LION Goodness Market โครงการช่วยผู้ประกอบการรายย่อยสร้างยอดขาย สร้างแบรนด์ในยุคโควิด-19

  • 317
  •  
  •  
  •  
  •  

 

กว่า 2 ปีที่ผ่านมา หลายธุรกิจบอบช้ำอย่างหนักจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เห็นได้จากจำนวนธุรกิจที่ลดลง ซึ่งได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจ SMEs และในกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กระดับ Micro SMEs ขณะที่ธุรกิจที่ยังเหลือรอดอยู่ในปัจจุบันก็อยู่ในสภาวะไร้ทิศทางจะถอยหลังก็ไม่ได้ แต่จะเดินหน้าต่อก็ไม่รู้จะต้องทำอย่างไร

หลายธุรกิจที่ปรับตัวทันก็กระโดดเข้าสู่โลกออนไลน์ แต่ยังมีธุรกิจอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่รู้หนทางการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ นั่นจึงทำให้ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อคนไทย ตามแนวทาง “การนำความดีสู่สังคม สร้างสุขภาวะที่ดีสู่ผู้บริโภค” มองเห็นโอกาสในการเข้าไปช่วยเหลือธุรกิจร้านค้าขนาดเล็กเหล่านี้ให้มีความพร้อมในการทำการตลาดรูปแบบใหม่บนโลกออนไลน์

 

 

ภายใต้แนวคิดของโครงการ LION Goodness ที่เตือนให้สังคม “ใช้ สติ ในการดำเนินชีวิต” มาอย่างต่อเนื่อง และในปี 2565 นี้ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด จะดำเนินธุรกิจครบรอบ 53 ปี จึงได้มีการจัดโครงการ LION Goodness Market Season 1 เพื่อช่วยเหลือธุรกิจรายย่อย หรือ Micro SMEs ด้วยการช่วยผลิตชิ้นงาน ยิงโฆษณาโปรโมตร้านค้าทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค จัดตั้งทีมมืออาชีพสำหรับอบรมความรู้ในด้านการตลาด การบริหารจัดการ และเทคนิคการยิงโฆษณาบนโลกออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่จบสิ้น โดยผู้เข้าร่วมโครงการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดใด

มีการคัดเลือกร้านค้าเข้าร่วมโครงการ อบรมเวิร์คช็อปผ่านทางออนไลน์ จำนวน 53 ร้านค้าจากเกือบ 100 ร้านค้าที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ โดยร้านค้าที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมจะได้รับสิทธิประโยชน์และความรู้ทางการตลาดออนไลน์ต่างๆ มากมาย

 

 

ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำให้ความรู้ การทำตลาดออนไลน์จากทีมงานอาชีพที่สามารถนำไปใช้ได้จริง รวมถึงกลยุทธ์การสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์ การสร้าง Brand Story การสื่อสารด้วยเครื่องมือดิจิทัล และเทคนิคการขายสินค้าออนไลน์ให้ปัง ทั้งบน Social Commerce และ Digital Commerce โดยหลังจากการอบรมพบว่า 96% ของผู้เข้าร่วมโครงการพึงพอใจกับเนื้อหาการอบรม ขณะที่ 91% พอใจต่อประโยชน์ที่ได้รับจากการอบรม

นอกจากนี้ยังมีการจัดทำชิ้นงานสำหรับโปรโมตร้านค้าและการยิงโฆษณาสร้างยอดขายผ่านสื่อออนไลน์ โดยทีมงานมืออาชีพอีกด้วย ซึ่ง 74% ของผู้เข้าร่วมโครงการที่พึงพอใจต่อผลลัพธ์การยิงโฆษณาต่อยอดขาย และ 72% พอใจกับผลลัพธ์หลังการยิงโฆษณาต่อยอดคนติดตามในแฟนเพจ

 

 

หลังสิ้นสุดการอบรมให้ความรู้แล้ว ร้านค้าสามารถสร้างการรับรู้ได้เพิ่มขึ้นถึง 98% ส่งผลให้ร้านค้าได้ลูกค้ารายใหม่มากขึ้นถึง 83% โดยมีร้านค้ากว่า 61% ที่สามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นและหลายร้านค้าขายดีจนสินค้าหมดสต็อก ถือเป็นผลตอบรับที่ดีของโครงการที่ได้มีส่วนช่วยเหลือให้ร้านค้ารายย่อยประสบผลสำเร็จ เห็นผลลัพธ์ด้านยอดขายอย่างชัดเจน นับว่าเป็นการช่วยเหลือที่ยั่งยืนให้กับผู้ประกอบการอย่างแท้จริง

 

 

ที่สำคัญหลังจบโครงการ มีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 96% พร้อมจะแนะนำให้ผู้ประกอบการที่รู้จักให้เข้าร่วม หากมีการจัดโครงการ LION Goodness Market Season 2 ถือว่าเป็นโครงการที่ทางบริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ช่วยเหลือและแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญ เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อย สามารถเดินหน้าต่อไปได้ด้วยกันอย่างมี “สติ”

สามารถรับชมคลิปของโครงการ LION Goodness Market Season 1 ได้ที่นี่ >> https://fb.watch/bkw7SEhVLR/

 

#มีสติRestartชีวิตได้ทุกวัน

#ไลอ้อนช่วยSMEs


  • 317
  •  
  •  
  •  
  •