ยุคนี้ MarTech เขย่าโลก! “ReadyPlanet” ต่อยอดสู่ “MAX” หวังเป็น Top of Mind ด้าน Digital Marketing

  • 83
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ReadyPlanet-MAX

จากจำนวนประชากรไทยที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง (ปัจจุบันมีมากกว่า 50 ล้านคน จากประชากรไทย 70 ล้านคน) กลายเป็นปัจจัยผลักดันให้ แบรนด์” หันมา Go Online อย่างเลี่ยงไม่ได้ แม้จะรู้ทั้งรู้เช่นนี้…แต่เราก็ต้องยอมรับว่า องค์กรจำนวนมากทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ยังขาดความรู้และความพร้อมในการเข้าสู่ “Digital Economy” ปัจจัยดังกล่าวทำให้ ReadyPlanet” เห็นโอกาสให้บริการ Digital Marketing ครบวงจร โดยเปิดตัวบริษัทลูกในชื่อ “ReadyPlanet MAX” เพื่อดำเนินธุรกิจในฐานะ Marketing- Tech Solution Partner

เรื่องนี้ คุณทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด แสดงความเห็นว่า “เทรนด์การทำ Digital Marketing กลายเป็นความสำคัญในธุรกิจยุคปัจจุบัน แต่หัวใจสำคัญของ Digital Marketing คือ การใช้ Tools อย่างถูกต้องและการมี Data ทรงประสิทธิภาพ ซึ่งยุค Marketing Tech (หรือ MarTech) เช่นนี้ จะใช้ความรู้เดิม เครื่องมือแบบเดิมไม่ได้แล้ว เพราะเทคโนโลยีขยับสู่ Machine Learning, Artificial Intelligence, Data Driven รวมถึง Data ที่ไม่ใช่เพียงการบอกผู้บริโภคว่าวันนี้แบรนด์กำลังทำอะไร แต่แบรนด์ต้องได้ Data จากผู้บริโภคกลับมาด้วยเพื่อเป็น Source ต่อการทำตลาดต่อไป หากทำสิ่งเหล่านี้ได้จึงเรียกว่าเป็น Digital Marketing ยุคนี้”

ประกาศตัวเป็น “ผู้นำ All-in-One สาย Marketing Tech”

คุณทรงยศ ได้อธิบายถึงโอกาสทางธุรกิจของ ReadyPlanet MAX ว่า จากประสบการณ์ที่เราทำธุรกิจด้าน Digital Marketing มานานกว่า 18 ปี และมีลูกค้ามากกว่า 18,000 รายนั้น ทำให้เราเห็นโอกาสในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เห็นการเติบโต ผ่านแนวทาง All-in-One ที่บริษัทให้บริการ Marketing Tech เป็นรายแรกของประเทศไทย รวมถึงการอัพเดทเทคโนโลยีอยู่ตลอดและการมีทีมวิศวกรระบบกว่า 40 คน ถือเป็นการพิสูจน์ว่าเราให้ความสำคัญกับเรื่องแพลทฟอร์มและพีเพิลมาก กระทั่งกลายเป็นจุดแข็งของ ReadyPlanet และจะต่อยอดสู่ความเชี่ยวชาญของ ReadyPlanet MAX ในการให้บริการลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ทรงยศ คันธมานนท์ เรดดี้แพลนเน็ต
ทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด

ในปีที่ผ่านมา ReadyPlanet มีรายได้ 280 ล้านบาท (จากการให้บริการ Digital Platform 35% และ Digital Advertising 65%) เติบโตราว 20% และได้บริหารงบโฆษณาดิจิทัลให้ลูกค้ากว่าพันล้านบาทต่อปี โดยสัดส่วนลูกค้าหลักมาจากกลุ่ม SME และคอร์ปอเรทอีก 80 ราย โดยช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ลูกค้ากลุ่มคอร์ปอเรทเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ทำให้เราเห็นเทรนด์ความต้องการที่ชัดเจนของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวและเปิดตัว ReadyPlanet MAX ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มคอร์ปอเรทด้วยจุดเด่นที่เรามี Platform Base ไม่ใช่ Project Base จึงให้บริการได้รวดเร็วจากระยะเวลาทั่วไป 6 เดือน เราสามารถทำได้ใน 1 เดือน เป็นต้น รวมถึงงบประมาณก็น้อยกว่ารูปแบบอื่น

“เราไม่ได้ตั้ง ReadyPlanet MAX มาแข่งกับดิจิทัลเอเยนซี่ แต่เราอยู่ในฐานะ Marketing- Tech Solution Partner ยินดีเป็นพาร์ทเนอร์กับเอเยนซี่ทุกราย แต่ต้องยอมรับว่าเอเยนซี่ในปัจจุบันไม่ได้อยู่ในรูปแบบฟูลเอเยนซี่ ในตลาดมีดิจิทัลเอเยนซี่ไม่ถึง 40% ของเอเยนซี่ทั้งหมด ซึ่งจุดเด่นของเอเยนซี่ส่วนใหญ่คือความครีเอทีฟ ไม่ใช่การใช้เครื่องมือ ระบบ หรือการทำ Digital Marketing”

“ReadyPlanet MAX” เจาะลูกค้ารายใหญ่ เสิร์ฟองค์กรต้องการ “ดิจิทัล” เป็นอาวุธ

อย่างไรก็ตาม เทรนด์ของ Digital Marketing จะยังคงอยู่และต่อเนื่องไปไม่ต่ำกว่า 5 ปีนับจากนี้ สะท้อนว่าองค์กรขนาดใหญ่จะยังทุ่มงบประมาณกับเรื่องดังกล่าวต่อเนื่องและอาจจะมากขึ้นทุกปี โดยมีการคาดการณ์จากหลายหน่วยงานว่าการเติบโตจะไม่ต่ำกว่า 20% ทุกปี

“ปัจจุบัน ReadyPlanet MAX มีลูกค้ากลุ่มคอร์ปอเรทแล้ว 80 ราย ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจความงาม และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งเป็นฐานลูกค้าเดิมจาก ReadyPlanet โดยบริษัทตั้งเป้าเพิ่มจำนวนลูกค้าดังกล่าวเป็น 100 รายภายในสิ้นปีนี้ และตั้งเป้าให้ ReadyPlanet MAX เป็น Top of Mind ด้าน Digital Marketing ซึ่งเชื่อว่าจากชื่อเสียงและประสบการณ์ทางธุรกิจของ ReadyPlanet จะช่วยสร้างการรับรู้ได้เป็นอย่างดีภายในระยะเวลา 1 ปีนี้ ขณะเดียวกัน บริษัทก็มีแผนขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้เช่นกัน”

สำหรับโซลูชั่นของ ReadyPlanet MAX เรียกว่า Beyond Campaign Solutions ให้บริการภาพรวมเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจของลูกค้าในระยะยาว ด้วยแพลทฟอร์มที่ ReadyPlanet เป็นผู้พัฒนา ทั้งยังช่วยวิเคราะห์ธุรกิจ วางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล สร้างเนื้อหารูปแบบต่าง ๆ การเลือกใช้สื่อดิจิทัล ระบบจัดการฐานลูกค้า และบริหารทีมขาย เป็นต้น


  • 83
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน