เซ็นทรัลยึดหัวหาดเมืองจันท์ เล็งสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้ง เสริมภาพลักษณ์ MICE City

  • 3
  •  
  •  
  •  
  •  

เมื่อพูดถึงระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor – EEC) หลายคนมัจะนึกถึง 3 จังหวัดที่อยู่ในโครงการ ประกอบไปด้วย ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็น 3 จังหวัดที่มีนิคมอุตสาหกรรมจำนวนมากรวมถึงท่าเรือน้ำลึก ซึ่งทั้ง 3 จังหวัดมีสัดส่วน GDP อยู่ในระดับสูง แต่ยังมีอีก 1 จังหวัดใกล้เคียงที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นลำดับ 14 ของประเทศอย่าง จังหวัดจันทบุรี

จุดเด่นของจังหวัดจันทบุรีที่ส่งผลให้มีเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง คือ ธุรกิจพลอย ซึ่งเรียกว่าเป็นตลาดค้าพลอยที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ นอกจากนี้ยังมีผลไม้อย่างทุเรียนที่ได้รับความนิยมและรายได้อย่างมหาศาล รวมถึงธุรกิจการท่องเที่ยวที่กำลังกลับมาฟื้นตัว จึงไม่เป็นที่กำลังซื้อของจังหวัดจันทบุรีจะมีมากมาย นอกจากนี้ยังมีประเทศเพื่อนบ้านี่ผ่านด่านบ้านแหลมมีส่วนช่วยสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ

ด้วยช้อมูลจาก The1 ที่ชี้ให้เห็นถึงกำลังซื้อของจังหวัดจันทบุรี และการเข้ามาของเหล่านักลงทุนต่างชาติที่จะเข้ามาในพื้นที่ EEC ทำให้เซ็นทรัลมองเห็นศักยภาพจังหวัดจันทบุรี และพร้อมลงทุนครั้งใหญ่กับโครงการมิกซ์ยูส (Mix Use) บนพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ที่มีเป้าหมายในการพัฒนาสู่การเป็นศูนย์กลางของไลฟ์สไตล์ชาวเมืองจันท์ หลังต้องเดินทางไปช้อปปิ้งในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงอย่างระยองและพัทยา

 

พัฒนาสู่การเป็น MICE City

นอกจากเรื่องธุรกิจพลอยและผลไม้อย่างทุเรียน รวมไปถึงการท่องเที่ยวแล้ว ผลิตภัณฑ์จากชุมชนก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความน่าสนใจและเป็นเสน่ห์ของจังหวัดจันทบุรี ประกอบกับเป็นช่วงที่มีการเปิดประเทศ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จึงได้ลงทุนมูลค่ากว่า 3.5 พันล้านบาทในการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส “เซ็นทรัล จันทบุรี” ซึ่งนอกจากจะช่วยให้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดจันทบุรีแล้ว ยังช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชาวจังหวัดจันทบุรี

จุดหนึ่งที่เซ็นทรัลเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดจันทบุรี คือ การเป็นศูนย์กลางของการจัดงานและอีเว้นท์ต่างๆ ภายใต้แนวคิด MICE City ซึ่งสามารถจัดงานกิจกรรมต่างๆ ได้ทั้งในรูปแบบ Indoor และ Outdoor ซึ่งสามารถรองรับการจัดงานของนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในพื้นที่ EEC รวมถึงรองรับการจัดงานของธุรกิจภายในจังหวัดจันทบุรี เช่น งานด้านอัญมณีหรือกิจกรรมด้านผลไม้ ซึ่งจะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของจังหวัดจันทบุรีมีช่องทางในการขยายสู่ตลาดทั่วประเทศ

และยังมีส่วนช่วยให้ธุรกิจ SME ภายในจังหวัดจันทบุรีสามารถมีช่องทางในการจำหน่าย เพิ่มมากขึ้น ไม่เพียงเท่านี้เซ็นทรัลยังได้นำแบรนด์ชั้นนำที่ยังเข้าไม่ถึงจังหวัดจันทบุรีมาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับชาวจังหวัดจันทบุรีและยังมีส่วนช่วยยกระดับงานศิลปะของจังหวัดจันทบุรี อย่างเช่นกิจกรรม “อาร์ต-ศจรรย์ใจ” ที่จะมีส่วนช่วยดึงดูดผู้คนให้เข้าสู่การท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรี

 

กำลังซื้อทำให้เซ็นทรัลกล้าตัดสินใจลงทุน

ก่อนที่เซ็นทรัลจะตัดสินใจลงทุนในโครงการมิกซ์ยูส “เซ็นทรัล จันทบุรี” ได้มีการศึกษาข้อมูลของ The1 จนพบว่า จันทบุรีเป็นหนึ่งจังหวัดที่มีศักยภาพ เนื่องจากภายในจังหวัดมีธุรกิจ Retail ทุกขนาด ตั้งแต่ Convenient Store, Hypermarket, Department Store ซึ่งทุกขนาดของธุรกิจ Retail ได้รับการตอบรับจากชาวจังหวัดจันทบุรีเป็นอย่างดี ชี้ให้เห็นถึงกำลังซื้อของชาวจังหวัดจันทบุรีที่มีปริมาณมาก

และเมื่อลงลึกในพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของชาวจังหวัดจันทบุรี จะพบว่าหากต้องการประสบการณ์ช้อปปิ้งใหม่ๆ ส่วนใหญ่มักจะเดินทางไปยังจังหวัดใกล้เคียง อย่างเช่น ระยองหรือพัทยา ที่มีห้างเซ็นทรัลอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้เซ็นทรัล จันทบุรีกลายเป็นห้างเซ็นทรัลสาขาที่ 6 ในภูมิภาคตะวันออก รองจากสาขาชลบุรี, ศรีราชา, พัทยา (จำนวน 2 แห่ง) และระยอง

นอกจากนี้ยังมีกลุ่ม Cross Border หรือผู้คนจากประเทศเพื่อนบ้านที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยส่วนใหญ่จะเข้ามาเพื่อรักษาในโรงพยาบาลของประเทศไทย และจะช้อปปิ้งไปในคราวเดียวกัน และส่วนใหญ่ผู้คนกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่ม High Spending เนื่องจากไม่ได้เข้ามาในประเทศไทยบ่อยๆ ส่วนใหญ่จะเข้ามาเพียงเดือนละครั้ง จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำทำ Package ตรวจสุขภาพและให้มาช้อปในศูนย์ฯ ซึ่งรายได้จากผู้คนกลุ่มนี้จะอยู่ในสัดส่วน 5%-10%

ด้าน คุณเลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารทรัพย์สิน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ชี้ว่า เซ็นทรัล จันทบุรีได้สร้างปรากฏการณ์ทราฟฟิกพุ่งเกินเป้ากว่า 60,000 คนในวันเปิดตัว พร้อมเดินหน้าปูพรมอีเว้นท์มากกว่า 1,000 งาน ตลอดทั้งปี เพื่อสร้างทราฟฟิกต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังร่วมกับเมืองจัดงาน Festive สุดยิ่งใหญ่ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าจังหวัด สำหรับลูกค้าทั่วไปโดยได้อัดโปรโมชันฉลองเปิดศูนย์ฯ ระหว่างวันที่ 26 พ.ค. – 31 ก.ค. 65 พร้อมลุ้นรางวัลใหญ่ รถยนต์ TOYOTA COROLLA HYBRID SMART มูลค่า 1,020,000 บาท เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไขอีกด้วย

 

ประเดิมอีเว้นท์ใหญ่ดึงคนเข้าจันทบุรี

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว 3 โซนสุดพิเศษ ให้คนจันท์และนักท่องเที่ยวได้เลือกช้อป ชิมของดีขึ้นชื่อ ได้แก่ โซนพลอยจันท์ ครั้งแรกของจังหวัดที่รวมร้านพลอยและอัญมณีชื่อดังมาไว้ในที่เดียว, ตลาดจันท์เจ้า รวมอาหารท้องถิ่นเมนูดเด็ดแนว Street Food และผลไม้ของฝากให้ชิมกันแบบได้ฟีล และตลาดจริงใจ กับการนำผักผลไม้และสินค้าจากเกษตรกรชุมชนต่างๆ ส่งตรงถึงมือ รวมถึงงานอีเว้นต์ที่จัดขึ้นเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและผู้ประกอบการท้องถิ่น มากมาย

 

ไม่ว่าจะเป็นงาน “เสน่ห์จันท์ สีสันจันทบูร” รวมสินค้าจากภูมิปัญญาท้องถิ่น โชว์เสน่ห์ของดีจากชุมชน อาทิ ของดีเมืองจันท์จาก 10 อำเภอ, เสื่อกกจันทบูรจากชุมชนบ้านเสม็ดงาม, Exhibition งาน Craft จากแบรนด์ KORKOK, ขนมโบราณหาทานยากจากชุมชนขนมแปลกหนองบัว, พบเมนูกาแฟ และโกโก้จันทบูร และบุฟเฟ่ต์ทุเรียนราคาสุดคุ้ม เริ่มแล้ววันนี้ – 8 มิ.ย. 65, งาน Chan Fruitful Market หรือ มหานครผลไม้เมืองจันท์ รวบรวมผลไม้ขึ้นชื่อของเมืองจันท์ในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน

พบไฮไลท์ นาทีทอง “ทุเรียนหมอนทอง เริ่มต้น 55 บาท และ ผลไม้นานาชนิด เริ่มต้น 1 บาท” เมนูอาหารและขนมหวานสูตรพิเศษที่ทาจากผลไม้เมืองจันท์และจุดถ่ายภาพเมืองผลไม้สุดชิค เริ่มแล้ววันนี้ – 8 มิ.ย. 65 และ งาน Chanthaburi Prestige Collection ครั้งแรกในจันทบุรีกับงานมหกรรมยานยนต์ Luxury Car และนวัตกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า EV Car ณ Chanthaburi Hall เริ่มแล้ววันนี้ – 5 มิ.ย. 65

 

เสริมแกร่งโครงการมิกซ์ยูส จันทบุรี

สำหรับโครงการมิกซ์ยูสจะประกอบไปด้วยพื้นที่ห้างฯ รูปแบบ Semi-Outdoor, โรงแรม, Residential, คอนเวนชั่นฮอลล์ รองรับการเติบโตของ EEC ในอนาคต เป็นจิ๊กซอว์เสริมศักยภาพจังหวัด พร้อมสร้าง Center of Well-Being ให้กับเมือง โดยเป็นมากกว่าศูนย์การค้า ด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ถึง 4 ไร่ เพิ่มพื้นที่สวนสาธารณะให้กับเมือง ประกอบด้วย Running Track, จุดจอดจักรยาน, เครื่องออกกำลังกาย, Social Park, Family & Pet Playground, Café และยังเป็นโครงการแรกในต่างจังหวัดที่ทำ Completed Sport Destination ด้วยพื้นที่ Multi-Purpose กว่า 4,000 ตร.ม. บนทำเลศักยภาพใจกลางเมือง

พร้อมดึง 24 แบรนด์ดัง ครั้งแรกในจังหวัดที่คนจันท์รอคอย อาทิ Uniqlo, Jaspal, Lyn, CC OO, CPS : Adidas, Skechers, Converse, Crocs, Havaianas และ Beautrium แบรนด์บิวตี้ครั้งแรกในจังหวัด จัดเต็มกับน้ำหอม เมคอัพ สกินแคร์และบิวตี้ไอเทมจากแบรนด์ดังระดับโลก พร้อมโปรฯพิเศษทุกวัน, อิ่มอร่อยกับขบวนร้านอาหารชื่อดัง ครั้งแรก อาทิ Bonchon, AKA, Sizzler, FUJI, CoCo ichibanya, Oishi Biztoro, KOI The, KAMU KAMU, Krispy Kream, FRESH ME, BEAR MILK STICK, และ Mihimihi เป็นต้น

ครบจบในที่เดียวกับ Food Destination แห่งใหม่ในจันทบุรี, ศูนย์รวม IT & GADGET ที่ทันสมัยและครบวงจรที่สุดของจังหวัด อาทิ iStudio, BANANA IT, J.I.B, Big Camera, Xiaomi by J MART, SAMSUNG, HUAWEI, TRUE, DTAC center by IT CITY, AIS และแบรนด์อื่นๆ อีกมากมาย พร้อมผนึกกำลังแบรนด์ในเครือกลุ่มเซ็นทรัล อาทิ B2S, Powerbuy, Supersports, BnB home, Tops และอื่นๆ อีกมากมาย

เตรียมพบกับ Chanthaburi Cineplex ในระบบ LASERPLEX สุดยอดนวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบที่สุดทั้งระบบภาพ และเสียง พร้อมดีไซน์การออกแบบภายในที่หรูหรา ระดับเวิลด์คลาส 5 โรงภาพยนตร์ พร้อมนำเสนอให้คนจันท์ได้เปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งด้วย ‘Showcase’ โซนห้างรูปแบบใหม่ ที่พัฒนาโดยเซ็นทรัลพัฒนาเอง ประสบความสำเร็จมาแล้ว ที่ศรีราชา และ อยุธยา

คุณเลิศวิทย์ ยังทิ้งท้ายว่า หากสังเกตให้ดีตัว H กับตัว A ถูกดีไซน์ให้เป็น 2 พยัญชนะที่อยู่ติดกัน ซึ่งเป็นผลมาจากการออกแบบลวดลายของงานจักสานในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี โดยเป็นลวดลายที่มีลักษณะของตัว H และตัว A อยู่ติดกัน ซึ่งสื่อให้เห็นถึงความใกล้ชิดของเซ็นทรัลกับวิถีชุมชนของชาวจังหวัดจันทบุรี


  • 3
  •  
  •  
  •  
  •  
Gigolo
เมื่อเทคโนโลยีอยู่ใกล้กับชีวิตทุกคน มารู้เท่าทันเทคโนโลยีเพื่อใช้มัน แต่อย่าให้เทคโนโลยีมันใช้เรา