ซีรีย์ 10 คือความหวัง! หัวเว่ยใช้ Mate 10 Series เติมเทคโนโลยี AI สู้ศึกสมาร์ทโฟน

  • 73
  •  
  •  
  •  
  •  

1

นอกจากการทำตลาดอย่างดุเดือดของแบรนด์สมาร์ทโฟนแล้ว การเปิดตัวสินค้าใหม่โดยเฉพาะกลุ่มไฮเอนด์ก็ดูจะไม่มีใครยอมใคร ตั้งแต่ Samsung ส่ง Note 8 ลงสนาม ตามด้วย Apple ที่เข็นทั้ง iPhone 8 และ iPhone X ลงแข่ง ล่าสุดก็ถึงคิว HUAWEI ขอจัด 3 ทีเด็ดมาสู้ศึกสมาร์ทโฟนสนามนี้เช่นกัน

และเพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ ลองมาดูกันว่า…ทำไม HUAWEI จึงปั้น Mate 10 และ HUAWEI Mate 10 Pro ออกมาสู้ศึกสมาร์ทโฟนกับอีก 2 แบรนด์คู่แข่งเบอร์สำคัญ และความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 รุ่นนั้น มีอะไรบ้าง…?

1. HUAWEI ประกาศชัดเจนบนว่า HUAWEI Mate 10 และ HUAWEI Mate 10 Pro จะเป็นสมาร์ทโฟนที่ก้าวข้ามเทคโนโลยีเดิมๆ ของสมาร์ทโฟน สู่ยุค Intelligent Machine กับคุณสมบัติพิเศษ “ระบบประมวลผล AI” เป็นครั้งแรก แต่ไม่ใช่เพียง 2 รุ่น เพราะยังมีสุดยอดสมาร์ทโฟนไฮเอนด์อย่าง Porsche Design HUAWEI Mate 10 เปิดตัวพร้อมกันในครั้งนี้ด้วย

HUAWEI Mate 10
HUAWEI Mate 10

“เรากำลังเข้าสู่ยุคแห่งโลกอัจฉริยะ AI จึงไม่ได้เป็นเพียงแนวคิดเสมือนจริง แต่เป็นสิ่งที่สอดประสานไปกับชีวิตประจำวันของเรา AI สามารถยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ มอบบริการที่มีคุณค่า และเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานของผลิตภัณฑ์ HUAWEI Mate 10 Series คือผลิตภัณฑ์แรกๆ ที่มีการใช้หน่วยประมวลผลโครงข่ายประสาท หรือ Neural Network Processing Unit (NPU) ถือเป็นการเปิดประตูสู่ยุคแห่งสมาร์ทโฟนอัจฉริยะ” ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าว

2. สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับสมาร์ทโฟน Mate 10 Series คือนวัตกรรมด้านฮาร์ดแวร์ โดยเฉพาะชิพเซ็ต Kirin 970 และ EMUI 8.0 ที่มาพร้อมกับการสานต่อจุดแข็งด้านประสิทธิภาพการทำงาน แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน และแน่นอน…เทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพคู่แบบใหม่ที่ร่วมมือกับ Leica พาทเนอร์แบรนด์ดังของ HUAWEI

3. ชิพ Kirin 970 คือ ระบบประมวลผลที่ฝังเทคโนโลยี AI เข้ากับเทคโนโลยี NPU ซึ่งทั้ง HUAWEI Mate 10 และ HUAWEI Mate 10 Pro เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรกของ HUAWEI ที่ใช้ ส่วนการเสริมประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี AI นั้น ก็เพื่อการสร้างประสบการณ์การสื่อสารที่รวดเร็ว ส่วนหน่วยประมวลผลโครงข่ายประสาท หรือ NPU ก็เป็นการออกแบบสำหรับอุปกรณ์สื่อสารโดยเฉพาะ ให้ผสานกับสถาปัตยกรรมโมบายคอมพิวเตอร์ HiAI ทำให้ Kirin 970 มีประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น 25 เท่า และประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น 50 เท่าสำหรับการทำงานส่วนที่เกี่ยวข้องกับ AI ซึ่ง HUAWEI การันตีว่า Mate 10 Series เป็นสมาร์ทโฟนที่เร็วที่สุดในโลกซึ่งรองรับเครือข่ายการสื่อสาร LTE และการดาวน์โหลดข้อมูลความเร็วสูง ซึ่งนอกจากจะตอบสนองการใช้งานได้ดี HUAWEI ยังระบุว่า Mate 10 Series จะใช้งานได้เรียลไทม์ทั้งการถ่ายภาพโหมด Real-Time Scene และโหมดตรวจจับวัตถุ รวมทั้งระบบการแปลภาษา ในขณะเดียวกัน Kirin 970 ก็จะรองรับแอปพลิเคชันด้าน AI ใหม่ๆ จากผู้พัฒนารายต่างๆ ได้เป็นอย่างดีด้วย

HUAWEI Mate 10 Pro
HUAWEI Mate 10 Pro

4. ส่วนลูกเล่นใหม่ๆ จากกล้องคู่ Leica พร้อมเลนส์ SUMMILUX-H มาพร้อมรูรับแสงคู่ขนาด F/1.6 และระบบถ่ายภาพอัจฉริยะ Real-Time Scene ที่ใช้เทคโนโลยี AI มาวิเคราะห์วัตถุเพื่อการตั้งค่าที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายวัตถุนั้นๆ ทำให้ HUAWEI Mate 10 และ HUAWEI Mate 10 Pro มีลูกเล่นการถ่ายภาพครบเครื่อง เช่น เซนเซอร์ RGB ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และเซนเซอร์โมโนโครม 20 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันภาพสั่นไหว (OIS) และดิจิทัลซูมซึ่งทำงานด้วย AI พร้อมกับโหมดถ่ายภาพใหม่อย่าง Real-Time Scene และโหมดตรวจจับวัตถุเคลื่อนไหว ซึ่งสามารถตั้งค่ากล้องได้โดยอัตโนมัติตามลักษณะวัตถุและสภาพแวดล้อมขณะถ่ายภาพ

5. HUAWEI Mate 10 มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบแบบ HUAWEI FullView Display ขนาด 5.9 นิ้ว สัดส่วน 16:9 และ HDR10 ให้ภาพที่สีสันสดใส ขณะที่ HUAWEI Mate 10 Pro มาพร้อมหน้าจอ OLED ขนาด 6 นิ้ว สัดส่วน 18:9 พร้อมสัดส่วนหน้าจอกับตัวเครื่องที่สูง และ HDR10 เพื่อการรับชมวีดิโอที่มีชีวิตชีวาสมจริง แถมด้วยคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP67 นอกจากนี้ทั้ง 2 รุ่น ยังมาพร้อมตัวเครื่องที่ผลิตจากกระจก 3มิติเข้าโค้งที่ขอบทั้ง 4 ด้านอย่างสวยงามและลงตัวเพื่อให้จับกระชับมือ ด้านหลังตัวเครื่องมีแถบสะท้อนแสงเพื่อเน้นกล้องคู่ Leica ใหม่ดูเด่นขึ้น

design-ModelImg

6. HUAWEI Mate 10 และ HUAWEI Mate 10 Pro ใช้แบตเตอรี่ความหนาแน่นสูงขนาด 4,000 mAh พร้อมระบบการจัดการแบตเตอรี่ที่สามารถเข้าใจพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้และจัดสรรทรัพยากรต่างๆ เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ทั้งยังมีเทคโนโลยีรองรับการชาร์จแบบเร็ว 4.5V / 5A โดยใช้เวลาชาร์จจากระดับ 1-20% ในเวลา 10 นาที และจาก 1-58% ในเวลาเพียง 30 นาที ภายใต้เทคโนโลยี HUAWEI SuperCharge ชาร์จแบตเตอรี่แบบเร็วตัวแรกของโลกที่ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยด้วย

7. ประสบการณ์ใช้งาน EMUI 8.0 โฉมใหม่ บนระบบปฏิบัติการ Andriod 8.0 ทั้ง HUAWEI Mate 10 และ HUAWEI Mate 10 Pro มาพร้อมอินเทอร์เฟซ EMUI 8.0 กับ Android 8.0 ซึ่งมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น AI Engine ซึ่งใช้ขีดความสามารถของ Kirin 970 อย่างเต็มที่ ระบบแปลภาษาที่ทำงานด้วย AI ให้ความแม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้นในการแปลเพื่อประสบการณ์ในการสื่อสารที่ราบรื่นกว่าเดิม และรองรับการใช้งานเดสก์ท็อปอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลหน้าจอโทรศัพท์บนจอคอมพิวเตอร์ หรือการขยายการแสดงผลให้เต็มหน้าจอเหมือนคอมพิวเตอร์

CameraModel

8. ไม่ได้เปิดตัวแค่สมาร์ทโฟน เพราะ HUAWEI ยังส่งอุปกรณ์เสริมใหม่ๆ เช่น กล้อง EnVizion 360 ที่สามารถถ่ายภาพนิ่งความละเอียด 5K และวิดีโอความละเอียด 2K ด้วยโหมดการใช้งานหลากหลาย , พาวเวอร์แบงค์ SuperCharge รองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบเร็วที่ระดับ 4.5V / 5A และเครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ สามารถตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลสุขภาพ เช่น เปอร์เซนต์ไขมันในร่างกาย และดัชนีมวลกาย ผ่านแอปได้ด้วย

9. ส่วน Porsche Design HUAWEI Mate 10 ดีไซน์หรูนั้น กระจกถูกออกแบบให้พิเศษยิ่งขึ้นด้วยรูปแบบเซรามิก และคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP67 มาพร้อมสีที่เรียกว่า Diamond Black ส่วนสเปกอื่นๆ ก็มาในรูปแบบเดียวกับ Mate 10 Pro นั่นเอง

Porsche Design HUAWEI Mate 10
Porsche Design HUAWEI Mate 10

10. ราคาก็พรีเมี่ยมไม่แพ้เทคโนโลยี HUAWEI Mate 10 ทำราคาในยุโรปอยู่ที่ 699 ยูโร (ประมาณ 27,500 บาท) HUAWEI Mate 10 Pro ทำราคาในยุโรปอยู่ที่ 799 ยูโร (ประมาณ 31,200 บาท) ส่วน Porsche Design HUAWEI Mate 10 นั้น ราคาพุ่งไปถึง 1,395 ยูโร (ประมาณ 54,500 บาท)

อย่างไรก็ตาม HUAWEI ประกาศเกี่ยวกับกำหนดการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนกลุ่มดังกล่าวแล้ว โดย HUAWEI Mate 10 จะเริ่มจำหน่ายปลายเดือนตุลาคม 2560 ใน 15 ประเทศซึ่งยังไม่มีประเทศไทย ส่วน HUAWEI Mate 10 Pro เริ่มจำหน่ายกลางเดือนพฤศจิกายน 2560 ใน 20 ประเทศรวมถึงไทย ขณะที่ Porsche Design HUAWEI Mate 10 ระบุว่าเริ่มจำหน่ายกลางเดือนพฤศจิกายน 2560.

 

Copyright © MarketingOops.com


  • 73
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน