ย้ำเป้าหมาย Brand ใหญ่ช่วยคนตัวเล็ก กับภารกิจเร่งด่วนที่ SCB รับอาสาจ่ายค่าส่ง โรบินฮู้ด ทุกออเดอร์แทนผู้บริโภค

  • 94
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ในประเทศไทย ยังอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถควบคุมได้และแนวโน้มก็ยังคงน่าเป็นห่วง ดังนั้น เราจึงได้เห็นหลายภาคส่วนร่วมใจกันให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะกลุ่มเอกชน ที่พยายามปลดล็อกเงื่อนไขต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้คนอย่างเต็มที่ ทั้งลดความเสี่ยงจากโรคระบาดและสนับสนุนการใช้ชีวิต ยกตัวอย่าง แคมเปญล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ร่วมกับ โรบินฮู้ด (Robinhood) โดยเปิดตัวออกมาอย่างเร่งด่วน และเริ่มต้นดำเนินงานทันทีตั้งแต่วันนี้ (11 ก.ค. 2564) เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภค ผ่านมาตรการ ส่งฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์ สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม

 

‘Brand ใหญ่ช่วยคนตัวเล็ก’ คอนเซปต์ที่ผู้บริโภคไม่ต้องถามหา แต่ SCB จัดให้เอง

แม้เราจะเห็น SCB ออกมาช่วยเหลือประชาชนหลายมาตรการตามมติธนาคารแห่งประเทศไทย ทั้งเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับบริการทางการเงิน และการสนับสนุนให้ผู้คนได้รับวัคซีนจากภาครัฐ แต่ในประเด็นการใช้ชีวิตประจำวัน SCB ก็พิสูจน์แล้วว่าให้ความสำคัญกับประชาชนทุกคน จึงกลายเป็นความช่วยเหลือผ่านแคมเปญสนับสนุนภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงร้านค้ารายย่อย พ่อค้าแม่ขายในแพลตฟอร์ม Delivery ต่าง ๆ เพื่อทำให้ประชาชนได้รับความสะดวก และช่วยลดภาระการเงินให้ได้มากที่สุด ตามคอนเซปต์ของ SCB ที่ต้องการเป็น Brand ใหญ่ช่วยคนตัวเล็ก

 

 

วิกฤตนี้ทุกคนต้องช่วยกัน SCB จับมือ โรบินฮู้ด ขอจ่ายค่าส่งแทนคนไทย

อย่างที่เล่าไปแล้ว… จึงไม่น่าแปลกใจที่วันนี้จะมีข่าวว่า SCB ร่วมมือกับ โรบินฮู้ด มีมาตรการช่วยออกค่าส่งอาหารให้ฟรี ทุกออเดอร์เป็นเวลานาน 15 วัน ตั้งแต่ 11 ก.ค. – 25 ก.ค. 2564 เพื่อช่วยกระตุ้นยอดสั่งซื้ออาหารผ่านร้านเล็กที่อาจกำลังได้รับความเดือดร้อน ส่วนไรเดอร์ก็จะมีรายได้จากการจัดส่งอาหารเช่นเดิม ขณะเดียวกัน ก็สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในการลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้พร้อมกัน

 

 

โดย คุณอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร SCB เล่าว่า ธนาคารยังคงให้ความช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย ผ่านมาตรการช่วยเหลือด้านต่าง ๆ รวมถึง หน้าที่รับผิดชอบต่อสังคมและบรรเทาความเดือดร้อนในด้านต่าง ๆ เท่าที่ SCB จะสามารถทำได้ จึงกลายเป็นความร่วมมือล่าสุดกับ โรบินฮู้ด แพลตฟอร์ม Food Delivery ในเครือ ด้วยมาตรการออกค่าส่งอาหารให้ทุกออเดอร์ เป็นเวลา 15 วัน โดยหวังว่าลูกค้าจะช่วยสั่งอาหารจากร้านเล็กที่กำลังเดือดร้อน เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กัน

ส่วน คุณธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแอปโรบินฮู้ด กล่าวว่า มาตรการส่งฟรีทุกออเดอร์ในช่วงล็อกดาวน์นี้ ถือเป็นมาตรการเพิ่มเติมจากนโยบายหลักของโรบินฮู้ด ที่ไม่เก็บ GP ร้านค้า และช่วยการจ้างงานของไรเดอร์ โดยไรเดอร์ที่รับงานส่งอาหารในช่วงนี้จะได้ค่ารอบเต็มจำนวนปกติ โดยทาง SCB จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายดังกล่าว ขอเชิญชวนให้ทุกคนช่วยร้านอาหารเล็ก ๆ ให้ฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

 

 

#Robinhood #แอปเพื่อคนตัวเล็ก #คนตัวใหญ่ช่วยคนตัวเล็ก #เราช่วยคุณคุณช่วยร้าน #เราจะสู้ไปด้วยกัน


  • 94
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE