ทั้ง Strong ทั้งแซ่บ! Top 10 Influencer Marketing สาย Fitness ที่แบรนด์สายสุขภาพไม่ควรมองข้าม

  • 1K
  •  
  •  
  •  
  •  

10influencer-fitness

เทรนด์สุขภาพไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัยก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะการมีหุ่นสวย กล้ามแน่น แถมสุขภาพดี คือนิพพานของใครหลายๆ คน ปัจุบันจึงมี Influencer หรือ ผู้มีอิทธิพลทางความคิดบนโลกโซเชียล ด้านสุขภาพ เกิดขึ้นมากมาย ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่อยากดูแลตนเอง เมื่อเทรนด์สุขภาพมันบูมขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นเรื่องธรรมดาของนักการตลาดหรือแบรนด์สินค้าต่างๆ พยายามจับกระแสความฮอตเหล่านี้ ทำการตลาดร่วมกับ Influencer ตั้งแต่ไทอินสินค้า จนไปถึงขั้นนำมาเป็นพรีเซนเตอร์เลยก็มี

สำหรับนักการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Influencer คงมีเทคนิคในการเลือกอยู่แล้ว แต่สำหรับนักการตลาดมือใหม่ อาจจะมีข้อสงสัยอยู่ว่า “ควรเลือกใครดี เพื่อให้สินค้าขายได้” หากมองเพียงแค่ยอดไลค์หรือยอดคนติดตามอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะ Influencer ที่ขายได้และขายได้นาน จำเป็นต้องมีความคุณสมบัติหลายๆ อย่างรวมกัน ที่ไม่ใช่แค่การให้ความรู้เรื่องการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น และสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ติดตามได้อีกด้วย วันนี้จึงขอรวบรวม Influencer ที่มีความน่าสนใจ จำนวน 10 คน เป็นทางเลือกสำหรับนักการตลาดที่กำลังมองหาไอดอลสายสุขภาพผู้เป็นภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์

01 เบเบ้ - ธันย์ชนก ฤทธินาคา

เริ่มต้นที่ “เบเบ้ – ธันย์ชนก ฤทธินาคา” สาวหน้าแบ๊วตลอดกาล ที่ผันตัวเองจากผู้หญิงร่างเล็กขวัญใจหนุ่ม ๆ ทั่วประเทศ สู่ไอดอลสาวยุคใหม่! ใส่ใจสุขภาพ และปั้นหุ่นจน Lean เซ็กซี่ขยี้ใจ แต่กว่าจะได้หุ่นแซ่บแบบนี้ สาวเบเบ้ต้องแลกมาด้วยวินัยการออกกำลังกายจริงจังและต่อเนื่อง ซึ่งเธอได้อัพเดทวิธีออกกำลังกายให้แฟน ๆ ได้ติดตามอยู่เป็นประจำผ่านโซเชียลมีเดียต่าง ๆ จึงไม่น่าแปลกใจที่เธอจะมีฐานผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและดูแลสุขภาพติดตามเป็นจำนวนมาก

IG : thisisbebe จำนวนผู้ติดตาม 2.4 ล้านราย

YouTube : BEBE FIT ROUTINE จำนวนผู้ติดตาม 4 แสนราย

Facebook : Bebe Fit Routine จำนวนผู้ถูกใจ 1.02 ล้านราย

02 กาย - รัชชานนท์ สุประกอบ

“กาย – รัชชานนท์ สุประกอบ” เป็นนักแสดงอีกคนที่ประกาศจุดยืนชัดเจนว่า วันนี้เขาเปลี่ยนแปลงไปเพราะการออกกำลังกาย พิสูจน์ได้ด้วยหุ่นฟิตและกล้ามเป็นมัดที่สวมหลายบทบาททั้ง Family Man คุณพ่อลูก 3 , นักแสดง และนักธุรกิจ ซึ่งไม่ว่าตารางงานจะแน่นแค่ไหน หนุ่มคนนี้ก็ต้องแบ่งเวลามาออกกำลังกาย สร้างซิกแพคจนเป็นหนึ่งในกิจวัตรไปแล้ว

IG : guyratchanont จำนวนผู้ติดตาม 4.36 แสนราย

03 แพร์-อลิตา ตันติวีรสุต

ชื่อของ แพร์-อลิตา ตันติวีรสุต อาจไม่ได้เป็นที่รู้จักในแวดวงทั่วไป แต่รับรองว่าสายสุขภาพและฟิตเนสนั้นต้องรู้จักเธอเป็นอย่างดี เพราะสาวหุ่นสวยคนนี้เคยได้ตำแหน่งTop 4 Health & Fitness influencers ประจำปี 2015 และ 2017 ระดับประเทศมาแล้ว (จากการจัดอันดับของ Influence Asia) ความโดดเด่นของเธอ คือ คนธรรมดาที่ชื่นชอบและเรียนรู้การออกกำลังกายด้วยตัวเอง จนได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้หญิงไทยที่มีหุ่นสุดปัง! ดีกรีไม่ธรรมดาจริง ๆ

IG : alita_pear จำนวนผู้ติดตาม 3.19 แสนราย

Facebook : Alita Pear จำนวนผู้ถูกใจ 9.9 หมื่นราย

04 เมจิ - อโณมา ศรัณย์ศิขริน

พูดถึงแวดวง Fitness บอกเลยว่า ห้ามขาดเธอคนนี้ เพราะ “เมจิ – อโณมา ศรัณย์ศิขริน กลายเป็นสาวสุดฟิตติดอันดับต้น ๆ อีกคนเลยทีเดียว หลังจากหันไปเอาดีด้านการออกกำลังกาย ดูแลรักษารูปร่าง และปั้นกล้ามเนื้อจนเห็นชัดเจนทั่วทั้งร่าง โดยมีรางวัล Top Health & Fitness Influence Asia2017 เป็นตัวการันตี แม้จะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เธอออกกำลังกายมากเกินไป จนรูปร่างดูกำยำเกินกว่าผู้หญิง แต่สาวเมจิก็ไม่ได้สนใจคำติติงเหล่านั้น เพราะเธอมองว่าการดูแลสุขภาพและเอาใจใส่ร่างกายนั้น ถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับชีวิต

IG : meiji_27anorma จำนวนผู้ติดตาม 2.94 แสนราย

YouTube : Meiji Anorma Cook จำนวนผู้ติดตาม 5.3 หมื่นราย

Facebook : Meiji Anorma จำนวนผู้ถูกใจ 4.6 แสนราย

05 เชอรี่ - นนท์ณัฐดา อำมาตย์

หลาย ๆ คนอาจคุ้นหน้าคุ้นตาเทรนเนอร์สาวคนนี้อยู่บ้าง เพราะ “เชอรี่ นนท์ณัฐดา อำมาตย์ หรือ “เทรนเนอร์เชอรี่” เธอเป็นเทรนเนอร์ให้กับเหล่าเซเลบ ดาราชื่อดังหลายต่อหลายคน ทั้งยังมีดีกรีนักกีฬาเพาะกายฟิตเนสทีมชาติไทยพ่วงท้ายอีกด้วย ไม่น่าแปลกใจที่จะมีแฟน ๆ ติดตาม IG ของเธอ ซึ่งลงรูปแต่ละครั้งก็มีทั้งการออกกำลังกายและไลฟ์สไตล์ และแน่นอนว่า อวดเรือนร่างสุดฟิตอยู่เป็นประจำ

IG : cherry_missfitness จำนวนผู้ติดตาม 2.14 แสนราย

06 ฟ้าใส พึ่งอุดม

“ฟ้าใส พึ่งอุดม เป็นหนึ่งในเทรนเนอร์ชื่อดัง ซึ่งวันนี้กลายเป็น TopInfluencer สาย Fitness ไปแล้ว ทั้งยังมีธุรกิจฟิตเนส เทรนนิ่ง สตูดิโอ และรายการสอนออกกำลังกายอีกด้วย ทำให้โค้ชฟ้าใสต้องดูแลตัวเองให้ฟิตอยู่เสมอ เพื่อเป็นต้นแบบและคอยให้คำแนะนำแก่ผู้รักสุขภาพทั้งหลาย ให้ได้ออกกำลังกายด้วยวิธีที่ถูกต้องและเห็นผลจริงนั่นเอง

IG : fassai จำนวนผู้ติดตาม 1.92 แสนราย

YouTube : Fitjunctions จำนวนผู้ติดตาม 6.2 แสนราย

Facebook : Fasai Puengudom จำนวนผู้ถูกใจ 7.1 หมื่นราย

07 สัณฐิฎา สุรพญานนท์

“สัณฐิฎา สุรพญานนท์” หรือ นัทตี้ ที่เคยโด่งดังจากเว็บไซต์ Pantip ด้วยการแชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนักที่สุดท้ายแล้ว…น้ำหนักเพิ่มขึ้น! แต่รูปร่างเฟิร์มกระชับ แซ่บพริกยกสวนยิ่งกว่าเดิม ซึ่งหากใครได้ติดตามนัทตี้ก็จะรู้ดีว่า ภาพก็ดี คลิปวิดีโอต่าง ๆ ล้วนเป็นคอนเทนต์แนะนำการออกกำลังกาย รวมถึงเทคนิคการดูแลรูปร่างสุขภาพอีกด้วย จนทำให้เธอกลายเป็นไอดอลของสาว ๆ หลายต่อหลายคน เพราะแนวทางของเธอเป็นการออกกำลังกายแบบเน้นท่าไม่เน้นอุปกรณ์ จึงสามารถทำตามได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

IG : nattietrainhard จำนวนผู้ติดตาม 1.5 แสนราย

Facebook : Train Hard Look Hot by Nattie จำนวนผู้ถูกใจ 1.2 แสนราย

08 ซี - ปราชญวงศ์ดี วงศ์ดี

นอกจากจะเป็นสาวหน้าสวยแล้ว “ซี ปราชญวงศ์ดี วงศ์ดี ก็ยังเป็นทั้งเทรนเนอร์คนสวยที่สอนออกกำลังกายผ่านออนไลน์อีกด้วย เรียกว่าถูกอกถูกใจหนุ่ม ๆ สาว ๆ คนรุ่นใหม่กันเพียบ จนเรียกกันติดปากว่า ครูซี นั่นเอง โดยครูซียังเปิดสอนแบบคอร์สส่วนตัว ให้คำแนะนำใกล้ชิดทั้งการออกกำลังกายและด้านโภชนาการไปพร้อมกันด้วย แต่ก็มีคลิปและคำแนะนำคอยอัพเดทให้ผู้รักสุขภาพได้ติดตามผ่านทางโซเชียลมีเดียอยู่เสมอ

IG : khruzee จำนวนผู้ติดตาม 1.3 แสนราย

Facebook : Khruzee จำนวนผู้ถูกใจ 4.6 หมื่นราย

09 มาร์ค แอบบอท

มาร์ค แอบบอท” หนุ่มตาน้ำข้าวที่พูดภาษาไทยชัดถ้อยชัดคำ  ชื่นชอบในการดูแลรูปร่าง ออกกำลังกาย และเล่นกีฬาผาดโผนหลากหลายประเภท ด้วยการแนะนำเทคนิคเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ออกกำลังกาย และพูดคุยกับแฟน ๆ ถึงเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ในเรื่องของอาหารการกินและอาหารเสริมอยู่บ่อยครั้ง ทำให้หนุ่ม ๆ หลายคนชื่นชอบและยกให้เขาเป็น อาจารย์มาร์ค ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเป็นที่เรียบร้อย

IG : markabbott_official จำนวนผู้ติดตาม 2.1 หมื่นราย

YouTube : ThaiTopFitness จำนวนผู้ติดตาม 1.3 แสนราย

Facebook : Thai Top Fitness จำนวนผู้ถูกใจ 1.8 แสนราย

10 เอ้าท์ - ชัญชนา และ เอ้ก - ชญานุช อรรฆจิรัตฐิกาล

ปิดท้ายด้วยฝาแฝดสาวสวยขวัญใจหนุ่ม ๆ และเป็นไอดอลการออกกำลังกายของสาว ๆ จำนวนมาก สำหรับเอ้าท์ – ชัญชนา และ เอ้ก – ชญานุช อรรฆจิรัตฐิกาลซึ่งแม้ว่าทั้ง 2 คนจะมีชื่อเสียงจากการเป็นนักออกท่าเต้นให้กับศิลปินชื่อดังหลายคนของประเทศไทย แต่ปัจจุบันก็ยังเป็นเทรนเนอร์สุดแซ่บอีกด้วย แซ่บไม่แซ่บ ลองติดตามพวกเธอผ่าน IG ดูสิ!

IG : eggout จำนวนผู้ติดตาม 8.1 พันราย


  • 1K
  •  
  •  
  •  
  •