ลดค่า GP ช่วยร้านอาหารฝ่าวิกฤต Gojek – LINE MAN – Grab ประกาศหั่นค่าธรรมเนียม เก็บไม่เกิน 25%

  • 18
  •  
  •  
  •  
  •  

Gojek-LineMan-Grab

เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหาร Gojek และ LINE MAN ได้ประกาศให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ โดยการลดค่า GP ในสถานการณ์ COVID-19 ซึ่งร้านอาหารในหลายจังหวัดยังไม่สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ ดังนี้

Gojek (โกเจ็ก) เปิดแคมเปญ GoStronger เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ใช้บริการ พร้อมกับส่งเสริมรายได้ให้พาร์ทเนอร์ร้านอาหารและพาร์ทเนอร์คนขับ ในส่วนของร้านอาหารขนาดเล็กและขนาดกลาง Gojek สามารถเลือกระหว่าง ลดค่าคอมมิชชั่นเหลือสูงสุดไม่เกิน 25% ช่วยให้ร้านค้าจ่ายค่าคอมมิชชั่นลดลง หรือ รับส่วนลดค่าคอมมิชชั่นที่เปลี่ยนมาเป็นส่วนลดสำหรับร้านของตนเอง เพื่อเพิ่มยอดขายและเป็นสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ใช้บริการ เป็นส่วนลด 15-20% สำหรับทุกออเดอร์ภายในร้านตลอดช่วงเวลาแคมเปญ โดยสามารถลงทะเบียนและเลือกรับสิทธิ์ได้ทางแบบฟอร์มออนไลน์ของโครงการ ได้ถึงวันที่ 30 พ.ค.นี้ และสามารถใช้สิทธิ์ส่วนลดได้ตั้งแต่ 1 – 30 มิ.ย. 2564

ทั้งนี้ Gojek ยังร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภค โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน” Lot 11 มอบส่วนลดสำหรับบริการส่งอาหาร (GoFood) และบริการส่งพัสดุ (GoSend) โดยลดสูงสุดถึง 50% ตั้งแต่ 24 พ.ค. – 27 มิ.ย. 2564

ใส่โค้ด GOSTRONGER รับส่วนลดค่าอาหารสูงสุด 50% ทุกสัปดาห์ ลดสูงสุด 50 บาท เมื่อสั่งขั้นต่ำ 100 บาท (เฉพาะร้านพาร์ทเนอร์ที่ร่วมรายการ / สิทธิ์มีจำนวนจำกัด)

ใส่โค้ด GOTOGETHER รับส่วนลดค่าส่งฟรี ทุกสัปดาห์ สำหรับบริการ GoFood ลดค่าส่ง 12 บาท ไม่มีขั้นต่ำ (เฉพาะร้านพาร์ทเนอร์ที่ร่วมรายการ / สิทธิ์มีจำนวนจำกัด)

ใส่โค้ด GJSEND รับส่วนลด 20 บาท ทุกสัปดาห์ สำหรับบริการ GoSend ไม่มีขั้นต่ำ (สิทธิ์มีจำนวนจำกัด)

นอกจากนี้ ยังมีการดำเนินงานอื่น ๆ ภายใต้แคมเปญ GoStronger อาทิ

การให้บริการแบบ Contactless Delivery เพื่อบริการแบบปลอดภัยไร้สัมผัสตลอดการสั่งซื้อ ด้วยการชำระเงินแบบออนไลน์ทั้งทางกระเป๋าเงินอิเล็กทรอลนิกส์ (GoPay) และทางบัตรเครดิตและเดบิต และระบบข้อความอัตโนมัติผ่านทางแชทบ็อกซ์ ที่ผู้ใช้บริการสามารถแจ้งคนขับได้สะดวกและรวดเร็วว่าต้องการให้คนขับวางอาหารไว้ที่จุดไหน เพื่อการเว้นระยะห่างอย่างปลอดภัยทั้งสำหรับผู้ใช้บริการและพาร์ทเนอร์คนขับ

พัฒนาระบบเปิดรับพาร์ทเนอร์ร้านค้าและคนขับออนไลน์ที่รวดเร็ว ให้ร้านอาหารสามารถสมัครเป็นพาร์ทเนอร์กับ Gojek ได้สะดวกผ่านเว็บไซต์ และพร้อมเปิดร้านได้ภายใน 3-7 วันทำการ สำหรับพาร์ทเนอร์คนขับ Gojek ได้พัฒนาระบบการสมัครออนไลน์ที่รวดเร็ว ไม่มีค่าสมัคร และเริ่มงานได้ภายใน 2 วันทำการ หลังส่งเอกสารครบถ้วน สามารถสมัครได้ทางแอปพลิเคชัน GoPartner

กองทุนสนับสนุนพาร์ทเนอร์ของ Gojek ก่อตั้งเมื่อปี 2563 ได้ให้ความสนับสนุนในหลาย ปัจจุบันได้มอบเงินชดเชยรายได้สูงสุด 6,000 บาท สำหรับพาร์ทเนอร์คนขับและพาร์ทเนอร์ร้านอาหารรายย่อยที่ติด COVID-19 หรือต้องกักตัวหากอยู่ในกลุ่มความเสี่ยงสูง

 

ขณะที่ LINE MAN ได้ประกาศช่วยเหลือร้านอาหารในพื้นที่สีแดงเข้ม ด้วยการลดค่า GP เหลือ 25% ตลอดเดือนมิถุนายน 2564 โดยมีเงื่อนไข คือ

– เป็นร้านในโครงการ LINE MAN ที่ปัจจุบันจ่ายค่าธรรมเนียม GP มากกว่า 25%

– ร้านตั้งอยู่ในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ

– ร้านมีจำนวนสาขาไม่เกิน 2 สาขา

– สมัครขอรับสิทธิ์ (จำนวนจำกัด) ได้ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคมเป็นต้นไป ที่ https://bit.ly/3wwqOvE และจะปิดรับลงทะเบียนเมื่อมีร้านที่ผ่านเงื่อนไขครบตามจำนวนที่กำหนด

– บริษัทจะพิจารณาสิทธิ์จากลำดับที่สมัครก่อน-หลัง

 

ล่าสุด Grab ก็ได้ประกาศมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม จากเดิมที่มีโครงการแกร็บแคร์ (GrabCares) ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 โดยล่าสุดเป็นความร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เพื่อลดภาระและบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประกอบการร้านอาหารเป็นการชั่วคราว โดยเฉพาะกลุ่มร้านค้าขนาดเล็ก ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ผ่านโครงการ มาตรการช่วยเหลือร้านค้า สำหรับพาร์ทเนอร์ร้านค้าที่จ่ายค่าคอมมิชชันเกินกว่า 25% ซึ่งผ่านเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการฯ เป็นเวลา 1 เดือน (ระหว่างวันที่ 1 – 30 มิถุนายน 2564)

สำหรับความช่วยเหลือของโครงการดังกล่าว ประกอบด้วย 2 มาตรการ คือ

การคืนเงินส่วนต่างค่าคอมมิชชัน โดย Grab จะทำการคืนเงินส่วนต่างค่าคอมมิชชัน (Commission rebate) ที่เกินกว่าการคิดค่าคอมมิชชันที่อัตรา 25% สำหรับ 100 ออเดอร์แรกในช่วงระยะเวลา 1 เดือนของโครงการ

การรับโค้ดส่วนลดเพื่อเพิ่มยอดขาย โดย Grab จะทำการสนับสนุนโค้ดส่วนลด 50 บาทให้กับผู้ใช้บริการแกร็บฟู้ด เมื่อมียอดสั่งอาหารครบ 200 บาทต่อออเดอร์ จำกัดจำนวน 10,000 โค้ดต่อวัน

โดยพาร์ทเนอร์ร้านอาหารสามารถลงทะเบียนเพื่อเลือกรับความช่วยเหลือจากมาตรการที่ต้องการ ได้ถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2564 ผ่าน https://grb.to/2Sqi8I6 และสามารถติดตามรายละเอียดของโครงการผ่านทางเว็บไซต์ https://www.grabmerchantth.com/commission-rebate โดยบริษัทจะทำการสื่อสารเพื่อชี้แจงรายละเอียดและเงื่อนไขต่าง ๆ ให้กับร้านค้าที่สามารถเข้าร่วมโครงการโดยตรงอีกครั้ง


  • 18
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน