8 ประสบการณ์ที่คุณจะได้รับเมื่อมา “ซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์” สนามเด็กเล่นแห่งนวัตกรรม

  • 8
  •  
  •  
  •  
  •  

template_2

ว่ากันว่า การจะซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่อง เราต้องใช้เวลาศึกษา และหาข้อมูลอย่างละเอียด เพราะในความเป็นจริง เราไม่ได้ซื้อสมาร์ทโฟนกันบ่อยๆ และการควักเงินก้อนโตแต่ละครั้ง เราก็คาดหวังว่าสมาร์ทโฟนเครื่องนี้จะอยู่กับเรา 2-3 ปี เพื่อสร้างเชื่อมั่นให้ลูกค้าก่อนตัดสินใจซื้อ ซัมซุง ในฐานะผู้นำตลาด จึงได้เปิดตัว “ซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์” โกลบอลดีไซน์แห่งแรกในไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนพื้นที่ 168 ตารางเมตร ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อสร้างความน่าสนใจในการซื้อสินค้าให้ผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

sumsung

คุณวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เล่าคอนเซปต์หลักของซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ ว่า เราต้องการใช้นวัตกรรมเหล่านี้พัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าก่อนตัดสินใจซื้อ มั่นใจว่านี่คือสิ่งที่ใช่จริงๆ เพราะสมาร์ทโฟนเครื่องนี้จะต้องอยู่กับเราไปอีกนาน ซัมซุงจึงปรับพื้นที่ตรงนี้ให้กลายเป็นสนามเด็กเล่นแห่งนวัตกรรม เพื่อมอบความสนุกและประสบการณ์แปลกใหม่

ทางซัมซุงเชื่อว่า ยังมีลูกค้าจำนวนมากที่ใช้สมาร์ทโฟนไม่คุ้มค่าเท่าที่ควร ซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ จะช่วยให้ลูกค้าได้ทดลองสินค้าจริงอย่างสร้างสรรค์ เรียนรู้การใช้ฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ต่างๆ อย่างละเอียด ซึ่งจะต่อยอดไปสู่การใช้อุปกรณ์อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง กว่า 2 เดือนในรีโนเวทพื้นที่ ซัมซุงได้พัฒนาสถานที่แห่งนี้จากพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าบางคนมีสมาร์ทโฟนในใจมาแล้วจากบ้าน แต่ต้องการเห็นและทดลองใช้เครื่องจริงว่าเป็นอย่างไร เหมาะกับไลฟ์สไตล์ตัวเองหรือไม่ ก็สามารถมาที่ซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ได้ ตกผลึกออกมาเป็น 8 โซน ซึ่งครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ไว้ในที่เดียว

8 โซน 8 ประสบการณ์ที่จะได้รับใน ซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์

1. ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามา มักจะมีสมาร์ทโฟนที่ต้องการในใจแล้ว ในโซน U-Bar จะทำให้คุณได้สัมผัสเครื่องจริง สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ความน่าสนใจของโซนนี้อยู่ที่ รูปทรงการดีไซน์ U-Shape ที่หันหน้าเข้าหากันที่ออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์ในการทดลองสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ อย่างอิสระ โดยตรงกลางระหว่างโต๊ะทั้งสองตัวมีส่วนจัดแสดงอุปกรณ์ส่วมใส่ Wearable ทุกสีทุกรุ่นให้ทดลอง

DSCF1545

2. สำหรับใครที่เป็นสายถ่ายภาพ ในโซน Photo จะรวบรวมไฮไลท์และฟีเจอร์เด็ดของกล้อง เลนส์ รวมถึงฟีเจอร์เด็ดในสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต8 ที่มาพร้อมกับโหมดถ่ายภาพ Live Focus และ Dual Camera เป็นต้น

3. เพื่อตอกย้ำความเป็นสนามเด็กเล่น ในโซน VR 4D มีเก้าอี้ VR 2 ตัว ให้ลูกค้าได้ทดลองเล่น ซัมซุง เกียร์ VR 4D ได้อย่างเต็มที่ สัมผัสโลกเสมือนจริงในรูปแบบที่แตกต่าง สนุกสนาน ไม่ซ้ำใคร

96498

4. ในส่วนของคนรักเกม โซน Gaming ได้เปิดให้คุณทดลองเล่นเกมผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ของซัมซุง เช่น Gear VR ที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับคอนโทรลเลอร์ผ่านหน้าจอ หรือเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับจอยสติ๊กผ่านบลูทูธ เพื่อใช้ควบคุมหน้าจอสมาร์ทโฟนขณะเล่นเกม และทั้งหมดนี้สามารถใช้ร่วมกับ สมาร์ททีวี เพื่อแสดงผลได้โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อจากสาย ด้วยฟังชั่น Smart View จากตัวเครื่อง

5. สำหรับโซน Music ถือเป็นอีกหนึ่งโซนที่โดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามา ด้วยดีไซน์แผ่นเสียงที่เรียงรายอยู่ตามกำแพง คุณสามารถทดลองหูฟังและลำโพงบลูทูธไร้สายของซัมซุงทุกรุ่นได้ในบริเวณนี้ ไม่ว่าจะเป็น ซัมซุง ยูเฟล็กซ์ (Samsung U Flex) ซัมซุง เกียร์ ไอคอนเอ็กซ์ (Samsung Gear IconX) และ ซัมซุง เลเวล บ็อกซ์ สลิม (Samsung Level Box Slim)

DSCF1564

6. อย่างที่กล่าวไปว่า เราไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนแค่โทรเข้า-รับสาย แต่เราใช้สมาร์ทโฟนทำงานด้วย โซน Work จึงถูกดีไซน์มาให้คล้ายกับโต๊ะทำงาน และจัดแสดงอุปกรณ์เสริม อย่างซัมซุง เด็กซ์ (Samsung DeX) ระบบเปลี่ยนมือถือให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ที่ช่วยให้ทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา

DSCF1560

7. ใครที่กำลังมองหาเคสมือถือ หรือที่ชาร์จแบบไร้สาย ต้องมาที่โซน Accessories ทางซัมซุงได้เปิดให้ทดลองผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างอิสระ เพื่อให้ลูกค้าได้ของที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่สุด

DSCF1539

8. ในส่วนของงานบริการ โซน Service ซัมซุงมี Galaxy Master ที่พร้อมจะให้คำแนะนำสินค้าและบริการต่างๆ ที่ไม่ได้เข้าแค่สินค้า แต่เข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ทั้งเรื่องซอฟต์แวร์ ปัญหาการใช้งาน และสอนการใช้งานอย่างละเอียด เพื่อความเข้าใจของแต่ละฟังชั่น

พร้อมให้บริการลูกค้าทุกท่าน

นับตั้งแต่ก้าวแรกที่มาถึง ซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ เป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะเข้ามาแล้วเดินออกไปภายในไม่กี่นาที ด้วย 8 โซนที่กล่าวไปนั้น หากจะมาทดลองให้ครบ คาดว่าจะต้องใช้เวลา 30 นาทีเป็นอย่างต่ำ ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่า ซัมซุงไม่ได้ทำแค่นำเสนอดีไวซ์ใหม่ๆ อย่างเดียว แต่ซัมซุงยังตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคได้อย่างอย่างตรงจุดด้วย Experiential Marketing หรือการตลาดแบบสร้างประสบการณ์โดยตรง

ทั้งนี้ หลังการรีโนเวทใหญ่ ซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ สาขาพารากอน มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 40% ปัจจุบันซัมซุงมีแบรนด์สโตร์ทั้งสิ้น 120 แห่งทั่วประเทศ และคาดว่าภายในปีนี้จะขยายซัมซุง เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ไปสู่หัวเมืองต่างๆ ประมาณ 10 แห่ง

 


  • 8
  •  
  •  
  •  
  •