร์ระดับโลก

  • 34
  •  
  •  
  •  
  •  

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ (ซ้าย) น.ส.อรนุช เลิศสุวรรณกิจ (ขวา)

ปีนี้ยังคงเป็นปีทองที่ทุกภาคส่วนขานรับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ทุกอย่างเดินหน้าอยู่บนเส้นทางดิจิทัล ทาง depa หรือสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลก็สนับสนุนประเทศไทยก้าวสู่เทคโนโลยีอย่างเต็มที่ ครั้งนี้ได้เพิ่มความร่วมมือกับ Techsauce เปิดตัว “depa Accelerator Program x Techsauce” เพื่อใช้ความร่วมมือระหว่างรัฐและเอกชน ยกระดับอีโคซิสเต็มและศักยภาพ Startup สู่เวทีสากล

สำหรับโครงการดังกล่าวได้เปิดรับสมัคร Startup จากทั่วประเทศ โดยเน้น AgTech,HealthTech,Service ถึง 15 สิงหาคมนี้ เพื่อค้นหา 20 ทีม ร่วมเอ็กซ์คลูซีฟโปรแกรมกับเมนเทอร์ระดับโลก และทีมที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัล 500,000 บาท พร้อมเข้าชิงรางวัลเวทีระดับโลก

คุณฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการ depa ระบุว่า depa ร่วมกับบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด หรือ Techsauce จัดโครงการ depa Accelerator Program x Techsauce เพื่อเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการ Startup ไทยได้มีโอกาสเข้ามาร่วมโปรแกรมพัฒนาศักยภาพตนเอง เพิ่มโอกาสทางการตลาด และช่วยเพิ่มความพร้อมด้านเทคโนโลยีของไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล ซึ่งเชื่อว่าเราจะสามารถยกระดับอีโคซิสเต็มด้านเทคโนโลยีของไทย และเชื่อมต่อศักยภาพผู้ประกอบการไทยสู่เวทีภูมิภาคและเวทีสากล ส่วนความร่วมมือกับ Techsauce ในครั้งนี้ ก็จะทำให้เราสามารถพัฒนาโปรแกรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของสตาร์ทอัพได้รอบด้านและครบทุกมิติ และมีผู้สนใจเข้าร่วมโปรแกรมเป็นจำนวนมาก

คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Techsauce เล่าเสริมว่า depa Accelerator Program x Techsauce จะเปิดรับสมัคร Startup ทุกด้านทั่วประเทศ ที่มีโปรดักท์เป็นของตัวเองมาเข้าร่วมโปรแกรม โดยเน้นที่กลุ่มเทคโนโลยีด้านเกษตรกรรม (AgTech) เทคโนโลยีด้านสุขภาพ (HealthTech) และเทคโนโลยีด้านการบริการ (Service) ซึ่ง 20 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจะได้พบกับเมนเทอร์จากต่างประเทศที่จะช่วยสอนโปรแกรมและจับคู่ทักษะหรือ Skillset ให้ตรงกับความเชี่ยวชาญ พร้อมรับการเวิร์คช็อปแบบพิเศษ และคำแนะนำในการปรับปรุงก่อนถึงวัน Demo Day เพื่อพบกับเหล่านักลงทุน

ทั้งนี้ โครงการ depa Accelerator Program x Techsauce เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม-15 สิงหาคมนี้ และประกาศรายชื่อ 20 ทีมที่เข้ารอบในวันที่ 7 กันยายนนี้ เพื่อเข้าโปรแกรมระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคมนี้ ส่วนการจัด Demo Day จะมีขึ้นในวันที่ 23 มกราคม 2562 เพื่อหาผู้ชนะ 1 จาก 20 ทีม โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลเงินสด 500,000 บาท พร้อมสิทธิ์ในการไปแข่งขันเวทีต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีรางวัลจาก AWS (Amazon Web Services) และ Hubba ผู้นำการให้บริการ Co-Working Space ร่วมให้การสนับสนุนพิเศษในโครงการนี้ โดยผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ techsauce.co/depa-accelerator

 


  • 34
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน