เร่งเกมกระตุ้นตลาด! ‘Royal Porcelain’ เสิร์ฟแคมเปญ Refresh Brand เพิ่มการรับรู้ในแบรนด์

  • 13.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

Royal_Porcelain_1

ถ้าคุณคิดว่าความสำคัญของธุรกิจ อยู่ที่การสร้างยอดขายและกำไร ก็…ไม่ใช่เรื่องผิด แค่ไม่ถูกทั้งหมด! เพราะการสร้างความสำเร็จให้แบรนด์ในระยะยาว จำเป็นต้องสร้างการรับรู้และความผูกพันธ์ในแบรนด์ให้เกิดขึ้น เพื่อครองใจผู้บริโภคด้วย

Royal_Porcelain_2

เรื่องนี้ตรงกับกรณีของ Royal Porcelain” แบรนด์ผู้ผลิต Tableware เซรามิครายใหญ่ของไทย ซึ่งแม้จะมียอดการส่งออกต่อปีกว่า 1,200 ล้านบาท และยอดขายในประเทศอีกกว่า 400 ล้านบาทในปี 2559 แต่ผลจากการที่แบรนด์โฟกัสการทำตลาดผ่าน Retails และ Hotels เป็นหลัก เน้นการทำตลาดส่งออกมากกว่าตลาดในประเทศ เมื่อทำการสำรวจตลาด จึงพบว่าแบรนด์ของ Royal Porcelain ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง แถมผลการทำ Marketing Research ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมายังพบว่า Brand Reputation ของ Royal Porcelain ที่อยู่ในใจของผู้บริโภคยังมีทั้งภาพลักษณ์เชิงบวกและเชิงลบอีก ทำให้แบรนด์…รีบปรับกลยุทธ์ในทันที!

สำหรับกลยุทธ์ที่ Royal Porcelain เลือกใช้เพื่อขยายฐานตลาดในประเทศ คือ การ Refresh Brand ปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วยการปรับโลโก้ การกำหนด Brand Identity ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น รวมถึงการแก้ปัญหาความสับสนในผลิตภัณฑ์หลักของแบรนด์ ผ่านการสื่อสารภายใต้แนวคิด Win Praise at your first choice” โดยกลยุทธ์ดังกล่าว เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกของปี 2560 ส่วนในช่วงครึ่งปีหลัง Royal Porcelain ตั้งเป้าทำ IMC โดยใช้ทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการทำ Below the Line อย่างต่อเนื่อง เพื่อสื่อสารถึงแบรนด์ และสร้าง Brand Awareness การรับรู้ในแบรนด์ รวมถึงสร้าง Brand Reputation ของผู้บริโภคให้สอดคล้องกับ Brand Identity ที่กำหนด

Royal_Porcelain_3 Royal_Porcelain_4

นอกจากนี้ Royal Porcelain ยังได้จัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อรุกตลาดภายในประเทศในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ควบคู่กับกลยุทธ์ทางการตลาด เช่น…

ครั้งแรกกับ Press Trip ที่ Toscana เขาใหญ่: เป็นการจัดกิจกรรมแบบ “ตีหัวเข้าบ้าน” ด้วยรูปแบบ Press Trip เชิญนักข่าว ไปเยี่ยมชมโรงงานและปิดท้าย ด้วย Party แบบ Exclusive เพื่อสร้างแรงกระเพื่อมด้านการข่าว

Chef & GM ชมรมเชฟและ GM เขาใหญ่: กิจกรรมสัมนาสำหรับ GM และ Chef เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับ Hotel & Restaurant management และการใช้ Tableware เพื่อการสร้างแบรนด์โรงแรมร้านอาหาร ซึ่งส่วนหนึ่งนับเป็นการคืนกำไร ให้สังคม โดยเน้นการให้ความรู้แก่กลุ่ม GM และ Chef แบบไม่มีค่าใช้จ่าย

Royal_Porcelain_5 Royal_Porcelain_6 Royal_Porcelain_7

Agent & Franchise ภูเก็ต และเชียงใหม่: กับกิจกรรมที่สร้างความเคลื่อนไหวให้ตลาด Tableware ในภูมิภาค ซึ่งจัดร่วมกับ Agent และ Franchise โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มเชฟ เจ้าของโรงแรม ร้านอาหาร และลูกค้าทั่วไป โดยนอกจากมีสัมมนาการเลือก Tableware เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจแล้ว ยังมี Exclusive Food decoration & cooking show โดยเชฟเมย์แชมป์เชฟกระทะเหล็กประเทศไทยอีกด้วย

Horeca, Food & Hotel งานใหญ่ประจำปี: ทั้ง 2 งานถือเป็นงานใหญ่ประจำปี ในกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารทั้งหมด การไปออก Exhibition ทั้ง 2 งานนี้ มีเป้าหมายเพื่อการสื่อสารแบรนด์และสร้างยอดขายในส่วนของ Hotels เป็นหลัก

Royal_Porcelain_8 Royal_Porcelain_9 Royal_Porcelain_10

อย่างไรก็ตาม จากกลยุทธ์และกิจกรรมทางการตลาดที่จัดขึ้นแบบ Below the line นี้ เกิดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์ในการสื่อสารถึงแบรนด์และการสร้าง Brand Awareness ขณะเดียวกันก็ถือเป็นการสร้าง Brand Movement ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการขับเคลื่อนตลาด ทั้งยังส่งผลต่อการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและการเพิ่มยอดขายภายในประเทศให้ Royal Porcelain เป็นไปตามเป้าหมายอีกด้วย


  • 13.4K
  •  
  •  
  •  
  •