จากโปรเพื่อคนโสดสู่โปรเพื่อคนไทยทุกคน หลังยอดขาย e-Commerce ช่วงสถานการณ์วิกฤติเพิ่มสูงขึ้น

  • 19
  •  
  •  
  •  
  •  

Central Retail

กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้วกับโปรลดราคาประจำเดือนที่แทบจะจัดขึ้นทุกเดือน โดยใช้ตัวเลขวันที่และเดือนในการจัดโปรลดราคา และดูเหมือนว่าแนวคิดดังกล่าวจะกระจายสู่ธุรกิจรีเทลในรูปแบบออฟไลน์จากเดิมที่โปรลดราคาเหล่านี้จะอยู่แค่เฉพาะในร้านค้าออนไลน์เท่านั้น อาทิ โปร 8.8, โปร 9.9 ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์สร้างยอดขายระยะสั้นที่ได้ผลอย่างดีเยี่ยม

สำหรับโปรลดราคารายเดือนต้องยอมรับว่า เกิดจาก e-Commerce รายใหญ่อย่าง Alibaba ที่นำวันที่ 11 เดือนพฤศจิกายน มาสร้างกระแสเทศกาล “คนโสด” ในรูปแบบ 11.11 ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากผลสำรวจคนโสดมีมากขึ้นและมีปริมาณการเงินสูงมากกว่าคนมีคู่ ส่งผลให้ยอดขาย e-Commerce เติบโตอย่างพุ่งพรวดภายในไม่กี่ชั่วโมง และเป็นที่มาของการเกิดโปรลดราคารายเดือนตามมา ทั้ง 12.12 8.8 9.9 เป็นต้น

Central Retail 03

ย้อนกลับไปฝั่งตะวันตกในสหรัฐฯ ก็มีกระแสโปรลดราคาเช่นกัน ภายใต้ชื่อ “Black Friday” แต่จะเป็นโปรลดราคาในรูปแบบเทศกาลประจำปีช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่ทุกห้างทุกร้านทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์จะพร้อมใจลดราคาสินค้าทั่วประเทศ

ด้วยความสำเร็จของโปรลดราคาที่ผ่านมา ส่งผลให้รีเทลยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (CRC) จัดโปรลดกระหน่ำ Central Retail Double Mega Sale มหกรรมช้อปปิ้งที่ดีที่สุดแห่งปีเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายในหมู่ผู้บริโภคและหนุนเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นฟูในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปี เริ่มด้วยแคมเปญ Central Retail 9.9 Double Mega Sale 

Central Retail 04

 

โดยเป็นการลดราคาทั้งหน้าร้านค้าและหน้าเว็บออนไลน์ ลดสูงสุด 90% กับสินค้ากว่า 1 ล้านรายการ มากกว่า 1,000 ร้านค้าที่เป็นพันธมิตรกับเซ็นทรัล รีเทลและกลุ่มเซ็นทรัล พร้อมการันตีของแท้ 100% เสริมประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อด้วย Dual Platform ที่ผ่านร้านค้าออฟไลน์ผสานร้านค้าบนออนไลน์ คาดจะสามารถสร้างเม็ดเงินเพิ่มขึ้นจากแคมเปญเดียวกันในปีก่อนถึง 1,000 ล้านบาท และช่วยประหยัคดค่าใช้จ่ายของครัวเรือนไทยตีเป็นมูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท

 

นิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ชี้ว่า ตลอดช่วงระยเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา ผู้บริโภคหันมาช้อปออนไลน์มากขึ้นอย่างถล่มทลาย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสถานการณ์โรคระบาด ทำให้มียอดการเข้าซื้อสินค้าทาง e-Commerce ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เติบโตมากยิ่งขึ้นในทุกกลุ่มสินค้า

Central Retail 02

 

ไม่ว่าจะเป็นสินค้าของใช้จำเป็น, อุปกรณ์กีฬา, เครื่องสำอาง, สินค้าแฟชั่น, ของตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยแพลตฟอร์มดิจิทัลช่วยสร้างยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดถึง 350% ในไตรมาสที่สองของปี 2563 (เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน) แคมเปญ Central Retail Double Mega Sale ที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายนถึงธันวาคมนี้ จะเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในช่วงสี่เดือนสุดท้ายของปีให้กลับมาฟื้นฟู

Central Retail 01

แคมเปญ Central Retail Double Mega Sale ประกอบไปด้วยโปรโมชั่นในแต่ละเดือน โดยเริ่มจาก 9.9, 10.10, 11.11, และ12.12 ลดจัดหนักแบบดับเบิ้ลๆ ผสานบริการต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและไร้รอยต่อ ผ่านบริการ Call & Shop, Chat & Shop ที่ LINE Official Account หรือ LINE ของสาขา (LINE Store), Facebook Live, Click & Collect, E-ordering หรือช้อปผ่านเว็บไซต์ได้ทุกที่ทุกเวลา 24 ชั่วโมง พร้อมบริการสุดพิเศษต่าง ๆ ทั้ง Free Delivery และรับ/คืนสินค้าได้ที่ร้านค้าที่ร่วมรายการมากกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ

Central Retail Double Mega Sale_KV

แคมเปญดังกล่าวยังครอบคลุมถึงบริการต่างๆ ในเครือกลุ่มเซ็นทรัล ไม่ว่าจะเป็น เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป (CRG) กับโปรโมชั่นอิ่มคุ้มราคาเดียว 99 บาท จากร้านแบรนด์ดังมากกว่า 500 สาขา เริ่มแจกคูปอง วันที่ 7-9 กันยายน และใช้คูปองได้ตั้งแต่วันที่ 9 – 13 กันยายน 2563 นี้ เซ็นทารา กับโปรลดราคาค่าห้องพัก เริ่มต้นที่ 960 บาทต่อคืน พร้อมข้อเสนอพิเศษเมื่อพักครบ 4 คืนขึ้นไป รับฟรีอาหารเช้าและอาหารเย็น ตลอดระยะเวลาเข้าพัก รวมถึงสามารถใช้คูปองเงินสดในราคา 1,000 บาท เป็นส่วนลดค่าห้องพักที่โรงแรมในเครือเซ็นทาราได้ถึง 1,250 บาท โดยซื้อคูปองได้ตั้งแต่วันที่ 8 – 10 กันยายน และใช้คูปองได้ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน – 31 มกราคม 2564

Central Retail 05

The 1 สามารถแลกคะแนน 99 คะแนนเพื่อรับส่วนลด 100 บาท ตั้งแต่วันที่ 7-9 กันยายน โดยสามารถใช้ส่วนลดได้วันที่ 9 กันยายนเท่านั้น บัตรเครดิตเซ็นทรัล The 1 มอบสิทธิพิเศษเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรครบ 990 บาทขึ้นไปที่หน้าร้านและหน้าเว็บที่ร่วมรายการรับคะแนน The 1 ถึง 990 คะแนน เฉพาะวันที่ 9 กันยายนนี้เท่านั้น ดอลฟิน วอลเล็ท ทุกการจ่ายด้วย ดอลฟิน วอลเล็ทจำนวน 500 บาท รับคะแนน The 1 เพิ่ม 99 คะแนน สูงสุด 990 คะแนน และลูกค้าที่ผูกบัตรเครดิตเซ็นทรัลเดอะวัน สะสมได้เพิ่มอีกสูงสุดถึง 5 เท่า พร้อมมอบคูปองส่วนลด ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายนนี้

Central Retail Double Mega Sale_Infographic

สามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับแคมเปญ Central Retail 9.9 Double Mega Sale ของเซ็นทรัล รีเทล ได้ทางเว็บไซต์ www.centralretail.com/99DoubleMegaSale และที่หน้าร้านของร้านค้าได้ตั้งแต่ 1-13 กันยายน 2563


  • 19
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา