#ดักแก่ ไม่จ๊าบจริงตอบไม่ได้ คนอร์ คัพโจ๊ก พาข้ามกาลเวลาท้าพิสูจน์ความเป็นเด็ก 90 ตัวจริงผ่านเพลงโฆษณาในอดีต

  • 13.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

“จ๊าบ” , “หน่อมแน้ม” , “คิกขุอาโนเนะ” , “สะแด่วแห้ว” , “ช้าไปต๋อย” ฯลฯ คำคุ้นเคยที่เด็กยุค 90 เท่านั้นที่ฟังแล้วจะต้องแอบอมยิ้ม เพราะถ้าเผลอไผลไปใช้คำเหล่านี้เข้าก็เกรงว่าเด็กยุคนี้จะเดาถูกว่าอายุเท่าไหร่แล้ว

แต่ถ้าสังเกตให้ดีดูเหมือนว่าช่วงนี้เทรนด์เคยฮิตในโลกของคนยุค 90 จะย้อนกลับมาให้เราได้เสพกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ของเล่นยุค 90, งานอีเว้นท์งานดนตรี เช่น คอนเสิร์ตล้านตลับ, RCA 90’s Reunion เป็นต้น หรือแม้แต่งานโฆษณายุค 90 ดังๆ ที่เราคุ้นเคยก็มีการแชร์และส่งต่อให้ได้เห็นกันมาก เช่นเดียวกับงานโฆษณาชิ้นนี้ที่พาเราย้อนกลับไปหาอดีตยุค 90 อันรุ่งเรืองที่สมัยนั้น “ดินสอไม้” ต้องคู่กับ “คาสเซ็ทเทป” งงรึเปล่าคะว่าทำไม ก็ถ้าคุณไม่ใช่เด็ก 90 ต้องชมคลิปนี้ค่ะแล้วจะเข้าใจ

ดักวัยจ๊าบ! เรท 30+ ใจไม่ถึงอย่าดู

httpv://youtu.be/E175B7mKk_o

เป็นผลงานโฆษณาชิ้นใหม่จาก “คนอร์ คัพโจ๊ก” ที่หยิบเอาสิ่งของที่มีแต่คนยุค 90 เท่านั้นที่จะเข้าใจ ไม่ว่าจะเป็น “ดินสอ” กับ “คาสเซ็ทเทป” ที่เมื่อนำมารวมกันแล้วคืออุปกรณ์ในการกรอเทปแบบแมนนวล หรือ “เพจเจอร์” กับการอ่านเนื้อเพลงให้โอเปอเรเตอร์ฟังเพื่อบอกรักแฟน ก่อนที่จะพาเราเข้าสู่แบรนด์ได้อย่างแนบเนียนด้วยการนำเสนอเพลงโฆษณาของคนอร์ คัพโจ๊ก ที่เด็กๆ ในยุคนั้นต่างก็ร้องตามกันได้

Knorr-1

แล้วเด็กๆ ในยุคนั้นก็ได้เติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ในยุคนี้ ดังนั้น คนอร์ คัพโจ๊ก จึงต้องการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายซึ่งหลายคนตอนนี้กลายมาเป็นคุณพ่อคุณแม่ในปัจจุบัน และเพื่อให้เกิดการย้อนรำลึกถึงวัยเด็กอันสดใสของคุณพ่อคุณแม่ คนอร์ คัพโจ๊ก จึงได้ทำงานชิ้นนี้ออกมาเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ผ่านเพลงโฆษณาสุดฮิตในยุคนั้นให้เราได้จดจำกันอีกครั้ง เป็นเสมือนไทม์แมชชีนที่ช่วยส่งต่อความอร่อยจากรุ่นพ่อแม่สู่รุ่นลูก ดังเช่นที่คุณพ่อคุณแม่วัยเด็กก็ทานโจ๊กคนอร์เช่นเดียวกับลูกๆ นั่นเอง

แต่โฆษณาชิ้นนี้มีไอเดียที่หลักแหลมกว่านั้น คือไม่ใช่แค่เพียงนำเพลงมาเล่นให้เราฟังเฉยๆ แต่หนังได้ซ่อนจุดเซอร์ไพรส์เล็กๆ เอาไว้ด้วยการแอบเปลี่ยนเนื้อหาบางท่อน ซึ่งได้ท้าทายคนฟังว่าถ้าเป็นเด็ก 90 ตัวจริงจะต้องจับได้อย่างแน่นอนว่าเพลงนี้มีอะไรเพี้ยนไป

Knorr-2

นั่นคือท่อนที่ร้องว่า “โจ๊กคนอร์ข้าวหอมมะลิไง” เป็นเนื้อหาใหม่ที่ต้องการสื่อสารเพิ่มเข้ามาเพื่อเน้นย้ำให้เห็นว่าโจ๊กคนอร์ใช้ข้าวหอมมะลิแท้เป็นวัตถุดิบในการทำโจ๊กแล้ว!

เป็นไอเดียการสร้างสรรค์งานผ่าน Video Advertising ที่น่าสนใจ ตอกย้ำการรุกตลาดดิจิทัลของแบรนด์ได้อย่างชัดเจนว่าคนอร์ยังคงเป็นเจ้าตลาดอย่างแข็งแกร่งและยาวนานด้วยการเล่นกับความทรงจำของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้เราเข้าใจได้อย่างชัดเจนว่าความอร่อยของโจ๊กคนอร์ยังคงเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือทำจากข้าวหอมมะลิแท้ 100% นั่นเอง

เรียกได้ว่าเป็นงานที่สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนยุค 90 ได้อย่างน่ารัก และที่สำคัญคือ สื่อสารเรื่องราวการเป็นผู้นำตลาดของแบรนด์มาอย่างยาวนานได้ดี โดยไม่จำเป็นต้องบอกเลยว่า อดีตจนถึงปัจจุบันโจ๊กคนอร์ยังคงอยู่ในใจผู้บริโภคเสมอ แม้กระทั่งเพลงโฆษณาก็ยังฮิตติดหูอยู่ในปัจจุบัน และถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนยุค 90 และต้องการสื่อถึงความรุ่งเรืองในยุคนั้น ลองแชร์คลิปนี้ให้เด็กๆ รุ่นหลังได้ดูว่าเพลงโฆษณาสมัยนั้นมันจ๊าบแค่ไหน


  • 13.1K
  •  
  •  
  •  
  •