หมอชิต จตุจักร กำลังจะเป็นศูนย์กลางธุรกิจแหล่งใหม่ของกรุงเทพ

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ggmap

ในอดีตย้อนไปสัก 20ปี ถ้านึกถึง ย่านหมอชิต จตุจักร เราจะนึกถึง สวนจตุจักร ตลาดอตก และ ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งเป็นบริเวณกรุงเทพตอนเหนือที่ห่างไกลแหล่งธุรกิจทั้งย่านสีลมและสุขุมวิทเป็นอย่างมาก การเดินทางจากย่านสีลม สุขุมวิทมาทำธุระย่านนี้แทบจะเรียกได้ว่า เหงื่อตกกันเลยทีเดียว

 

141007kk1

 

ต่อมาเมื่อมีรถไฟฟ้า BTS และ MRT เกิดขึ้น บริเวณ หมอชิต จตุจักร ก็ได้อานิสงส์ มีจุดเชื่อมต่อสถานนีรถไฟฟ้าทั้ง2เจ้า อยู่ที่บริเวณเดียวกัน เพราะย่านนี้เป็นจุดสำคัญจุดหนึ่งของกรุงเทพตอนเหนือ จึงทำให้การเดินทางมาย่านนี้เริ่มมีความสะดวกยิ่งขึ้น และทำให้บริเวณย่าน หมอชิต จตุจักร นี้กลางเป็นแหล่งพื้นที่ทำเลเหมืองทองฝั่งเพชร ของเหล่าบรรดาผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งหลายในเมืองไทย เพราะ ย่านนี้ยังเหมือนหญิงสาวแรกแย้มที่บริสุทธิ์ผุดผ่อง ผิวขาวใส ไร้ไฝและฝ้า ด้วยบรรยากาศที่ห้อมล้อมสีเขียวจาก สวนจตุจักร สวนรถไฟ สวนสมเด็จฯ ซึ่งเป็นปอดแห่งใหญ่ของกรุงเทพที่มีพื้นที่กว่า 765ไร่ และยังไม่มีโครงการคอนโด สำนักงาน และช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ขึ้นมากมายราวเป็นดอกเห็ดมาปิดบังทิวทัศน์ เหมือนในใจกลางเมืองกรุงเทพ ที่อยู่ๆไปมีตึกเพื่อนบ้านมาสร้างปิดบังวิวซะงั้น จนเราสามารถเปิดหน้าต่างไป Say Hello กับเพื่อนตึกข้างๆได้เลย

 

439

ภาพจาก Prachachart Online

 

ถ้าเลยไปอีกนิดตรงย่านบางซื่อ กำลังจะมีโครงการของรัฐเด็ดๆขึ้นอีก 2แห่งคือ

  1. โครงการสถานีกลางบางซื่อ โดยจะย้ายศูนย์กลางรถไฟจากหัวลำโพงมาอยู่ที่บางซื่อ ซึ่ง เป็นศูนย์กลางที่มีทั้งรถไฟฟ้าสายสีแดง สายสีน้ำเงิน รถไฟชานเมือง รถไฟทางไกลและ รถไฟความเร็วสูง เชื่อมต่อกันหมดที่สถานีนี้ ( ถ้าเราเคยไปประเทศแถบยุโรป ก็จะเห็นสถานีแบบนี้แถบทุกเมืองใหญ่ สถานีที่เป็นศูนย์กลางคมนาคม )
  2. โครงการทางเชื่อม พลาซ่าใต้ดิน และ BRT โดยจะมีการสร้างพลาซ่าใต้ดินเดินเชื่อมถึงกันหมดขนาดใหญ่โตเหมือนเมืองนอก และมี BRT วิ่งวนเป็นวงกลมรอบๆบริเวณ

ซึ่งแน่นอนเมื่อโครงการเหล่านี้สร้างเสร็จ พื้นที่บริเวณนี้จะต้องเป็นศูนย์กลางธุรกิจและคมนาคมแห่งใหม่ของกรุงเทพอย่างแน่นอน และ มูลค่าราคาที่ดินบริเวณนี้จะต้องแพงขึ้นจนมีการคาดการว่าน่าจะถึง ตารางวาละ 1ล้านบาทในอีกไม่เกิน 5ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน เหล่าบรรดานักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีที่ดินบริเวณนี้ ก็เริ่มทะยอยเปิดตัวโครงการกันบ้างแล้วหลายเจ้า แต่ราคาก็คงเริ่มๆสูงขึ้นกันไปตามกาลเวลา

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจโครงการย่านนี้คงต้องเริ่มเก็บเงินหยอดกระปุกกันได้เลย เพราะมีข่าวแว่วๆมาว่า จะมีโครงการเด็ดจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่กำลังจะเปิดตัว และทำเลที่ตั้งนั้น ขอบอกว่า …ซี๊ด… ครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับ เพื่อนๆ อยากลงทุนกับอะไรสักอย่างบริเวณย่านนี้แล้วใช่ไหมครับ เราคงต้องหยอดกระปุก (วันละ50บาท คงไม่พอ) และคอยเฝ้ารอการเปิดตัวโครงการแถวย่านนี้กัน เพราะถ้าพลาดโครงการเด็ด วิวสุดยอด ทำเลทองฝั่งเพชรแห่งอนาคตนี้ เราคง #ร้องไห้หนักมาก

ในส่วนของ Residential Development มีคอนโดมิเนียมบริเวณรอบ ๆ ที่เปิดตัวไปแล้วมีประมาณ 7 โครงการ ราคา/ตร.ม. ประมาณ 100,000 -155,000 บาท/ตร.ม. รวมถึงโครงการร่วมทุนกันระหว่าง BTS-SANSIRI ที่ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ใกล้สถานี BTS หมอชิตและ MRT จตุจักร ภายใต้แบรนด์ เดอะ ไลน์ ที่เริ่มมีเปิดให้ลงทะเบียนกันแล้ว ใครที่สนใจก็ลองดูข้อมูลเพิ่มเติมกันได้นะครับ




  •  
  •  
  •  
  •  
  •