ล้วงลึกเบื้องหลังความสำเร็จ อะไรคือสิ่งที่ทำให้แลคตาซอยสามารถคว้ารางวัล Marketeer No.1 Brand ได้ถึง 3 ปีซ้อน

  • 866
  •  
  •  
  •  
  •  

เป็นความสำเร็จอีกครั้งของ ‘แลคตาซอย’ สำหรับการคว้ารางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 (Marketeer No.1 Brand) มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งการจะเป็นที่หนึ่งได้นั้นว่ายากแล้ว แต่การที่รักษาตำแหน่งไว้ได้ถึงสามปีซ้อนนั้นแน่นอนว่าต้องยากกว่า แล้วอะไรคือปัจจัยที่ทำให้แบรนด์นมถั่วเหลืองเจ้าของเพลงที่ติดหูคนไทยมานานอย่าง “แลคตาซอย 5 บาท ~ ” นั้นสามารถครองแชมป์ได้อย่างต่อเนื่องนั้น เรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

36 ปีแห่งความมุ่งมั่น จากผู้ผลิตน้ำอัดลมสู่ ผู้นำตลาดนมถั่วเหลืองที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพคนไทย

Lactasoy_1

จุดเริ่มต้นของแลคตาซอยนั้น เดิมทีไม่ได้ขายนมถั่วเหลืองมาตั้งแต่แรก แต่เริ่มธุรกิจจากการเป็นผู้ผลิตน้ำอัดลมส่งขายให้กับค่ายทหารญี่ปุ่นและตลาดเยาวราชในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2524 จึงได้เปลี่ยนมาดำเนินการธุรกิจอุตสาหกรรมผลิตนมถั่วเหลืองบรรจุกล่องยูเอชทีเป็นรายแรกของไทย

ซึ่งการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานได้กว่า 36 ปีนั้น แบรนด์ ‘แลคตาซอย’ มีเคล็ดไม่ลับของความสำเร็จคือ ความมุ่งมั่นและวัตถุประสงค์อันชัดเจน ในการผลิตสินค้าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพคนไทย ในราคาที่เป็นธรรม เข้าถึงง่าย ซึ่งล้วนแต่เป็นหลักของการบริหารธุรกิจบนพื้นฐานของความจริงใจ ซึ่งทำให้แบรนด์แลคตาซอยนั้นประสบความสำเร็จทั้งด้านยอดขายและได้ใจลูกค้ามาอย่างยาวนาน

ตลาดนมถั่วเหลืองที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป้าหมาย ยอดขาย’ 10,000 ล้านบาท

ทางแบรนด์ได้เผยว่า ตลาดนมถั่วเหลืองของประเทศไทยนั้น มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันนั้นมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 16,000 ล้านบาท แม้ในสถาวะเศรษฐกิจปัจจุบันจะส่งผลให้ตลาดไม่ขยายตัวมากนัก แต่ตลาดนมถั่วเหลืองก็ยังคงครองใจคนไทยอยู่ ซึ่งทางแลคตาซอยนั้นได้ตั้งเป้ายอดขายในปี 2561 นี้ไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

เปิดตัวสินค้าใหม่ แลคตาซอย สูตรไม่หวาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่

Lactasoy_2

ในปีนี้ ทางแลคตาซอยได้เปิดตัวสินค้าใหม่ที่จะวางตลาด นั่นก็คือ “แลคตาซอย สูตรไม่หวาน” ที่เตรียมจับกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคที่สนใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพ และรักการออกกำลังกาย รวมถึงกลุ่มเด็กเล็กที่สามารถดื่มได้ เพราะแลคตาซอยสูตรไม่หวานนั้น อุดมไปด้วยประโยชน์ จากเมล็ดถั่วเหลืองพันธุ์ดี มีโปรตีนที่สูง หวานโดยธรรมชาติ ปราศจากน้ำตาล

และด้วยการรณรงค์จากภาครัฐ ที่ส่งเสริมให้คนไทยลดการบริโภคเครื่องดื่มและอาหารที่หวานจัด และให้หันมาสนใจดูแลสุขภาพของตัวเองอย่างจริงจังมากขึ้น จึงทำให้แลคตาซอยสูตรไม่หวานนั้นกลายเป็นตัวเลือกที่สอดคล้องกับจุดประสงค์นี้ และในปัจจุบัน ผู้บริโภคนั้นก็หันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น แลคตาซอยจึงตั้งเป้าหมายในการขาย แลคตาซอยสูตรไม่หวานนี้ไว้ทุกขนาดไม่น้อยกว่า 200,000,000 กล่อง (มีขนาดบรรจุให้เลือกตั้งแต่ 125 – 1,000 มิลลิลิตร) โดยจะวางจำหน่าย ณ ห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ

Lactasoy_3

จากปัจจัยอันหลากหลายในข้างต้น คงจะทำให้เราได้เห็นถึงเบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์แลคตาซอย ในการคว้ารางวัล Marketeer No.1 Brand มาได้ถึง 3 ปีซ้อน ซึ่งรางวัลนี้ก็เป็นเหมือนสิ่งที่ยืนยันความมุ่งมั่นตั้งใจของแบรนด์ที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันได้เป็นอย่างดี และยังเป็นสิ่งที่บอกว่านี่คือแบรนด์ที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาตนเอง พร้อมปรับตัวเข้าหาผู้บริโภคอยู่เสมอ ซึ่งเป้าหมายต่อไปที่ทางแลคตาซอยได้เผยไว้ คือนำแบรนด์ แลคตาซอย ขยายไปสู่ตลาดสากล ซึ่งเราก็ต้องจับตาดูกันต่อไป  ว่าสินค้าแบรนด์ของคนไทยแบรนด์นี้จะเฉิดฉายในระดับสากลโลกได้ขนาดไหน ไม่แน่ว่าในอนาคต เราอาจจะได้ยินชาวต่างชาติฮัมเพลง “แลคตาซอย 5 บาท” ก็เป็นได้

Lactasoy_4


  • 866
  •  
  •  
  •  
  •