หลบค่ะแม่มาแล้ว! กันตนา ปรับกระบวนทัพใหม่หมด ทั้งคอนเทนต์และกลยุทธ์ธุรกิจ จุใจ 6 เมนเทอร์ THE FACE THAILAND 4 ALL-STARS

  • 417
  •  
  •  
  •  
  •  

บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จัดงาน THE BEST OF KANTANA 2018” ตอกย้ำความเป็นผู้นำคอนเทนต์โพรไวเดอร์ ขนทัพรายการคุณภาพทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมเสริฟความบันเทิงต้อนรับปีจอ ให้ผู้ชมอย่างเต็มอิ่มจุใจ ตลอดปี 2018 อาทิ THE FACE THAILAND 4 ALL-STARS , THE FACE MEN THAILAND SEASON 2 , DRAG RACE THAILAND , THE REAL HOUSEWIVES OF BANGKOK , ET THAILAND (Entertainment Tonight Thailand) , KING OF GAMERS , THE PRETTY  และ THE NEXT BOY/GIRL BAND

kantana15

ศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ ประธานสายธุรกิจรายการโทรทัศน์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า ปีนี้แนวทางการผลิตคอนเทนต์ของกันตนาจะเปลี่ยนแปลงไป โดยจะหลากหลายขึ้นตามแพลตฟอร์ม กันตนาจะขยายช่องทางการผลิตมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นทางสื่อดิจิตอลทีวี ทางสื่อออนไลน์และทางโซเชียลมีเดีย ทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคนี้ วิธีการของเราจะเลือกคอนเทนต์ที่เข้ากับบุคลิกของช่อง เข้ากับพฤติกรรมผู้ชมในแต่ละแพลตฟอร์ม และจะสร้างกิจกรรมทางโซเชียลมีเดียและกิจกรรมสดให้ผู้ชมมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในด้านธุรกิจกันตนาจะร่วมสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดกับพันธมิตรทางธุรกิจทุกองค์กร ไม่ว่าจะเป็นสถานีโทรทัศน์ แพลตฟอร์ม และผู้สนับสนุนรายการ เพื่อให้ทุกรายการที่ผลิตออกมาตอบโจทย์กลุ่มผู้ชม ทั้งด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้คุ้มค่าอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

kantana1

ปรับกลยุทธ์ใหม่ จัดคอนเทนต์ตาม Segment

นอกจากเสริมทัพด้วยคอนเทนต์ใหม่ๆ แล้ว กันตนายังปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อรับกับพฤติกรรมการรับชอมคอนเทนต์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคด้วย โดย ศศิกร กล่าวว่า กลยุทธ์ของกันตนาปีนี้จะจัดตามกลุ่มผู้ชมให้มากขึ้น เพราะว่าพฤติกรรมคนดูเปลี่ยนไป เยอะมาก ถ้าอยู่ในวงการทีวีจะเห็นเลยว่าเรตติ้งทีวีมันหายไปเยอะมาก เพราะฉะนั้นวิธีการทำงานก็ต้องจับเป็นกลุ่มทีละกลุ่ม

“เดิมนั้นเวลาทำรายการโทรทัศน์เราต้องจับกลุ่ม Mass แต่ตอนนี้ไม่ได้แล้ว เราต้องทำให้ได้ทุกกลุ่ม มีความเป็น Segment มากขึ้น แต่ขณะเดียวกัน Segment ก็ต้องนำเอา Mass เข้ามาได้เช่นกัน เพราะว่าสุดท้ายการทำคอนเทนต์ตอนนี้อยู่ที่ยอด Viewer อย่างเดียวเลย คือคนดูเยอะถึงจะอยู่รอด เพราะฉะนั้นต้องเริ่มจาก Segment แล้วเอา Mass มาเกี่ยวให้ได้ อย่าง Drag Race มันเป็น Segment ก็จริง แต่ว่าผู้หญิงก็ยังจะอยากดู”

kantana2

ปรับโมเดลธุรกิจใหม่ เน้นหา Strategic Partner

ความท้าทายสำหรับอนาคตที่รออยู่ข้างหน้า ศศิกร ระบุว่า คือการทำคอนเทนต์ที่หลากหลาย บนแพล็ทฟอร์มที่หลากหลายมากขึ้น และทุกอย่างในปีนี้เราก็จัดมาใหม่หมดทุกอย่าง เป็น 3 ใหม่ ได้แก่ คอนเทนต์ใหม่ แพลทฟอร์มใหม่ และโมเดลธุรกิจใหม่ ที่ผ่านมาเราไม่เคยใช้โมเดลธุรกิจนี้มาก่อนเลย คือเดิมเราก็เช่าเวลาสถานีแล้วก็ไปหาโฆษณา แต่ตอนนี้เราต้องหา Strategic Partner หากลุ่มที่พร้อมที่จะร่วมลงทุนด้วยกัน ในการทำรายการ แล้วก็ไปหารายได้ด้วยกัน

“เดิมการทำงานเรามี 2 ฟอร์แมท คือขายรายการกับขายโฆษณา แล้วส่วนใหญ่ที่กันตนาทำคือไปเช่าเวลาแล้วเราขายโฆษณาเอง แต่ทำอย่างนั้นมันไม่เหมาะกับธุรกิจในยุคนี้แล้ว แต่ถ้าเป็น  Strategic Partner มันก็คือการหาพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น ถ้าเขาเป็นช่องก็ชวนเขามาร่วมกันทำรายการด้วยกันไหม โดยให้เราลีดด้านคอนเทนต์แล้วช่องก็ดิสทริบิวท์ให้เราได้เต็มที่ แล้วเราก็ช่วยเขาขายโฆษณา ช่วยให้เขามีรายได้ขึ้นมา มันก็จะเป็นโมเดลธุรกิจที่ร่วมกัน ที่เอื้อกันได้”

เมื่อก่อนเราให้ความสำคัญกับเรตติ้งมากที่สุด แต่ตอนนี้มันไม่พอแล้ว มันต้องมียอด Viewer มียอดผู้ชม แล้วคนที่มาออกกับเราก็ต้องได้ยอดฟอลโลว์เวอร์ด้วย คือตรงนี้มันประสบความสำเร็จเห็นได้ชัดจากรายการ The Face คือคนที่มาออกรายการเราทุกคนมีฟอลโลวเวอร์เพิ่มขึ้นเป็นแสน เป็นล้าน ผลักดันโดยรายการ ดังนั้น เราก็ต้องมองทุกมิติ และท้ายที่สุดพวกนี้ก็จะกลับมาเอ็นเกจกับในรายการอีกที มันก็จะมีผลต่อยอดวิวในรายการอีกที เรียกได้ว่าโมเดลธุรกิจใหม่ของรายการของกันตนา ที่ต้องคิดเยอะขึ้น เหนื่อยเยอะขึ้น และรอบด้านมากขึ้น

kantana3

ตั้งเป้า Growth รายได้เพิ่มขึ้น 20%

สำหรับรายได้ในปีนี้ ศศิกร ไม่ได้บอกอย่างชัดแจ้งว่าเพิ่มขึ้นหรือไม่อย่างไร แต่บอกเพียงว่า ปีที่แล้ว (2017) ไม่มีเจ้าไหนมีรายได้เพิ่มขึ้นเลย เพราะว่าเป็นปีที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ค่อนข้างนิ่ง ทำให้ทุกๆ อย่างที่ใหญ่เราตัดสินใจมาลอนช์ในปีนี้ (2018) หมดเลย

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้แม้จะยังไม่ได้แพลนว่าจะเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ แต่ก็คาดหวังว่า Growth น่าจะเพิ่มขึ้น 20% หากไม่มีอะไรผิดพลาด แต่เนื่องจากกันตนามีธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งภาพยนตร์ รายการทีวี การศึกษา อสังหาฯ แต่มองว่าในส่วนของธุรกิจทีวีจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ทิศทางความบันเทิงในปี 2561 นี้ จะมีความหลากหลายเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้อย่างครอบคลุมทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเรียลลิตี้ การแข่งขันความสามารถ รายการข่าว วาไรตี้บันเทิง ไปจนถึง e-Sport และยังสามารถรับชมกันได้ครบทุกแพลตฟอร์มตลอดเวลาที่ต้องการรับชม นอกเหนือจาก Regular Program ที่ผู้ชมทราบดีอยู่แล้ว ยังมี Seasoning Program ใหม่ๆ ในปีนี้ อาทิ

kantana16

THE FACE THAILAND 4 ALL-STARS / THE FACE MEN THAILAND SEASON 2

รายการ THE FACE THAILAND 4 ALL-STARS”ในซีซั่นที่ 4 จะเป็นรวมเอาผู้เข้าแข่งขันสาวๆ จากทั้งหมดของทุกซีซั่นกลับมาแข่งขัน ประชันความแซ่บกันอีกครั้ง พร้อมรวมตัวเมนเทอร์ตัวแม่ที่เป็นที่สุดถึง 6 คน ซึ่งรับรองว่าความดุ เด็ด เผ็ด มันส์ มีมาครบแน่นอน เริ่มออกอากาศ วันเสาร์ ที่ 10 กุมภาพันธ์ นี้ ทางช่อง 3 และช่อง 3HD โดยปีนี้จะมีความแซ่บเพิ่มขึ้น เนื่องจากเมนเทอร์ตัวแม่ไม่ได้มาแค่ 3 คน แต่มาพร้อมกันถึง 6 คน ได้แก่ ลูกเกด-เมทินี, บี-น้ำทิพย์, คริส หอวัง, พลอย-เฌอมาลย์, ริต้า-ศรีริต้า และ พิม-ซอนย่า แต่จะยังคงเป็น 3 ทีมเท่าเดิม นั่นแปลว่า แต่ละทีมจะมีเมนเทอร์ 2 คนด้วยกัน และพิเศษกว่าซีซั่นก่อนๆ คือ จะออกอากาศได้ชมกันสดๆ ผ่านทาง LINE TV, LINE Official Account และ LINE Today อีกด้วย

และต่อยอดความสำเร็จ รายการ “THE FACE MEN THAILAND SEASON 2” ที่หลังจากในซีซั่นแรกได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่เป็นครั้งแรกของโลก และสร้างกระแสความนิยมอย่างถล่มทลาย ไม่ว่าจะเป็นยอดวิวและการพูดถึงในโลกโซเชียลที่ติดอันดับ 1 และเข้าสู่เทรนด์โลกภายในเวลาอันรวดเร็ว เตรียมรับชมกันได้ช่วงปลายปีนี้

kantana7 kantana4

DRAG RACE THAILAND

สิ้นสุดการรอคอยของแฟนๆ ชาวไทย กับรายการ DRAG RACE THAILAND”ครั้งแรกอย่างเป็นทางการประเทศแรกในเอเชีย รายการที่สร้างปรากฏการณ์ความแซ่บระดับตัวแม่มาแล้วในหลายประเทศทั่วโลก เพื่อเฟ้นหาสุดยอด Thailand’s Drag Superstar ประเดิมซีซั่นแรกด้วย Debut Season ที่ขน 10 Drag Queen ตัวจี๊ดของเมืองไทยมาประชันความเริ่ดให้สะเทือน และรับประกันความพีคด้วยการคว้าตัวแม่อย่าง อาร์ต-อารยา อินทรา มาเป็นโฮสท์ประจำรายการ พร้อมเตรียมเปิดรับออดิชั่นซีซั่นที่ 2 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 และออกอากาศครั้งแรก 15 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ ทางช่อง LINE TV แน่นอน

kantana5

ET Thailand

รายการ “ET” (Entertainment Tonight) รายการบันเทิงที่ออกอากาศมายาวนานที่สุดในสหรัฐอเมริกากว่า 36 ปี ออกอากาศในอีกหลายประเทศรวมทั้งได้รับการผลิตเวอร์ชั่นของประเทศต่างๆ อีกด้วย เดินทางมาถึงประเทศไทยกับรายการ “ET Thailand” (Entertainment Tonight Thailand)  รายการข่าวบันเทิงรายวันชนิดเจาะลึกถึงเบื้องลึกเบื้องหลังสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ทั้งวงการบันเทิงไทย-เทศ พร้อมอัพเดทเทรนด์แฟชั่นของดาราไทยและต่างประเทศที่เรียกได้ว่าขนมาจากทุกพรมแดงทั่วโลก ที่ยกทีม 8 สาวมั่นและหนุ่มหล่อจากเวที THE FACE THAILAND และ THE FACE MEN THAILAND มาเป็นพิธีกรประจำรายการ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

k1

KING OF GAMERS

รายการ “KING OF GAMERS” รายการใหม่ล่าสุดเพื่อสาวกเกม RoV แบบ e-Sports Reality ครั้งแรกของโลก โดยกันตนาได้จับมือกับผู้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำของโลกอย่าง Garena เพื่อค้นหาสุดยอดนักกีฬา e-Sports ดาวรุ่งไทยสู่การแข่งขันรอบโปรลีกระดับประเทศและนานาชาติ พร้อมชิงเงินรางวัลสูงสุด 1,000,000 บาท เตรียมลงจอเร็วๆนี้แล้วทางสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

k2

THE REAL HOUSEWIVES OF BANGKOK

ตามมาติดๆ กับรายการเรียลลิตี้ยอดฮิตของสาวๆ ทั่วโลก  รายการ “THE REAL HOUSEWIVES OF BANGKOK” รายการที่จะมาตีแผ่ชีวิตจริงของแม่บ้านไฮโซ ไอดอลของสาวๆ เจาะลึกชีวิตของเหล่าแม่บ้านคนดัง อันแสนหรูหราในทุกย่างก้าวในแต่ละวัน ที่มีทั้งความสุข ความสนุก ดราม่า หรือแม้กระทั้งเรื่องในครอบครัวกับสามีของพวกเธอ พร้อมมีภารกิจชิงดีชิงเด่น เพื่อพิสูจน์ “ฉันนี้แหละแม่บ้านตัวจริง!”

THE PRETTY  พริตตี้เงินล้าน

อีกหนึ่งรายการโดนใจคนรุ่นใหม่กับรายการ “THE PRETTY  พริตตี้เงินล้าน” รายการเรียลลิตี้ประกวดหาพริตตี้มากความสามารถเพื่อก้าวเข้าสู่การเป็น พริตตี้เงินล้านและก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง โดยเหล่าพริตตี้จะต้องผ่านโจทย์อันเข้มข้นในแต่ละสัปดาห์ และจะมีเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท พร้อมกับการเป็น Brand Ambassador สินค้าและเซ็นสัญญากับกันตนาเป็นนักแสดง

THE NEXT BOY/GIRL BAND

สุดท้ายกับ รายการ “THE NEXT BOY/GIRL BAND” ปลุกตำนาน ฟื้นกระแส บอย แอนด์ เกิร์ล แบนด์ ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยการเฟ้นหาหนุ่มหล่อ สาวสวย ผู้ที่มีความสามารถในการร้องเพลงและการเต้นจากทั่วประเทศ เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นศิลปินกลุ่มหน้าใหม่ ผ่านการเทรนอย่างเข้มข้นจากเหล่าโปรดิวเซอร์ศิลปินคนดังแถวหน้าของเมืองไทย จัดเต็มบนเวทีคอนเสิร์ตที่ผู้ชมจะได้ตื่นตาตื่นใจและลุ้นไปพร้อมๆ กัน ออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก“ช่อง 7” และจะเป็นครั้งแรกของวงการคอนเทนต์ที่ผู้ชมจะได้รับชมผ่านทาง Multi Channel Experiences เกาะติดเบื้องหลัง การเตรียมตัวต่างๆ ก่อนขึ้นเวทีแข่งขัน และการสัมภาษณ์พิเศษผ่านช่องทางสื่ออนไลน์ไม่ให้พลาดแม้แต่วินาทีเดียว

k3

และนี่คือภาพรวมทั้งคอนเทนต์ใหม่ กลยุทธ์ใหม่ และโมเดลทางธุรกิจใหม่ ที่กันตนาหมายมั่นปั้นมือที่จะก้าวเป็นผู้นำ Content Provider ให้ได้ในปีนี้ และที่สำคัญเรายังเห็นอีกก้าวของการรุกแพลทฟอร์มดิจิทัลมากขึ้นอีกด้วย เชื่อว่าปีนี้การแข่งขันของรยาการต่างๆ จะดุเดือดเพิ่มยิ่งขึ้น และเกิดการช่วยชิงผู้ชมเพิ่มยิ่งขึ้น ท้ายที่สุดคือกำไรของผู้ชมอย่างเราๆ ที่จะมีรายการที่หลากหลายให้ชม บนช่องทางที่สะดวกสบายมากขึ้น ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ และที่สำคัญจะดูเมื่อไหร่ที่ไหนก็ได้อีกด้วย.

kantana10

kantana14 kantana13 kantana12 kantana11 kantana9

Copyright © MarketingOops.com


  • 417
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!